shunshine group

Nâng cấp trên S Pen giúp S23 Ultra tối ưu hiệu suất

30/05/2023 06:09

Từ Galaxy Note 10+ đến Galaxy S23 Ultra, bút S Pen tăng nhạy, giảm trễ, hỗ trợ thêm nhiều tác vụ không chạm, mở rộng khả năng sáng tạo cho người dùng.

Đại diện Samsung cho biết, S Pen không chỉ là một chiếc bút cảm ứng. Từ khi ra mắt, phụ kiện hình thành nhiều trào lưu sáng tạo nội dung thông qua hình vẽ, ảnh chụp với cách chỉnh sửa độc đáo.

"Từ một 'hiện tượng' khi mới xuất hiện trên Note series, đến nay bút S Pen trở thành 'biểu tượng' của flagship Samsung", đại diện hãng mô tả.

Như trên Galaxy S23 Ultra, S Pen có nhiều tính năng hoàn thiện hơn so với thế hệ trước. Ở Note 10+, bút chỉ dùng để ghi chú, tăng năng suất cho công việc. Với bản mới nhất, độ nhạy ở mức cao, cảm giác viết mô phỏng như trên giấy, độ trễ chỉ 2,8 ms. Nhiều tính năng mới bổ sung như thao tác không chạm, hỗ trợ nâng cao hiệu suất làm việc.

Nâng cấp trên S Pen giúp S23 Ultra tối ưu hiệu suất
 
 

Sự khác biệt trên S23 Ultra và Note 10+. Video: Samsung

Hạn chế của S Pen trên Galaxy Note 10+ đến từ việc không được dùng thoải mái trên các ứng dụng từ bên thứ ba. Năm nay, Samsung mở rộng độ tương thích của bút để tăng tính ứng dụng. Ví dụ rõ nhất là với ứng dụng Notion đã có thể ghi chú trực tiếp bằng bút. Ngoài ra, khi muốn kiểm tra công việc trong lúc đang di chuyển bên ngoài, người dùng có thể dừng lại và viết trực tiếp lên mọi ứng dụng thay vì phải tạo ghi chú như trước đây.

Bút có thể ghi chú trên nhiều ứng dụng. Ảnh: Samsung

Bút có thể ghi chú trên nhiều ứng dụng. Ảnh: Samsung

Thao tác không chạm cũng là điểm nổi bật của phụ kiện này. Không cần chạm vào màn hình bằng ngón tay, người dùng có thể chụp ảnh, cuộn trang web, chuyển sang trình chiếu bằng cách bấm nút trên thân bút.

Galaxy S23 Ultra còn trang bị chip Snapdragon 8 Gen 2 for Galaxy mới, tối ưu hiệu suất chơi game, xử lý tài liệu. Nhờ vậy, máy mát hơn, hạn chế tăng nhiệt dù chơi nhiều giờ, thao tác mượt. Việc mở ứng dụng cũng nhanh chóng, tiết kiệm pin hơn phiên bản trước. Kết hợp bộ nhớ chuẩn UFS 4.0 mới nhất, tốc độ xử lý dữ liệu, mở hay chuyển đổi ứng dụng cũng nhanh hơn.

Chipset mới giúp hiệu năng máy mạnh hơn. Ảnh: Samsung

Chipset mới giúp hiệu năng máy mạnh hơn. Ảnh: Samsung

Viên pin dung lượng 5.000 mAh, cao hơn 14% so với 4.300 mAh của Note 10+. Theo thử nghiệm của GSMArena, model mới nhất đạt 126 giờ hoạt động hỗn hợp, trong khi mẫu máy ba năm trước chỉ dừng ở con số 107 giờ.

Để đạt được kết quả này, nhà sản xuất liên tục cải thiện chế độ quản lý pin thông minh, sử dụng thêm trí tuệ nhân tạo trong theo dõi hoạt động của ứng dụng lẫn người dùng, từ đó tối ưu, giảm bớt các vấn đề dễ gây hao pin cho máy. S23 Ultra còn có tốc độ sạc nhanh hơn, đạt 65% pin chỉ trong 30 phút khi dùng kèm củ sạc 45W của hãng.

Màn hình với dải màu sắc phong phú. Ảnh: Samsung

Màn hình với dải màu sắc phong phú. Ảnh: Samsung

Màn hình của hai dòng máy đều có độ phân giải QuadHD+ và kích thước 6,8 inch. Điểm khác biệt là S23 Ultra có tấm nền Dynamic AMOLED 2X mới với khả năng hiển thị màu sắc phong phú hơn, giữ độ chính xác cho hình ảnh, bền hơn.

Minh Tú

Bạn đang đọc bài viết "Nâng cấp trên S Pen giúp S23 Ultra tối ưu hiệu suất" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh