shunshine group

Người lao động được hỗ trợ nhiều lần theo số lần mất việc

09/10/2021 12:13

Theo chính sách hỗ trợ cho lao động tự do trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, người lao động có thể được hỗ trợ nhiều lần theo số lần mất việc, mốc hỗ trợ tối đa 3,5 triệu đồng.

Ông Nguyễn Quang Hoàng sinh sống ở thôn Tân Lễ A, xã Châu Pha, thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, hiện được hỗ trợ mất việc do dịch Covid-19 một lần, và tính theo hộ, nhà 6 người chỉ được hỗ trợ 1.5 triệu đồng, trong khi xã Châu Đức bên cạnh lại được hỗ trợ theo từng cá nhân (đủ tuổi lao động).

Ông Hoàng thắc mắc, tiền hỗ trợ cho cá nhân trong thời gian nghỉ việc do dịch Covid-19 được hỗ trợ theo cá nhân hay theo hộ gia đình, và chia làm bao nhiêu đợt?

Về vấn đề này, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu trả lời như sau:

Nghị quyết 68/NQ-CP quy định 12 nhóm hỗ trợ, trong đó có 5 nhóm hỗ trợ cho doanh nghiệp, hộ kinh doanh; 7 nhóm hỗ trợ cho người lao động bị mất việc, ngừng việc, tạm hoãn hợp đồng lao động, nghỉ việc không hưởng lương.

Theo chính sách hỗ trợ cho lao động tự do trên địa bàn tỉnh, người lao động có thể được hỗ trợ nhiều lần theo số lần mất việc, mốc hỗ trợ tối đa 3,5 triệu đồng.

Theo Chinhphu.vn

Bạn đang đọc bài viết "Người lao động được hỗ trợ nhiều lần theo số lần mất việc" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh