shunshine group

Nhà đầu tư bất động sản dịch chuyển từ Hà Nội sang TP.HCM

25/09/2022 16:05

Chuyên trang Batdongsan ghi nhận mức độ quan tâm đến bất động sản tại TP.HCM trong 8 tháng đầu năm 2022 tăng 17% so với cùng kỳ năm trước, trong khi Hà Nội chỉ tăng 4%.

Theo đó, lượt tìm kiếm bất động sản toàn thị trường Hà Nội chỉ tăng 4% trong 8 tháng đầu năm nay so với cùng kỳ năm 2021, trong khi TP.HCM đạt mức tăng 17% và tăng ở hầu hết loại hình.

Cụ thể, mức độ quan tâm đến chung cư, nhà riêng và đất của TP.HCM tăng lần lượt là 17%, 9% và 8%.

Mức độ quan tâm bất động sản thị trường TP.HCM và Hà Nội
Dữ liệu: Batdongsan
NhãnNhà riêngChung cưĐất
TP.HCM % 9178
Hà Nội
-513-14

Lý giải xu hướng này, ông Nguyễn Quốc Anh, Phó tổng giám đốc Batdongsan cho rằng một phần lớn nhà đầu tư bất động sản ở miền Nam đến từ miền Bắc, trong 2 năm dịch bệnh vừa qua, họ đã rút tiền về đầu tư vào các khu vực lân cận khiến cho sự quan tâm đối với bất động sản phía Bắc tăng khá mạnh.

"Khi lượng quan tâm tăng, bất động sản miền Bắc bị đẩy mặt bằng giá lên cao, dòng tiền của nhà đầu tư sau đó lại tìm đến những khu vực có mặt bằng giá ổn định hơn như miền Trung và vào đến miền Nam", ông Quốc Anh nhấn mạnh.

Thực tế, giá bất động sản tại Hà Nội tăng nhanh trong thời gian qua, đặc biệt ở phân khúc chung cư mặt bằng giá rao bán tăng 15-15,5% trong khi TP.HCM chỉ tăng 3-8%.

Các chuyên gia Batdongsan cho biết trong dài hạn, dòng tiền sẽ ở lại với TP.HCM và miền Nam nói chung do kinh tế khu vực phía nam vốn là đầu tàu cả nước, kinh tế bền vững giúp cho thu nhập của người dân ổn định và khả năng chi trả cho mặt hàng bất động sản tốt.

Đồng thời, mặt bằng giá bất động sản tại TP.HCM nhìn chung duy trì ở mức ổn định, hơn nữa sau Covid-19, kinh tế khu vực phía Nam ngày càng phục hồi, đặc biệt là các khu công nghiệp với lượng lớn người lao động quay trở lại, thúc đẩy nhu cầu về bất động sản tăng.

Nhìn chung, chuyên trang Batdongsan ghi nhận tình hình bất động sản tại Việt Nam trong năm 2022 đã có chuyển biến tích cực hơn so với năm 2021, khi mức độ quan tâm có cải thiện so với cùng kỳ nhưng vẫn còn rất nhỏ (+0,3%) và lượng tin đăng tăng mạnh ở tất cả loại hình (+38%).

Riêng đối với bất động sản cho thuê có sự phục hồi mạnh mẽ ở tất cả loại hình, đặc biệt là thuê nhà mặt phố và văn phòng.

Bạn đang đọc bài viết "Nhà đầu tư bất động sản dịch chuyển từ Hà Nội sang TP.HCM" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh