shunshine group

Nguồn vốn mới của VNLIFE sẽ "đỡ đầu" cho startup và thúc đẩy hệ sinh thái dịch vụ số

15/08/2021 17:56

Tập đoàn VNLIFE sẽ tiếp tục hỗ trợ nguồn vốn, nâng cao năng lực công nghệ… cho các startup và tạo cơ hội để startup kết nối với nhau tạo ra một hệ sinh thái bền vững, đóng góp hiệu quả cho nền kinh tế.

Mới đây, Công ty Cổ phần Tập đoàn Cuộc Sống Việt (VNLIFE), công ty công nghệ hàng đầu tiên phong phát triển hệ sinh thái số Việt Nam, công bố đã huy động thành công hơn 250 triệu USD trong vòng huy động vốn Series B do General Atlantic và Dragoneer dẫn dắt, với sự tham gia của PayPal Ventures và EDBI. Các nhà đầu tư hiện tại GIC và SoftBank Vision Fund 1 cũng tham gia vào đợt tăng vốn này. Khoản đầu tư được kỳ vọng sẽ thúc đẩy tăng trưởng của các mảng kinh doanh hiện tại của VNLIFE và hỗ trợ phát triển các nền tảng và công nghệ mới cho các đối tác và người tiêu dùng Việt Nam.

Tập đoàn VNLIFE là một hệ sinh thái công nghệ, thương mại, dịch vụ, thanh toán với nhiều công ty thành viên có thể kể đến như VNPAY, VNTravel, Mytour, Teko, POS365, iCheck, VnInvoice cùng một số công ty tại Singapore, Myanmar, Campuchia.

VNLIFE thúc đẩy thanh toán không tiền mặt tại Việt Nam bằng cách xây dựng mạng lưới doanh nghiệp chấp nhận thanh toán VNPAY-QR lớn hàng đầu cả nước, đồng thời hỗ trợ đầy đủ các dịch vụ số trên nền tảng thanh toán và dịch vụ toàn diện. Đặc biệt đầu năm 2021, VNLIFE ra mắt phiên bản mới của ví điện tử VNPAY, với hướng đi lựa chọn ưu tiên tính năng ví gia đình.

Tính đến hiện tại, VNLIFE cung cấp hơn 30 dịch vụ bao gồm Thanh toán hóa đơn, Nạp tiền điện thoại, Du lịch trực tuyến (OTA), Thanh toán mã QR,… cho hơn 40 ngân hàng tại Việt Nam, 12 ngân hàng tại Campuchia, 7 đối tác ví điện tử và hơn 150.000 điểm chấp nhận thanh toán.

Trong bối cảnh khủng hoảng chung do đại dịch Covid-19 tác động toàn diện, sâu rộng vào nền kinh tế thế giới, nhiều quốc gia gặp khó trong kêu gọi vốn thì Việt Nam nổi lên với tên "VNLIFE" khi vừa nhận được một khoản đầu tư từ các quỹ hàng đầu thế giới. Điều này khẳng định sự bứt phá cạnh tranh, "vượt sóng" hội nhập của doanh nghiệp Việt. Đồng thời cho thấy, không chỉ riêng các nước có nền công nghệ thông tin phát triển mạnh như Mỹ, Nhật Bản, Singapore … mới thu hút được các nhà đầu tư lớn mà doanh nghiệp Việt Nam cũng có những đột phá nhất định trong việc thu hút đầu tư nước ngoài, dần tạo lập vị thế ở sân chơi quốc tế.

Ông Trần Trí Mạnh, Chủ tịch Hội đồng quản trị VNLIFE cho biết khoản đầu tư mới của tập đoàn này sẽ tiếp tục được sử dụng để hỗ trợ các startup về mặt công nghệ, xây dựng mạng lưới, vốn để các startup không chỉ lớn mạnh ở thị trường trong nước mà còn hướng đến mục tiêu đưa các sản phẩm vươn ra thế giới.

Khi có nguồn lực vốn, công nghệ và mô hình quản trị đúng đắn, các doanh nghiệp sẽ có một bước đệm tốt khi tham gia chuỗi sinh thái và đưa các sản phẩm ra thị trường. Hệ sinh thái VNLIFE khi đó sẽ đóng vai trò "bệ đỡ" cho các startup và tạo cơ hội để họ có thể kết nối với nhau, giúp hệ sinh thái phát triển, đóng góp hiệu quả cho nền kinh tế. Song song với đó, Tập đoàn này cũng sẽ đồng hành với các startup để vươn ra thị trường thế giới cùng với sự hỗ trợ từ các nhà đầu tư hàng đầu thế giới.

Nguồn vốn mới của VNLIFE sẽ đỡ đầu cho startup và thúc đẩy hệ sinh thái dịch vụ số - Ảnh 1.

Ví VNPAY phiên bản mới, thân thiện thu hút nhiều người dùng.

Ông Niraan De Silva – Giám đốc điều hành VNLIFE chia sẻ: "Chúng tôi rất vui mừng khi có sự tham gia của các nhà đầu tư danh tiếng vào Công ty trong đợt huy động vốn lần này. Kinh nghiệm và tư duy toàn cầu của các nhà đầu tư có thể mang lại những triển vọng thú vị cho tham vọng tăng trưởng của chúng tôi. Với tốc độ tăng nhanh chóng của người dùng trên các nền tảng số, khoản vốn bổ sung sẽ cho phép chúng tôi đẩy nhanh hơn các nỗ lực phát triển công nghệ nhằm hỗ trợ các đối tác của chúng tôi theo kịp sự thay đổi này".

Về phía nhà đầu tư, ông Sandeep Naik, Giám đốc điều hành kiêm Trưởng đại điện của General Atlantic tại Ấn Độ & Đông Nam Á đánh giá: "VNLIFE đã thể hiện khả năng dẫn đầu thị trường ở các lĩnh vực dịch vụ ngân hàng, thanh toán và thương mại và đang đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy số hóa và xây dựng các nền tảng hạ tầng số thiết yếu hỗ trợ tăng trưởng kinh tế dài hạn của Việt Nam. General Atlantic rất hào hứng được hợp tác với VNLIFE và chúng tôi mong muốn được hỗ trợ Công ty trong giai đoạn tăng trưởng tiếp theo."

VNLIFE với sứ mệnh kiến tạo hệ sinh thái số toàn diện đáp ứng mọi nhu cầu hàng ngày của con người. Trên nền tảng hệ sinh thái công nghệ tiên tiến và hiện đại như AI, Big Data, Blockchain, IOT… VNLIFE đã phát triển một hệ sinh thái thương mại dịch vụ đa dạng hoạt động trên bốn lĩnh vực cốt lõi: giải pháp ngân hàng số, dịch vụ thanh toán và quản lý merchant, dịch vụ du lịch trực tuyến và thương mại điện tử đa kênh.

Hiện nay, các công ty thành viên của VNLIFE có trên 4.000 nhân sự, trong đó có trên 1.000 kỹ sư, chuyên gia dày dạn kinh nghiệm thuộc các mảng công nghệ khác nhau đang hoạt động tại Việt Nam, Singapore, Campuchia và Myanmar.

General Atlantic là quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu thế giới với hơn bốn thập kỷ kinh nghiệm đầu tư vốn và hỗ trợ chiến lược cho hơn 400 công ty trong giai đoạn tăng trưởng mạnh. General Atlantic đã kết hợp kinh nghiệm hợp tác toàn cầu, chuyên môn ngành, định hướng đầu tư dài hạn và hiểu biết sâu sắc về các động lực tăng trưởng để hỗ trợ nhà sáng lập và đội ngũ quản lý mở rộng quy mô các doanh nghiệp tiên phong trên toàn thế giới. General Atlantic hiện đang quản lý tài sản hơn 65 tỷ đô la với hơn 175 chuyên gia đầu tư làm việc tại New York, Amsterdam, Bắc Kinh, Hồng Kông, Jakarta, London, Mexico City, Mumbai, Munich, Palo Alto, São Paulo, Thượng Hải, Singapore và Stamford.

Dragoneer Investment Group là một quỹ đầu tư tăng trưởng với hơn 19 tỷ đô la vốn dài hạn từ nhiều quỹ tài trợ, quỹ khởi nghiệp, quỹ đầu tư quốc gia, quỹ quản lý tài sản gia đình hàng đầu thế giới. Dragoneer là nhà đầu tư vào các công ty như Airbnb, AmWINS, Ant Financial, ByteDance, Datadog, DoorDash, Duck Creek, Farfetch, Livongo, Nubank, PointClickCare, ServiceNow, Slack, Snowflake, Spotify, Square, Twilio, Uber, v.v.

PayPal Venture là nhánh đầu tư mạo hiểm của PayPal, phụ trách đầu tư ở các lĩnh vực mang lại lợi ích chiến lược cho PayPal. Với thế mạnh về chuyên môn và kinh nghiệm, PayPal - và các công ty mà PayPal đầu tư - đang góp phần đưa các giải pháp đột phá ra thị trường nhanh hơn, nhân rộng mô hình và xây dựng hệ thống tài chính toàn cầu minh bạch hơn, có tính cá nhân hóa cao, trọn gói và hướng tới khách hàng.

EDBI bắt đầu hoạt động từ năm 1991, EDBI là quỹ đầu tư quốc tế có trụ sở tại Singapore hướng tới một số lĩnh vực công nghệ tăng trưởng cao, từ Công nghệ Thông tin & Truyền thông (ICT), Công nghệ mới nổi (ET), Chăm sóc sức khỏe (HC) cũng như các công ty triển vọng trong các ngành công nghiệp chiến lược tại SingaporeVới nguồn vốn tăng trưởng dồi dào, EDBI hỗ trợ các công ty mong muốn mở rộng ở châu Á và toàn cầu thông qua Singapore.

Ánh Dương

Theo Nhịp sống kinh tế

Bạn đang đọc bài viết "Nguồn vốn mới của VNLIFE sẽ "đỡ đầu" cho startup và thúc đẩy hệ sinh thái dịch vụ số" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh