shunshine group

Nghệ An: Đốt than xông cho con dâu, cả nhà bị thiêu rụi

17/03/2023 16:04

Nghe tin con dâu mới sinh đang trên đường về, bà nội đã vào nhà chuẩn bị nồi than nhưng không ngờ thiêu rụi luôn cả căn nhà.

Sáng 17/3, ông Lê Trung Kiên, Chủ tịch UBND xã Nghĩa Lâm, huyện Nghĩa Đàn, tỉnh Nghệ An cho biết, trên địa bàn vừa xảy ra 1 vụ hỏa hoạn khiến 1 căn nhà bị thiêu rụi.

Trước đó, trưa 16/3, nghe tin con dâu mới sinh đang trên đường từ bệnh viện về nhà, bà Lê Thị Th. (61 tuổi, trú xóm Nam Lâm, xã Nghĩa Lâm) vội vào chuẩn bị một nồi than, đặt sẵn trong phòng ngủ chờ xông cho con dâu và cháu.

Khi nồi than đã đỏ rực, bà Th. đi ra ngoài ngóng tin con. Tuy nhiên, ngọn lửa từ nồi than cháy bén sang một số vật dụng, rồi bao trùm lên toàn bộ căn nhà.

Dân sinh - Nghệ An: Đốt than xông cho con dâu, cả nhà bị thiêu rụi

Nhiều giấy tờ quan trọng, đồ dùng và tài sản của gia đình bị lửa thiêu cháy.

Phát hiện sự việc, người dân địa phương hô hoán nhau mang vật dụng đến dập lửa ứng cứu. Sau nhiều giờ, ngọn lửa mới được dập tắt hoàn toàn. Tuy nhiên, phần lớn các vật dụng trong căn nhà 2 gian cũng bị thiêu rụi, thậm chí mái ngói cũng vỡ nát, đổ sập xuống.

Lãnh đạo xã Nghĩa Lâm cho biết, gia đình bà Th. có hoàn cảnh khó khăn, hiện 10 người trong gia đình có 3 thế hệ này đang sống chung với nhau. Sau khi dập tắt đám cháy, người dân, hàng xóm láng giềng đến dọn dẹp, hỗ trợ gia đình lợp lại mái tôn của nhà.

Bạn đang đọc bài viết "Nghệ An: Đốt than xông cho con dâu, cả nhà bị thiêu rụi" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh