shunshine group

MoMo hợp tác Starbucks Vietnam 'làm mới' trải nghiệm khách hàng

12/09/2022 20:04

Việc MoMo trở thành phương thức thanh toán mới tại chuỗi cửa hàng Starbucks Vietnam với trải nghiệm mới mẻ, tiện dụng khiến nhiều bạn trẻ vui vẻ và hài lòng hơn.

MoMo hợp tác Starbucks Vietnam làm mới trải nghiệm khách hàng - Ảnh 1.

Tại các cửa hàng Starbucks Vietnam, nhiều bạn trẻ lựa chọn MoMo để thanh toán - Ảnh: MoMo

Vào cửa hàng Starbucks Vietnam ở tầng trệt trung tâm thương mại RomeA (đường Nguyễn Đình Chiểu, quận 3, TP.HCM), Nguyễn Hà Phương (26 tuổi, nhân viên văn phòng) khá bất ngờ khi nghe nhân viên thu ngân thông báo có thể thanh toán bằng MoMo.

Từ nay, ngoài thẻ ngân hàng, thẻ thành viên Starbucks Rewards hay tiền mặt, mọi người còn có thể sử dụng mã QR MoMo để thanh toán ở các cửa hàng Starbucks Vietnam. Điều này đã thu hút sự chú ý từ rất nhiều bạn trẻ như Hà Phương.

"Hút" người trẻ

"Tôi có tật đãng trí nên thường xuyên quên thẻ ngân hàng, quên rút tiền… Đôi khi hẹn bạn cà phê ở Starbucks nhưng tôi lại quên mang theo thẻ thành viên. Có khi chuẩn bị tính tiền tôi mới phát hiện trong giỏ xách chẳng có gì ngoài chiếc điện thoại, thật quê!" - Nguyễn Hà Phương kể.

Từ nay, có thanh toán MoMo ở cửa hàng Starbucks thì Phương tự tin "tuyên bố" rằng bản thân chính thức "quẳng gánh lo" mang ví, mang tiền.

Mở ứng dụng MoMo trên di động, Phương chỉ cần chọn mã QR rồi đưa cho nhân viên thu ngân quét mã là hoàn tất thanh toán. Lần đầu trả hóa đơn Starbucks bằng MoMo, Hà Phương thấy rằng đây là phương thức thanh toán tiện lợi, mượt mà và cực kỳ dễ thao tác.

Cũng là tín đồ Starbucks, Nguyễn Trần Hà Linh (29 tuổi, giáo viên tiếng Anh ở TP.HCM) cho biết Linh cùng nhóm bạn thân thường tụ tập ở Starbucks Reserve trên đường Hàn Thuyên (quận 1, TP.HCM). Đối với Linh, đến Starbucks không chỉ là thưởng thức đồ uống, bánh ngọt mà còn là nơi gặp gỡ bạn thân, quen thêm những người bạn mới.

Lần đầu thanh toán bằng MoMo ở Starbucks Reserve, Linh chia sẻ: Việc sử dụng MoMo để thanh toán ở cửa hàng Starbucks là trải nghiệm mới mà người trẻ như tôi đang tìm kiếm, khi theo đuổi phong cách sống không dùng tiền mặt".

Khởi đầu của một trải nghiệm hiện đại

MoMo và Starbucks Vietnam đã chính thức công bố hợp tác vào chiều 7-9-2022. Hợp tác lần này là bước khởi đầu trong mục tiêu mang đến một trải nghiệm hiện đại, thuận tiện và an toàn cho người dùng.

Tại thị trường Việt Nam, MoMo là ví điện tử đầu tiên trở thành phương thức thanh toán của chuỗi cửa hàng Starbucks Vietnam (bằng hình thức mã thanh toán).

MoMo hợp tác Starbucks Vietnam làm mới trải nghiệm khách hàng - Ảnh 2.

Ông Nguyễn Mạnh Tường và bà Patricia Marques (ngồi giữa) cùng chia sẻ về câu chuyện hợp tác trong chương trình "Làm mới trải nghiệm trong thời đại số" - Ảnh: MoMo

Cùng với công bố quan hệ hợp tác, trong ngày 7-9, MoMo và Starbucks Vietnam cũng đã có buổi chia sẻ có chủ đề "Làm mới trải nghiệm trong thời đại số".

Tham dự sự kiện, ông Nguyễn Mạnh Tường - Tổng giám đốc MoMo - bộc bạch trong những điều đang làm ở MoMo hôm nay vẫn có rất nhiều thứ ông Tường được truyền cảm hứng từ chính Starbucks.

Cụ thể như việc đặt khách hàng là trọng tâm và thiết kế trải nghiệm khách hàng. Theo ông Nguyễn Mạnh Tường, điểm tương đồng giữa MoMo và Starbucks chính là mong muốn mang lại trải nghiệm tốt nhất đến với từng khách hàng.

"MoMo vẫn đang tiếp tục hành trình hoàn thành giấc mơ biến không tiền mặt trở thành một điều tất yếu trong cuộc sống người Việt, để mọi người ra đường chỉ với một chiếc điện thoại vẫn có thể trải nghiệm tiện ích cuộc sống.

Tôi mong rằng hai bên sẽ tiếp tục hợp tác nhiều hơn nữa để thực hiện mục tiêu cuối cùng: cùng nhau tạo ra những trải nghiệm mới nhất, đơn giản nhất, dễ thương nhất cho khách hàng, đặt khách hàng là trọng tâm" - ông Tường nhấn mạnh.

Đồng quan điểm, bà Patricia Marques - tổng giám đốc Starbucks Vietnam - cũng khẳng định chuyển đổi số không phải chỉ là việc phát triển ứng dụng, mà quan trọng là ứng dụng đó có gì cho khách hàng. Ngày xưa, MoMo có thể chỉ là một ví điện tử để chuyển tiền, thanh toán còn MoMo bây giờ là một hệ sinh thái, Starbucks Vietnam cũng như vậy.

Tổng Giám đốc Starbucks Vietnam nói: "Mối quan tâm của hai bên là đồng nhất, đó là trải nghiệm khách hàng. Chính vì thế, tôi tin tưởng trong tương lai, hai bên sẽ còn nhiều hơn nữa những hợp tác để mang lại những trải nghiệm mới, thuận tiện hơn, tốt hơn cho khách hàng".

Bên cạnh trải nghiệm thanh toán tiện lợi, khách hàng chọn MoMo để thanh toán tại cửa hàng Starbucks Vietnam đều được nhận ưu đãi: Nhập mã STARBUCKS (tại bước thanh toán) được giảm ngay 50%, tối đa 30.000 đồng cho mọi hóa đơn.

Chương trình áp dụng từ 5-9 đến 20-9.

Để sử dụng các ưu đãi, khách hàng mở MoMo chọn "Mã QR", tại mục "Ưu đãi của bạn" chọn "Xem tất cả", sau đó nhập mã ưu đãi và đưa mã thanh toán cho nhân viên.

Bạn đang đọc bài viết "MoMo hợp tác Starbucks Vietnam 'làm mới' trải nghiệm khách hàng" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh