shunshine group

Người dân xứ Nghệ chen chúc đi mua vàng ngày vía Thần Tài

31/01/2023 16:03

Ngày 31/1 (Tức 10 Âm lịch), tại nhiều tiệm vàng nổi tiếng ở Tp. Vinh, tỉnh Nghệ An người dân chen chúc đến mua vàng để cầu một năm làm ăn thuận lợi, may mắn.

Dân sinh - Người dân xứ Nghệ chen chúc đi mua vàng ngày vía Thần Tài

Với quan niệm mua vàng lấy may ngày Thần Tài, cầu chúc một năm làm việc, buôn bán phát tài, nhiều người dân ở TP.Vinh, tỉnh Nghệ An đã đến các hiệu vàng để tìm mua một món đồ ưng ý.

Dân sinh - Người dân xứ Nghệ chen chúc đi mua vàng ngày vía Thần Tài (Hình 2).

Nhiều người cho rằng, mua vàng ngày vía Thần Tài sẽ được may mắn trong cả năm, đặc biệt với những người kinh doanh. 

Dân sinh - Người dân xứ Nghệ chen chúc đi mua vàng ngày vía Thần Tài (Hình 3).

 Giá vàng niêm yết tại một số tiệm vàng trên địa bàn TP.Vinh trong ngày vía Thần Tài vẫn ở mức cao. Theo đó, đối với vàng miếng SJC có giá 65,3 - 68,3 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra), đối với nhẫn tròn 9999 có giá 53,5 - 57 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Các loại trang sức khác như vàng tây, bạc, đá quý cũng tăng giá trong ngày Thần tài.

Dân sinh - Người dân xứ Nghệ chen chúc đi mua vàng ngày vía Thần Tài (Hình 4).

Theo chị Phạm Thị Thuý, trú ở Tp.Vinh, năm nào đến ngày vía Thần tài, người phụ nữ cũng mua vài chỉ vàng để cầu may mắn. "Năm nay điều kiện kinh tế không cho phép nên tôi chỉ có thể mua 1 chiếc nhẫn 1 chỉ để cầu may mắn thôi. Hy vọng năm sau gia đình tôi sẽ có một năm khởi sắc", chị Thuý cho biết thêm. 

Dân sinh - Người dân xứ Nghệ chen chúc đi mua vàng ngày vía Thần Tài (Hình 5).

Theo tìm hiểu, sản phẩm được người dân lựa chọn nhiều nhất vẫn là vàng miếng, nhẫn trơn, linh vật hình con mèo vàng bởi theo quan niệm của nhiều người, các sản phẩm vàng này giữ được giá hơn so với các loại vàng trang sức. Đặc biệt là miếng vàng mèo may mắn và an vui có trọng lượng 1 chỉ vàng 9999, giá bán 5,7 - 5,8 triệu đồng/miếng được nhiều người lự chọn. Nhiều cửa hàng tượng mèo mạ vàng lớn, thích hợp trưng bày ở nhà hoặc cửa hàng, có giá 2 - 3 triệu đồng/tượng.

Dân sinh - Người dân xứ Nghệ chen chúc đi mua vàng ngày vía Thần Tài (Hình 6).
Dân sinh - Người dân xứ Nghệ chen chúc đi mua vàng ngày vía Thần Tài (Hình 7).

Các sản phẩm ngày Thần Tài tại các tiệm vàng năm nay khá đa dạng, ngoài các miếng vàng Tài, Lộc, Phát, Phúc, Thọ… còn có các sản phẩm như Thần Tài Kim Mão Phát Lộc. 

Dân sinh - Người dân xứ Nghệ chen chúc đi mua vàng ngày vía Thần Tài (Hình 8).

Một nhân viên cửa hàng vàng ở Tp.Vinh cho biết, Từ 5h sáng khách đã xếp hàng đợi cửa chờ chúng tôi mở cửa hàng. Có lẽ vì ngày Thần Tài trùng với ngày làm việc nên khách hàng công sở có tâm lý đi sớm mua để kịp giờ làm việc hoặc sẽ tới vào thời gian nghỉ trưa. Tuy nhiên, những  người kinh doanh, buôn bán thì không quan trọng về thời gian, miễn là họ có thể tìm được sản phẩm ưng ý. 

Minh Tâm

Bạn đang đọc bài viết "Người dân xứ Nghệ chen chúc đi mua vàng ngày vía Thần Tài" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh