shunshine group

Nhà thầu lên tiếng về vụ sập sàn bê tông tại The Metropole Thủ Thiêm

18/09/2022 06:02

Công ty CP Xây dựng Central, tổng thầu tòa tháp văn phòng The Hallmark thuộc dự án The Metropole Thủ Thiêm cho biết phần công trình gặp sự cố được giao cho một nhà thầu phụ.

Trao đổi với Zing, đại diện Công ty CP Xây dựng Central cho biết: "Sự việc xảy ra khi công nhân xuyên đêm tăng ca, trong quá trình phun bê tông thì không khóa chốt giàn giáo kỹ. Ngay khi phát hiện giàn giáo bị nghiêng, công nhân lập tức di tản. Công trình cũng đang được xây dựng, chưa nghiệm thu", đại diện đơn vị này chia sẻ.

sap san the metropole anh 1

Hiện trường vụ việc ghi nhận sáng 14/9. Ảnh: Duy Hiệu.

Vị này cũng nói thêm phần công trình gặp sự cố được giao cho một nhà thầu phụ nhỏ. Sau sự việc, Central không tiến hành nghiệm thu, thanh toán cho nhà thầu phụ này, đồng thời chấm dứt làm việc với đơn vị.

"Dù vậy, chúng tôi là tổng thầu nên sẽ đứng ra chịu trách nhiệm nếu có", đại diện Central nói.

Ghi nhận của Zing cho thấy đến sáng 14/9, hoạt động thi công tòa tháp này vẫn tạm ngưng, chỉ có một nhóm công nhân đến dọn dẹp công trường, trong khi những tòa nhà khác thuộc dự án The Metropole Thủ Thiêm vẫn đang được thi công.

Tòa tháp The Hallmark có quy mô 30 tầng nổi, với 26 tầng làm văn phòng cho thuê, 4 tầng dành cho thương mại dịch vụ và không gian ẩm thực. Trên tổng diện tích sàn 68.000 m2, diện tích mỗi sàn dao động từ 1.600 đến 2.300 m2.

Trong khi đó, The Metropole là dự án khu phức hợp căn hộ - văn phòng - trung tâm thương mại rộng 7,6 ha của chủ đầu tư Quốc Lộc Phát do Sơn Kim Land phát triển.

Bạn đang đọc bài viết "Nhà thầu lên tiếng về vụ sập sàn bê tông tại The Metropole Thủ Thiêm" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh