shunshine group

Nhà ga trung tâm Barcelona sắp được nâng cấp toàn diện

03/10/2022 20:02

Kế hoạch nâng cấp nhà ga Barcelona Sants bao gồm xây dựng không gian xanh, tăng sự kết nối với các phương tiện giao thông khác và các sáng kiến ​​tiết kiệm năng lượng.

Ga Sants Barcelona anh 1

Sants là ga đường sắt quan trọng thứ hai của Tây Ban Nha tính theo số lượng hành khách. Đầu mối giao thông này đón khoảng 30 triệu hành khách mỗi năm, gồm 18 triệu người sử dụng các tuyến R1, R2, R3 và R4 của mạng lưới tàu điện ngầm tại Barcelona. Ảnh: Structurae.

Ga Sants Barcelona anh 2

Nếu bạn đã đến Sants trong những năm gần đây, bạn sẽ nhận thấy nhà ga hơi tối, cũ kỹ, thiếu không gian xanh và không thân thiện với môi trường. Ảnh: Structurae.

Ga Sants Barcelona anh 3

Trong vài năm tới, Sants sẽ trải qua một đợt nâng cấp, biến nó thành một trong những trung tâm giao thông sang trọng nhất châu Âu. Ảnh: Ajuntament de Barcelona/Barcelona-Sants.

Ga Sants Barcelona anh 4

Kế hoạch nâng cấp nhà ga gồm xây dựng hai lối vào mới, sảnh chờ và phòng chờ mới, một sảnh riêng dành cho tàu điện ngầm, và thêm nhiều không gian xanh công cộng. Ảnh: Ajuntament de Barcelona/Barcelona-Sants.

Ga Sants Barcelona anh 5

Ga Sants sẽ thân thiện với môi trường hơn sau khi được nâng cấp. 14.000 m2 tấm pin năng lượng mặt trời được sử dụng, trong khi nguồn năng lượng thừa dư từ các đường hầm được tận dụng để vận hành hệ thống thông gió tự nhiên trên các sân ga. Một bãi đậu xe hiện đại cũng sẽ thay thế bãi xe truyền thống. Ảnh: Ajuntament de Barcelona/Barcelona-Sants.

Ga Sants Barcelona anh 6

Việc nâng cấp Sants sẽ được khởi động vào cuối năm 2023. Giai đoạn đầu tiên sẽ được hoàn thành vào năm 2026. Ảnh: Ajuntament de Barcelona/Barcelona-Sants.

Ga Sants Barcelona anh 7

Bộ trưởng Bộ Giao thông Tây Ban Nha, bà Raquel Sánchez cho biết chi phí dự án ước tính là 410 triệu euro. Không gian công cộng được xây dựng mới là 155.000 m2, gồm 68.000 m2 là khu vực dành cho người đi bộ và làn đường dành cho xe đạp. Ảnh: Ajuntament de Barcelona/Barcelona-Sants.

Ga Sants Barcelona anh 8

Tây Ban Nha đã dành hàng chục tỷ euro để nâng cấp cơ sở hạ tầng, mở ra những tuyến đường sắt mới có tốc độ cao và siêu rẻ trong thập kỷ tới. Ga Sants sẽ tiếp tục đóng vai trò quan trọng với đường sắt Tây Ban Nha. Ảnh: Ajuntament de Barcelona/Barcelona-Sants.

Bạn đang đọc bài viết "Nhà ga trung tâm Barcelona sắp được nâng cấp toàn diện" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh