shunshine group

Những xe có nội thất dễ dùng nhất

27/05/2023 06:11

Các nút vật lý, menu đơn giản giúp chủ xe dễ dàng điều khiển các chức năng mà không rời mắt khỏi đường quá lâu khi tham gia giao thông.

Ôtô hiện có nhiều tính năng giải trí, tiện nghi hơn trước, kéo theo đó là những cách thiết kế nội thất mới, đặc biệt là xu hướng cảm ứng. Tuy vậy, với tài xế, việc thiết kế quá nhiều chức năng và phức tạp có thể khiến việc điều chỉnh các chức năng trong lúc lái xe khó khăn hơn.

Các chuyên gia của Consumer Reports đã đánh giá nội thất của các loại xe mới nhất, qua đó đưa ra các đề xuất về mẫu xe có hệ thống điều khiển dễ sử dụng nhất ở các phân khúc như sau:

Phân khúc Xe
SUV cỡ nhỏ Honda CR-V
Sedan gia đình Honda Accord
Sedan hạng sang cỡ nhỏ Audi A3
Xe điện Nissan Leaf
SUV gia đình cỡ trung Chevrolet Traverse

Ở phân khúc SUV cỡ nhỏ, mẫu Honda CR-V 2023 được chọn là mẫu xe dễ điều khiển nhất vì hầu hết các phím vật lý đều ở đúng vị trí thuận tiện nhất với chủ xe. Ngoài ra, có nhiều cách để chủ xe có thể thao tác với các chức năng, bao gồm màn hình cảm ứng, nút và núm điều khiển vật lý cho các chức năng thường dùng, cần số dạng cần gạt truyền thống.

Tại phân khúc sedan gia đình, thương hiệu Honda lại một lần nữa được bầu chọn có hệ thống điều khiển tốt nhất với mẫu Accord 2023. Thương hiệu xứ mặt trời mọc đã thay đổi nội thất của Accord tương đồng với ngôn ngữ thiết kế của Civic, HR-V, CR-V, như cần số truyền thống, nút và núm xoay điều khiển các chức năng. Ngoài ra, Honda cũng loại bỏ cách hiển thị hai màn hình xếp chồng lên nhau trên các thế hệ Accord trước đây, vốn bị một số chủ xe cho rằng hơi rắc rối khi nhìn.

Khoang lái mẫu CR-V 2023. Ảnh: Honda

Khoang lái mẫu CR-V 2023. Ảnh: Honda

Audi A3 2023 là mẫu xe phân khúc sedan hạng sang cỡ nhỏ có hệ thống điều khiển các chức năng đơn giản và dễ hiểu nhất. Tuy vậy, cách thức điều khiển của một số chức năng trên A3 hơi khác biệt so với thông thường một chút, như điều chỉnh âm lượng qua một bàn di touchpad kiêm nút bấm, hay cần chọn số nhỏ gọn hơn thông thường. Xe vẫn được đánh giá cao vì các bộ điều khiển này tương đối dễ làm quen và không cần nhìn để thao tác.

Ngoại trừ cần chọn số khác biệt trên Nissan Leaf, đây là mẫu xe điện với các chức năng đơn giản, dễ dùng nhất. Lý do vì xe có trang bị các nút vật lý điều chỉnh và âm lượng, điều hòa và nhiều nút điều khiển khác trên vô-lăng. Những nút này hầu như không cần làm quen để sử dụng.

Cuối cùng, ở phân khúc SUV gia đình cỡ trung, mẫu Chevrolet Traverse 2023 được bầu chọn vì cùng lý do trên.

Tân Phan (theo Consumer Reports)

Bạn đang đọc bài viết "Những xe có nội thất dễ dùng nhất" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh