shunshine group

Một chạm app thông minh, tiết kiệm cả tiền triệu

09/08/2022 16:09

Hơn 2,7 triệu khách hàng của Tổng công ty Điện lực thành phố Hà Nội (EVNHANOI) chỉ cần thiết bị di động thông minh có kết nối Internet là tất cả các yêu cầu về điện được thực hiện trên nền tảng trực tuyến.

Một chạm app thông minh, tiết kiệm cả tiền triệu - Ảnh 1.

Trải nghiệm dịch vụ số với App EVNHANOI

Việc chuyển đổi số mạnh mẽ không những tạo điều kiện thuận lợi mà còn góp phần tiết kiệm đáng kể chi phí cho khách hàng.

Mùa hè nắng nóng, anh Nguyễn Bình (quận Thanh Xuân, Hà Nội) quyết định mở một xưởng sản xuất nước đá theo quy mô hộ gia đình. Biết được tiện ích từ App EVNHANOI, anh Bình chỉ cần ngồi ở nhà, mở ứng dụng và đăng ký yêu cầu cấp điện mới.

Thông qua ứng dụng, anh còn theo dõi được tiến độ xử lý yêu cầu cấp điện từ ngành điện, mà chỉ sau một ngày, các đăng ký của anh với ngành điện đã được đáp ứng.

Đăng ký cấp điện mới chỉ là một trong hàng chục tiện ích mà App EVNHANOI cung cấp cho khách hàng. Sử dụng App EVNHANOI, khách hàng có thể tra cứu mọi thông tin về điện.

Từ lịch ghi chỉ số công tơ, lịch tạm ngừng cấp điện, đến việc có thể gửi các yêu cầu và theo dõi tiến độ thực hiện các dịch vụ điện ngay trên ứng dụng như dịch vụ cấp điện mới, dịch vụ hợp đồng mua bán điện (ký kết, thay đổi, bổ sung thông tin,...); dịch vụ về thiết bị đo đếm (kiểm tra, kiểm định)…

Cũng nhờ có App EVNHANOI mà từ tháng 9 tới, gia đình ông Quốc Khánh (phố Tô Hiệu, Cầu Giấy) được sử dụng điện với định mức theo phù hợp nhu cầu của gia đình chỉ với vài thao tác trên điện thoại.

Ông cho biết, con trai vừa lập gia đình nên để tiện cho các con sinh hoạt độc lập, gia đình đã tách hộ. Thay vì phải đến trực tiếp cơ quan điện lực để làm hồ sơ, giấy tờ thì nay, nhu cầu về điện của gia đình ông Khánh được giải quyết trong một "nốt nhạc" nhờ chiếc điện thoại có cài App EVNHANOI.

"Sử dụng ứng dụng này tôi chủ động khá nhiều thứ, không còn loay hoay nhờ con đi đóng tiền điện, mà còn tự theo dõi lượng điện dùng hằng ngày để nhắc nhở gia đình ý thức và hình thành thói quen tiết kiệm điện. Ứng dụng cho biết cả biểu giá bán điện, đơn giá lắp đặt một số dịch vụ điện, lịch cắt điện… mọi dịch vụ đều nằm gọn trên chiếc điện thoại. Thật văn minh, tiện lợi", ông Khánh chia sẻ.

Giờ đây, dịch vụ điện tiện ích hơn nhờ các ứng dụng công nghệ, đã giúp người dân thuận tiện hơn, như một phần tất yếu trong cuộc sống. Theo chia sẻ của nhiều người dùng, điểm đặc biệt của App EVNHANOI là khách hàng có thể theo dõi chỉ số điện năng tiêu thụ hằng ngày, hằng tháng và so sánh với cùng kỳ trước đó.

Đặc biệt, ở tính năng "Điện năng tiêu thụ", khách hàng còn có thể đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện. Để làm được điều này, EVNHANOI đã lắp đặt công tơ điện tử cho toàn bộ khách hàng trên địa bàn. Đây là loại công tơ ứng dụng công nghệ hiện đại, có độ chính xác cao.

Hằng ngày, hệ thống công tơ điện tử sẽ truyền dữ liệu về trung tâm điều hành. Thông qua dữ liệu thu thập được, EVNHANOI cung cấp cho khách hàng qua App EVNHANOI. Khách hàng chỉ cần mở app là có thể theo dõi mức sử dụng điện của gia đình một cách nhanh chóng và thuận tiện.

Một chạm app thông minh, tiết kiệm cả tiền triệu - Ảnh 2.

Các bước đặt ngưỡng cảnh báo sử dụng điện tại app EVNHANOI

Một ứng dụng mạng xã hội được nhiều người sử dụng như Zalo cũng được tích hợp nhiều tính năng hữu ích, tạo sự tiện lợi cho người sử dụng cũng như rõ ràng minh bạch trong quá trình cung cấp điện.

Người dùng chỉ cần mở ứng dụng Zalo, tìm kiếm "EVNHANOI", chọn "quan tâm" và nhập mã khách hàng theo hướng dẫn. Zalo OA của EVNHANOI sẽ xuất hiện như một trang điện tử trong thanh công cụ Official Account và cho phép người dùng tra cứu các thông tin về lịch cắt điện, hóa đơn tiền điện, điện năng tiêu thụ, lịch ghi chỉ số; các thông tin về ngành điện, giá điện, cẩm nang tiết kiệm điện, sử dụng điện an toàn hiệu quả,...

Sau khi đăng nhập thành công, hằng tháng Zalo OA của EVNHANOI sẽ gửi tin nhắn tới khách hàng về số tiền điện, đồng thời tích hợp tính năng thanh toán tiền điện ngay trong nội dung tin nhắn. Khách hàng có thể thanh toán tiền điện ngay trên trang EVNHANOI tại ứng dụng Zalo bằng cách lựa chọn nút "thanh toán ngay bằng ZaloPay". Hệ thống sẽ gửi tin nhắn xác nhận tình trạng thanh toán để khách hàng có thể nắm bắt thông tin kịp thời.

Một chạm app thông minh, tiết kiệm cả tiền triệu - Ảnh 3.

Cách "quan tâm" trang EVNHANOI trên ứng dụng Zalo

Với nỗ lực tối ưu hóa các tiện ích, dịch vụ, EVNHANOI không chỉ dừng ở việc cung cấp điện an toàn, liên tục, ổn định mà còn không ngừng nâng cao chất lượng điện năng, mở rộng các kênh chăm sóc khách hàng, hướng tới xây dựng hình ảnh một tổng công ty "phục vụ" đúng nghĩa. Mọi hoạt động của tổng công ty đều hướng tới việc tạo thuận lợi tốt nhất cho khách hàng, trên cơ sở đặt lợi ích và sự hài lòng của khách hàng làm mục tiêu phấn đấu.

Bạn đang đọc bài viết "Một chạm app thông minh, tiết kiệm cả tiền triệu" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh