shunshine group

Mưa lớn nhiều giờ, Hà Tĩnh ngập cục bộ một số vùng

01/11/2021 08:42

Mưa lớn trong nhiều giờ, đã khiến QL1A đoạn qua huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh và một số vùng thuộc huyện này ngập cục bộ.

Từ sáng đến chiều nay 28/10, địa bàn huyện Kỳ Anh, tỉnh Hà Tĩnh có mưa vừa đến mưa rất to, một số địa bàn như: Kỳ Đồng, Kỳ Thượng… lượng mưa đo được lên đến từ 77,8 - 208,6mm.

Đặc biệt, vào thời điểm trưa nay, tại xã Kỳ Phong thuộc huyện này ghi nhận lượng mưa rất lớn đã khiến QL1A ngập cục bộ.

Dân sinh - Mưa lớn nhiều giờ, Hà Tĩnh ngập cục bộ một số vùng

Hình ảnh QL1A ngập do nước thoát không kịp, tràn qua đường vào trưa nay.

Theo Trung tá Nguyễn Xuân Mạnh, Đội trưởng Đội CSGT phía Nam thuộc Phòng CSGT Công an Hà Tĩnh, thời điểm trưa nay, do mưa lớn, liên tục, nước thoát không kịp, chảy tràn qua đường khiến đoạn QL1A qua xã Kỳ Phong bị ngập. Tuy nhiên, không ảnh hưởng đến giao thông, các phương tiện vẫn có thể đi lại bình thường.

Để đảm bảo an toàn, lực lượng Cảnh sát giao thông đã túc trực, hướng dẫn các phương tiện giảm tốc độ khi đi qua khu vực này.

Dân sinh - Mưa lớn nhiều giờ, Hà Tĩnh ngập cục bộ một số vùng (Hình 2).

Một số vùng tại huyện Kỳ Anh cũng ngập cục bộ.

Theo ghi nhận, mưa lớn cũng đã khiến nhiều tuyến đường khác ở các xã: Kỳ Tiến, Kỳ Khang, Kỳ Bắc… huyện Kỳ Anh bị ngập, giao thông chia cắt cục bộ.

Theo Đài Khí tượng Thủy Văn Hà Tĩnh, do ảnh hưởng của không khí lạnh tăng cường kết hợp với nhiễu động đới gió Đông trên cao nên từ chiều và đêm nay (28/10) khu vực Hà Tĩnh tiếp tục có mưa vừa đến mưa to, có nơi mưa rất to. Từ ngày mai (29/10) đến ngày 30/10 chỉ còn có mưa rải rác, có nơi mưa vừa đến mưa to. Tổng lượng mưa dự báo từ nay đến ngày 30/10 các khu vực phổ biến 70 - 150mm, có nơi trên 150mm.

Dân sinh - Mưa lớn nhiều giờ, Hà Tĩnh ngập cục bộ một số vùng (Hình 3).

Các phương tiện di chuyển chậm qua đoạn đường ngập nước.

Các khu vực ven biển huyện Kỳ Anh, thị xã Kỳ Anh và phần phía nam huyện Cẩm Xuyên từ đêm nay (28/10) xu thế ngập úng có khả năng giảm dần. Khu vực vùng núi và các huyện phía bắc của tỉnh đề phòng lũ quét, sạt lở đất, ngập úng ở vùng trũng thấp, ven sông và đô thị.

Bạn đang đọc bài viết "Mưa lớn nhiều giờ, Hà Tĩnh ngập cục bộ một số vùng" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh