shunshine group

Nghẹt thở màn giải cứu 3 người bị mắc kẹt 16 tiếng ở đập thủy điện

13/11/2021 13:37

Sau gần 16 tiếng đồng hồ tìm phương án tiếp cận, lực lượng cứu hộ đã đưa 3 người bị mặc kẹt giữa chân đập Thuỷ điện Đak Srông lên bờ an toàn.

Theo đó, 3 người dân gặp nạn là Nguyễn Văn S., Nguyễn Thành L. và Nguyễn Văn Nh. (tổ dân phố Plei Ktoh, thị trấn Kông Chro, huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai). Họ bị mắc kẹt lúc 11h ngày 9/11. Sau 16 tiếng đồng hồ, đến khoảng 1h30 sáng ngày 10/11, lực lượng cứu hộ đã đưa 3 người dân lên bờ an toàn và đưa về Trung tâm Y tế thị trấn Kon Chro để kiểm tra sức khỏe. Hiện, tinh thần, sức khỏe của cả 3 người đã ổn định.

“Để giải cứu, lực lượng cứu hộ đã đưa dây ra vị trí nơi nạn nhân đứng rồi cố định chặt. Đồng thời, chiến sĩ công an đu dây qua để hướng dẫn người bị nạn cột dây vào ròng rọc rồi những người còn lại ở bên bờ kéo về. Việc giải cứu đã thành công lúc 1h30 ngày 10/11.

Dù bị mắc kẹt lâu, nhưng do được lực lượng chức năng tiếp tế thức ăn kịp thời nên khi đưa vào bờ, sức khỏe của họ vẫn bình thường. Địa phương đã bàn giao người bị nạn cho gia đình đưa về”, ông Võ Nguyên Nam Chủ tịch UBND huyện Kông Chro, tỉnh Gia Lai cho biết.

Dân sinh - Nghẹt thở màn giải cứu 3 người bị mắc kẹt 16 tiếng ở đập thủy điện

Lực lượng cứu hộ tiếp cận vị trí người dân bị mắc kẹt. (Ảnh: VOV).

Theo lãnh đạo huyện Kông Chro, trong ngày 9/11, trên địa bàn huyện Kông Chro có mưa nhưng lượng mưa ít. Tuy nhiên, ở thượng nguồn lại mưa nhiều, cộng với thủy điện xả lũ nên lưu lượng nước chảy qua địa bàn lớn. Khi có thông tin xả tràn lũ thủy điện, để đảm bảo an toàn cho người dân, huyện Kông Chro đã chỉ đạo các xã dọc sông Ba thông báo người dân di dời tài sản dọc sông, không ra sông câu cá, đồng thời giao đài truyền thanh phát cảnh báo trên sóng truyền thanh để người dân biết.

Tuy nhiên, 3 người dân nói trên vẫn ra chân đập tràn của Thủy điện Đak Srông (thuộc sông Ba, đoạn chảy qua địa phận thị trấn Kông Chro) câu cá. Do nước sông dâng đột ngột khiến họ không kịp vào bờ và bị mắc kẹt giữa dòng nước lũ chảy xiết.

Nhận được tin báo, UBND huyện Kông Chro đã chỉ đạo cơ quan chức năng nhanh chóng tiếp cận hiện trường để cứu người. Tuy nhiên, việc cứu hộ diễn ra trên địa hình dốc đá hiểm trở. Mưa lớn, lượng nước đổ về ngày một nhiều gây khó khăn cho công tác ứng cứu. Ban Chỉ huy Quân sự huyện đã điều động gần 30 cán bộ, chiến sĩ và hàng chục chiến sĩ công an cùng Đội Cảnh sát chữa cháy và Cứu nạn cứu hộ khu vực thị xã An Khê

TÚ ANH (T/h theo Sài Gòn Giải Phóng, Thanh niên)

Bạn đang đọc bài viết "Nghẹt thở màn giải cứu 3 người bị mắc kẹt 16 tiếng ở đập thủy điện" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh