shunshine group

Nước biển đổi màu lạ, bọt đặc sệt bất thường ở Huế: Lấy mẫu phân tích

01/10/2022 16:02

Các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có mặt dọc bãi biển xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc để lấy mẫu phân tích nước biển có màu lạ bất thường.

Liên quan đến tình trạng nước biển đổi màu nâu đỏ, có bọt đặc sệt bất thường dọc bãi biển xã Lộc Vĩnh, huyện Phú Lộc (Thừa Thiên-Huế), trong sáng hôm nay (1/10), các cơ quan chức năng tỉnh Thừa Thiên-Huế đã có  mặt tại hiện trường kiểm tra, lấy mẫu phân tích.

Môi trường - Nước biển đổi màu lạ, bọt đặc sệt bất thường ở Huế: Lấy mẫu phân tích

Các cơ quan chức năng đang lấy mẫu phân tích.

Trước đó, Người Đưa Tin đã đưa, sau mưa lớn do bão số 4, ngư dân ở thôn Bình An, xã Lộc Vĩnh không khỏi bất ngờ và lo lắng về việc nước biển có màu nâu đỏ lạ thường.

Theo bà con, trước đây, vào các đợt mưa lớn, nước từ nguồn chảy về thường thì màu nước biển sẽ đục vàng nhạt, chưa khi nào có màu nâu đỏ như thế này...

Môi trường - Nước biển đổi màu lạ, bọt đặc sệt bất thường ở Huế: Lấy mẫu phân tích (Hình 2).

CLIP: NƯỚC DỌC BÃI BIỂN Ở THÔN BÌNH AN XUẤT HIỆN MÀU NÂU ĐỎ BẤT THƯỜNG

Môi trường - Nước biển đổi màu lạ, bọt đặc sệt bất thường ở Huế: Lấy mẫu phân tích (Hình 3).
Môi trường - Nước biển đổi màu lạ, bọt đặc sệt bất thường ở Huế: Lấy mẫu phân tích (Hình 4).
Môi trường - Nước biển đổi màu lạ, bọt đặc sệt bất thường ở Huế: Lấy mẫu phân tích (Hình 5).

Tình trạng này xuất hiện hơn 3 ngày qua, sau mưa lớn của bão số 4.

Họ hoài nghi, nước biển màu nâu đỏ có thể do nước thải từ bãi tập kết dăm gỗ của một công ty gần đó theo mưa chảy ra biển. Bà con mong muốn các cơ quan chức năng sớm vào cuộc phân tích mẫu nước, đồng thời kiểm tra hệ thống xử lý nước thải tại bãi tập kết dăm gỗ này để làm rõ ai là thủ phạm.

Trong ngày 30/9, PV đã đưa những nguyện vọng này gửi đến lãnh đạo UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế, ông Phan Quý Phương, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, sẽ chỉ đạo các cơ quan chức năng đến hiện trường để kiểm tra ngay.

Ngay trong sáng ngày 1/10, dưới sự chỉ đạo của lãnh đạo UBND tỉnh, đại diện sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Thừa Thiên-Huế cùng các cơ quan liên quan đã có mặt tại hiện trường ở xã Lộc Vĩnh để lấy mẫu phân tích nước biển xung quanh khu vực này.

Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin!

Lê Kông

Bạn đang đọc bài viết "Nước biển đổi màu lạ, bọt đặc sệt bất thường ở Huế: Lấy mẫu phân tích" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh