shunshine group

Người dân Thủ đô phấn khởi đi tập thể dục tại công viên

17/10/2021 09:45

Sáng 14/10, các công viên tại Hà Nội đồng loạt mở cửa trở lại sau hơn 5 tháng đóng cửa phòng dịch Covid-19.

Dân sinh - Người dân Thủ đô phấn khởi đi tập thể dục tại công viên
Dân sinh - Người dân Thủ đô phấn khởi đi tập thể dục tại công viên (Hình 2).

Ghi nhận của PV, hơn 6h sáng ngày 14/10, tại công viên Thống Nhất (Hà Nội), rất đông người dân đã bắt đầu đến tập thể dục, chạy bộ, chơi thể thao… Tâm trạng mọi người đều tỏ ra phấn khởi, vui vẻ sau chuỗi ngày dài phải tạm dừng để phòng chống dịch bệnh.

Dân sinh - Người dân Thủ đô phấn khởi đi tập thể dục tại công viên (Hình 3).

Mặc dù thời tiết sáng nay có mưa phùn nhưng nhiều người đã mặc áo mưa hoặc che ô đi thể dục trong công viên.

Dân sinh - Người dân Thủ đô phấn khởi đi tập thể dục tại công viên (Hình 4).

Có diện tích rộng với hồ Bảy Mẫu nằm bên trong, Công viên Thống Nhất có nhiều cửa ra vào, lớn nhất là cổng phố Trần Nhân Tông, Lê Duẩn và Đại Cồ Việt, Nguyễn Đình Chiểu. Hàng ngày, công viên này đón lượng lớn người vào tham quan, nhưng chủ yếu vẫn là tập luyện thể dục, thể thao.

Dân sinh - Người dân Thủ đô phấn khởi đi tập thể dục tại công viên (Hình 5).

Bà Nguyễn Thị Huyền (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) chia sẻ: "Từ khi công viên đóng cửa thì tôi chỉ mở các bài tập thể dục trên mạng và tự tập tại nhà. Chúng tôi đều là người có tuổi nên ai nấy đều rất háo hức khi công viên mở cửa trở lại để được ra công viên tập luyện. Hôm nay trời mưa nhưng vẫn rủ bạn bè ra công viên hít thở không khí trong lành, rất thoải mái, phấn khởi".

Dân sinh - Người dân Thủ đô phấn khởi đi tập thể dục tại công viên (Hình 6).

"Lâu lắm rồi tôi mới có cảm giác được hít thở không khí thoáng mát, se lạnh vào sáng sớm tại công viên như thế này. Hy vọng Hà Nội sớm đẩy lùi dịch bệnh để trở lại cuộc sống bình thường", anh Hoàng Công Nam (phố Nguyễn Đình Chiểu, Hai Bà Trưng) hào hứng nói.

Dân sinh - Người dân Thủ đô phấn khởi đi tập thể dục tại công viên (Hình 7).

Một số người ra ghế đá trong công viên thư giãn, tâm sự sau chuỗi ngày dài phải ở trong nhà.

Dân sinh - Người dân Thủ đô phấn khởi đi tập thể dục tại công viên (Hình 8).

Các dụng cụ tập phục vụ việc tập luyện công cộng như dụng cụ xoay hông, quay tay, gập bụng, máy đạp xe, xà đơn, xà kép... đều có người sử dụng. Các sân chơi cầu lông, đá cầu cũng bắt đầu nhộn nhịp người đến hoạt động.

Dân sinh - Người dân Thủ đô phấn khởi đi tập thể dục tại công viên (Hình 9).

Theo văn bản điều chỉnh một số hoạt động của UBND Tp.Hà Nội, công viên được mở cửa đón khách trở lại với số lượng không quá 10 người/đoàn, đảm bảo khoảng cách, thực hiện đầy đủ các quy định về phòng, chống dịch.

Dân sinh - Người dân Thủ đô phấn khởi đi tập thể dục tại công viên (Hình 10).

Tại công viên Lê Nin nằm trên đường Điện Biên Phủ cũng đã mở cửa trở lại, nhiều người dân đã đến tập luyện thể dục, thể thao từ sớm.

Bạn đang đọc bài viết "Người dân Thủ đô phấn khởi đi tập thể dục tại công viên" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh