shunshine group

Ôtô thử nghiệm công nghệ tự lái làm một người chết

17/08/2022 17:01

ĐứcChiếc BMW iX vốn để thử nghiệm công nghệ lái tự động lao sang làn đường ngược chiều, khiến một người chết và 9 người bị thương, hôm 15/8.

Đại diện cảnh sát thị trấn Reutlingen, bang Baden-Württemberg, cho biết mẫu xe điện BMW iX chở 5 người, gồm một trẻ 18 tháng tuổi, chệch khỏi làn đường và đâm vào ba ôtô khác.

Sau khi sượt qua một chiếc Citroen, xe BMW đâm trực diện một chiếc van hiệu Mercedes và khiến một hành khách 33 tuổi của xe van thiệt mạng.

Trong khi đó, tài xế 70 tuổi của xe Citroen mất lái và đâm vào một ôtô khác chở hai người khiến xe bị đâm bốc cháy.

Chiếc BMW iX (bên phải) đối đầu với một xe van Mercedes. Một người trên xe Mercedes thiệt mạng. Ảnh: Adomat/dpa

Chiếc BMW iX (bên phải) đối đầu với một xe van Mercedes. Ảnh: Adomat/dpa

Có 4 trực thăng cứu hộ và hơn 10 lính cứu hỏa được cử tới hiện trường để đưa các nạn nhân bị thương tới bệnh viện trong vùng. Họ gồm tài xế 43 tuổi của xe BMW, cùng 3 người trưởng thành trên cùng xe và một trẻ 18 tháng tuổi.

Cũng theo đại diện cảnh sát: "Xe gây tai nạn là một xe điện thử nghiệm lái tự động. Chúng tôi đang điều tra để làm rõ khi tai nạn tài xế 43 tuổi hay xe tự đánh lái".

BMW khẳng định rằng chiếc iX liên quan tới tai nạn chỉ trang bị hệ thống hỗ trợ lái cấp độ hai, phủ nhận việc xe hoàn toàn tự động.

Tem nhận biết xe BMW với công nghệ lái tự động. Ảnh: Adomat/7aktuell.de

Tem nhận biết xe BMW với công nghệ lái tự động. Ảnh: Adomat/7aktuell.de

"Xe trang bị hệ thống hỗ trợ lái cấp độ 2 - thứ đã được đưa lên các mẫu xe sản xuất ngày nay và hệ thống có thể hỗ trợ tài xế khi được yêu cầu. Với xe có cấp độ 2, tài xế sẽ luôn phải chịu trách nhiệm", hãng cho biết.

BMW cũng thêm rằng xe được yêu cầu có dấu hiệu nhận diện là xe chạy thử (mã QR dán ở thân xe) vì mục đích bảo vệ dữ liệu, và có hệ thống camera tương thích.

Trong khi đó, truyền thông Đức đặt nghi vấn về việc tại sao một xe thử nghiệm công nghệ mà lại chở nhiều người đến thế, đặc biệt có cả trẻ em. Vì thế, lời khai của những người trên chiếc BMW iX đang rất được trông đợi nhằm làm rõ sự việc.

Mỹ Anh (theo AP)

BMW iX - SUV thuần điện hạng sang BMW iX xDrive 50 - crossover điện giá từ 83.200 USD

Bạn đang đọc bài viết "Ôtô thử nghiệm công nghệ tự lái làm một người chết" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh