shunshine group

Ô tô, xe máy thi nhau đội giá, đại lý ngừng nhận cọc vì khan hàng

02/05/2022 20:33

() - Các mẫu xe điện nối nhau ra mắt trong bối cảnh thị trường Việt Nam đang loạn giá ô tô, thiếu nguồn cung trầm trọng là những thông tin đáng chú ý trong tuần qua.

Nghi vấn xe máy đội giá gây thất thu thuế cả trăm tỷ đồng

Việc người tiêu dùng phải mua xe máy Honda với giá cao hơn mức đề xuất của hãng đã không còn là chuyện lạ ở Việt Nam. Mức giá công bố của hãng thậm chí bị coi là không có giá trị tham khảo. 

Ô tô, xe máy thi nhau đội giá, đại lý ngừng nhận cọc vì khan hàng - 1

Winner là một trong những mẫu xe máy hiếm hoi của Honda Việt Nam đang được bán thấp hơn giá đề xuất (Ảnh: Gia An).

Người mua xe có cảm giác ấm ức khi phải mua xe đội giá mới chỉ là một phần của câu chuyện. Trong tuần qua, câu hỏi lại một lần nữa được đặt ra là: Nhà nước có thất thu thuế hay không khi phí trước bạ và thuế giá trị gia tăng chỉ được tính dựa trên giá đề xuất?

Với con số hàng chục ngàn xe được bán ra mỗi tháng nhân với khoản chênh giá 20-30%, ta có thể dễ dàng hình dung lợi nhuận khổng lồ mà các

IONIQ 5 sở hữu thiết kế đậm bản sắc tương lai, khác biệt hoàn toàn so với các mẫu xe sử dụng động cơ đốt trong hiện hành của Hyundai (Ảnh: Hyundai Motor).

Mẫu IONIQ 5 được giới thiệu tại Việt Nam sở hữu đầy đủ các công nghệ sạc pin cao cấp nhất của Hyundai, với công suất 217 mã lực cùng mô-men xoắn cực đại 350Nm được cung cấp bởi mô-tơ đặt trên trục sau. Xe có khả năng di chuyển tối đa 450 km cho một lần sạc. Một tính năng khiến IONIQ 5 trở nên độc đáo là tính năng Vehicle to Load (V2L), giúp xe có khả năng cung cấp điện cho các thiết bị điện dân dụng thông qua hệ thống ổ cắm trên xe.

Trong khi đó, trên thị trường xe máy điện, VinFast trình làng loạt sản phẩm dùng pin công nghệ mới LFP, hứa hẹn đi được 200 km cho một lần sạc. 

Ngoài mẫu Evo 200 là sản phẩm hoàn toàn mới, 4 xe máy điện khác được VinFast nâng cấp với pin LFP, cho tầm hoạt động tăng đáng kể so với trước kia. Đây là loại pin do VinFast và Gotion High-Tech (Trung Quốc) phát triển, với ưu điểm là có tuổi thọ, độ ổn định và an toàn cao. Ngoài ra, pin LFP không chứa các thành phần kim loại hiếm như coban, nickel…, giúp giảm đáng kể tác động tới môi trường.

Xem thêm:

Xe điện Trung Quốc "dằn mặt" Tesla Model 3 bằng thông số 710km/lần sạc

Bất chấp tình trạng loạn giá, tiêu thụ ô tô tăng vọt

Bất chấp tình trạng loạn giá, tiêu thụ ô tô tăng vọt

Trong danh mục sản phẩm xe máy, Honda Việt Nam cũng không còn các mẫu CB300R, Rebel 300, hay mẫu xe tay ga PCX. Đây cũng đều là những mẫu xe khá ế, do đặc thù của sản phẩm hoặc do giá bán kém cạnh tranh.

Bạn đang đọc bài viết "Ô tô, xe máy thi nhau đội giá, đại lý ngừng nhận cọc vì khan hàng" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh