shunshine group

Những bông hoa "người tốt, việc tốt" trong lao động, chăm sóc người có công

23/09/2022 20:02

() - Ngày 23/9, Sở LĐ-TB&XH Hà Nội tổ chức hội nghị tổng kết 30 năm phong trào thi đua "Người tốt, việc tốt", biểu dương "Người tốt, việc tốt" năm 2022, phát động phong trào thi đua năm 2023.

Từ lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh "mỗi người tốt, việc tốt là một bông hoa đẹp, cả dân tộc ta là một rừng hoa đẹp", cách đây 30 năm, phong trào "Người tốt, việc tốt" của Thủ đô chính thức được phát động.

Từ đó đến nay, TP Hà Nội luôn coi đây là phong trào trọng tâm, quan trọng với công tác thi đua, khen thưởng trong thời kỳ đổi mới, một phong trào mang bản sắc riêng của Thủ đô. Ngày càng nhiều bông hoa đẹp "Người tốt, việc tốt" được nhân lên và lan tỏa, trong đó có sự đóng góp của các gương điển hình trong các lĩnh vực lao động, người có công và xã hội.

Những bông hoa người tốt, việc tốt trong lao động, chăm sóc người có công - 1

Những cá nhân được công nhận danh hiệu "người tốt, việc tốt".

30 năm thực hiện phong trào thi đua, ngành Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã đạt được nhiều thành tích.

Từ năm 2009 đến năm 2021, toàn ngành đã có 661 cá nhân được công nhận danh hiệu "người tốt, việc tốt", 13 tập thể được công nhận danh hiệu "tập thể tốt" cấp sở; 122 cá nhân được công nhận danh hiệu "người tốt, việc tốt" cấp thành phố; nhiều gương điển hình tiên tiến tiêu biểu của ngành được viết trong tập sách "Những bông hoa đẹp" của thành phố hằng năm.

Tổng kết phong trào "người tốt, việc tốt" năm 2022, toàn ngành có 5 cá nhân được công nhận danh hiệu "người tốt, việc tốt" cấp thành phố, 21 cá nhân được công nhận danh hiệu "người tốt, việc tốt" cấp sở.

Phát biểu tại hội nghị, ông Lê Hồng Sơn - Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội đánh giá cao hiệu quả công tác của ngành Lao động - Thương binh và Xã hội Thủ đô thời gian qua, đồng thời, biểu dương các gương điển hình trong phong trào "Người tốt, việc tốt" của ngành, góp phần khơi dậy và phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần nhân ái, nghĩa cử cao đẹp, xây dựng nên một môi trường làm việc văn minh, thân thiện, vì nhân dân phục vụ của đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức và người lao động ngành.

Những bông hoa người tốt, việc tốt trong lao động, chăm sóc người có công - 2

Ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch thường trực UBND TP Hà Nội.

Cũng trong khuôn khổ hội nghị, bà Bạch Liên Hương - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội đã phát động thi đua phong trào "Người tốt, việc tốt" năm 2023 với các nội dung: Thi đua lao động sáng tạo, tham mưu đề xuất nhiều giải pháp có hiệu quả trên mọi lĩnh vực công tác lao động, người có công và xã hội, phấn đấu hoàn thành xuất sắc các chỉ tiêu, nhiệm vụ được giao; thi đua triển khai thực hiện kịp thời, đầy đủ các chính sách xã hội và chính sách đối với người có công, thân nhân người có công với cách mạng theo quy định của Trung ương và thành phố.

Nâng cao chất lượng và hiệu quả phong trào "Đền ơn đáp nghĩa", huy động mọi nguồn lực để cùng chung tay, chung sức chăm lo đời sống vật chất và tinh thần đối với người có công với cách mạng; tiếp tục đẩy mạnh và thực hiện có hiệu quả phong trào thi đua "Cả nước chung tay vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau" nhằm khơi dậy và phát huy tinh thần đoàn kết, tương thân, tương ái, lá lành đùm lá rách, góp phần đảm bảo an sinh xã hội; tích cực hưởng ứng tham gia Cuộc thi viết về gương điển hình tiên tiến, "người tốt, việc tốt" năm 2023 đảm bảo chất lượng và hiệu quả…

Những bông hoa người tốt, việc tốt trong lao động, chăm sóc người có công - 3

Bà Bạch Liên Hương - Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội.

Theo bà Hương, thời gian tới, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội sẽ tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nhân rộng điển hình tiên tiến để phong trào thi đua này thực sự trở thành trọng tâm quan trọng, nhằm lan tỏa ngày càng nhiều hơn những việc làm tốt, những hành động có ý nghĩa cao đẹp, đẩy lùi, hạn chế cái xấu, tạo nên một môi trường làm việc văn minh, thân thiện, chuyên nghiệp, vì nhân dân phục vụ, góp phần xây dựng Thủ đô ngày càng giàu đẹp, văn minh, hiện đại.

Bạn đang đọc bài viết "Những bông hoa "người tốt, việc tốt" trong lao động, chăm sóc người có công" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh