shunshine group

Những cây cầu trên không là biểu tượng kiến trúc thành phố

06/10/2022 16:02

Sky bridge không chỉ là cầu đi bộ trên không liên kết các tòa nhà, mà còn là điểm nhấn của các công trình kiến trúc nổi tiếng.

sky bridge anh 1

Marina Bay Sands, Singapore do kiến trúc sư Moshe Safdi thiết kế. Safdi còn được mệnh danh là ông vua của sky bridge (cầu trên không). Marina Bay Sands gồm ba tòa tháp cao 57 tầng, với một khu vườn kết hợp cầu đi bộ trên không. Đây được coi là biểu tượng kiến trúc, đại diện cho một loại hình công cộng mới tại Singapore. Ảnh: Timothy Hursley.

sky bridge anh 2

Petronas Towers, Malaysia được thiết kế bởi kiến trúc sư quá cố César Pelli và ông là người đã tạo nên sự khởi đầu cho làn sóng sky bridge trong thế kỷ 21. Tòa tháp cao 451 m và cho đến nay vẫn giữ danh hiệu tòa tháp đôi cao nhất thế giới. Ảnh: Kambui.

sky bridge anh 3

Một trong hai tòa tháp của American Copper Buildings, Mỹ có thiết kế uốn cong đặc biệt. Các tầng từ tầng 27 đến tầng 29 được nối với nhau bằng một sky bridge dài 30 m. Cây cầu có bể bơi, bể sục, quầy bar, sảnh tiếp tân của khu chung cư cao cấp. Ảnh: SHoP Architects.

sky bridge anh 4

Sky Pool, London, Anh đã gây tranh cãi giới kiến trúc vì thiết kế đặc biệt. Cây cầu là một chiếc bể bơi trong suốt nằm lơ lửng trên không và nối liền hai tòa nhà. Công ty thiết kế cho biết: "Chính sự trong suốt, cảm giác nhẹ nhàng khi chạm vào khiến nó trở nên độc đáo và gợi mở trí tưởng tượng". Ảnh: Simon Kennedy.

sky bridge anh 5

Nhìn từ phía trước, khách sạn ME Dubai giống một khối lập phương khổng lồ với một lỗ lớn ở tâm. Nhưng từ hướng ngược lại, khách sạn gồm hai tòa tháp được nối liền bởi sky bridge cao 71 m. Ảnh: Laurian Ghinitoiu.

sky bridge anh 6

Trụ sở chính CCTV (Đài truyền hình Trung ương Trung Quốc) gồm hai tòa tháp cao 234 m, được kết nối bằng sky bridge dài 75 m. Nhìn từ xa, công trình ở Bắc Kinh này không giống những tòa tháp truyền thống khác và được mô tả như một vòng quay ba chiều. Ảnh: Philippe Ruault.

sky bridge anh 7

Collins Arch, Australia gồm các tòa tháp cao 164 m được liên kết bằng một sky bridge cao 8 tầng nhà. Theo công ty thiết kế, sky bridge không chỉ đơn giản là vật trang trí, mà nó còn tối đa hóa tầm nhìn và ánh sáng mặt trời cho các văn phòng, khách sạn, căn hộ của hai tòa tháp, đáp ứng yêu cầu về không gian công cộng. Ảnh: Trevor Mein.

sky bridge anh 8

DJI Sky City, Trung Quốc vừa được hoàn thiện vào tháng 9. Hai tòa nhà chọc trời cao 200 m được nối với nhau bằng sky bridge dài 90 m. Cây cầu gắn liền với lõi tòa nhà, được bao bọc bởi giàn thép và xếp chồng lên nhau. Ảnh: DJI.

Bạn đang đọc bài viết "Những cây cầu trên không là biểu tượng kiến trúc thành phố" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh