shunshine group

Milan Coffee đa dạng hóa các hình thức kinh doanh trong mùa dịch

25/05/2021 14:30

Trước tình hình dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp, số ca mắc mới liên tục tăng. Hệ thống Milan Coffee đã chuyển đổi sang các hình thức kinh doanh mới, vừa đảm bảo các quy định phòng chống dịch, vừa duy trì doanh số của các cửa hàng.

Đối mặt với những khó khăn do ảnh hưởng dịch Covid-19, nhiều doanh nghiệp (DN) tìm cách chuyển đổi sản phẩm, sáng tạo các sản phẩm mới phù hợp với nhu cầu xã hội. Thực tế cho thấy, nhiều DN đã có sự chuyển mình tích cực. Điển hình là thương hiệu Milan Coffee, với chuỗi cửa hàng trải dài khắp cả nước thì trải qua các đợt dịch Covid-19 thì thực sự DN phải đối mặt với nhiều khó khăn. Tuy nhiên, doanh nghiệp này cũng phải thay đổi chiến lược kinh doanh, đồng long để góp phần vào công tác chống dịch của cả nước.

Ngay sau khi có Công văn của thành phố về việc tạm dừng hoạt động của các cơ sở kinh doanh đồ uống, nhà hàng, quán ăn toàn bộ 138 cửa hàng của Milan Coffee tại Thành phố Hồ Chí Minh và các tỉnh trên cả nước đã đồng loạt đóng cửa.

Các cửa hàng chuyển sang hình thức bán mang về, khách hàng có thể đặt hàng online qua mạng xã hội, các ứng dụng di động. Bên cạnh đó Milan Coffee còn triển khai các xe bán hàng lưu động. Khách đến mua hàng tại các cửa hàng đều được nhân viên hướng dẫn về các quy trình phòng chống dịch như sát khuẩn tay, đeo khẩu trang, giữ khoảng cách an toàn tối thiểu là 2m.

Hiện tại, công ty chuyển sang những hình thức kinh doanh phù hợp hơn như: thí điểm bán cà phê lưu động bằng xe ô tô, giao hàng miễn phí tận nơi, chỉ bán cà phê mang về và không tập trung đông người.

Tại các cửa hàng Milan Coffee còn đầu tư treo các khẩu hiệu, thông tin tuyên truyền về các bước phòng dịch để khách hàng tiện quan sát và theo dõi. Cùng với các lực lượng tuyến đầu phòng, chống dịch trên cả nước Công ty TNHH Milan Coffee đã và đang chung sức cùng cộng đồng đẩy lùi đại dịch Covid-19.

Bên cạnh đó, Milan Coffee đã thực hiện các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19 nhằm đảm bảo an toàn về sức khỏe cho đội ngũ nhân viên và khách hàng. Cụ thể, gửi thông tin khuyến cáo về dịch bệnh cho các khách hàng có giao dịch trực tiếp tại công ty, bắt buộc tất cả nhân viên và khách hàng đeo khẩu trang và khử trùng trước khi vào công ty, xịt khử trùng thường xuyên khu vực làm việc, khai báo y tế…

Ngoài ra, Milan Coffee còn triển khai nhiều chương trình khuyến mãi thiết thực để tri ân khách hàng như: Mua cà phê tặng nước rửa tay hoặc khẩu trang y tế; miễn phí giao hàng trong khu vực nội thành. Giảm giá từ 10 đến 20% cho các khách hàng đặt hàng qua mạng hoặc các ứng dụng di động.

Milan Coffee đã cho ra mắt 7 loại cà phê được rang với công thức khác nhau tạo ra 7 hương vị riêng biệt mang đến cho khách hàng những lựa chọn mới

Ông Trần Thế Thăng, Giám đốc Công ty TNHH Milan Coffee cho biết: " Đối với chủ trương của chính quyền địa phương doanh nghiệp chúng tôi đều đồng tình ủng hộ. Mặc dù việc đóng cửa sẽ khiến tình hình kinh doanh của chúng tôi gặp nhiều khó khăn, tuy nhiên tôi nghĩ đây là hành động cần thiết trong thời điểm này, có khó khăn thì doanh nghiệp mới có sự thích nghi, và đổi mới. Theo tôi chúng ta có thể hướng tới một môi trường kinh doanh công nghệ, đó là thế mạnh để các doanh nghiệp có thể khai thác. Đối với việc phòng dịch đây không đơn thuần là ý thức mà còn là trách nhiệm với cộng đồng, đất nước, vì mục tiêu quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh." 

“Doanh nghiệp phải năng động chuyển đổi sản phẩm, tạo ra các sản phẩm theo xu hướng, sáng tạo các sản phẩm phù hợp với bối cảnh dịch Covid-19 hiện nay. Trong thời buổi dịch bệnh, khách hàng sẵn sàng trả nhiều tiền hơn cho các sản phẩm, dịch vụ bảo đảm an toàn cho cộng đồng… Phương châm của chúng tôi là phải chủ động giúp đỡ, hỗ trợ lẫn nhau cùng chống dịch chứ không chỉ trông chờ vào nguồn hỗ trợ của Nhà nước.”- Ông Trần Thế Thăng chia sẻ thêm.

Không chỉ là đợt dịch lần này, từ năm ngoái, ngay từ khi TPHCM cũng như cả nước đối mặt với tình hình dịch Covid diễn biến phức tạp, chuỗi cửa hàng Milan Coffee đã thực hiện bán cà phê lưu động, khuyến khích khách hàng mua mang về. Hiện tại, công ty chuyển sang những hình thức kinh doanh phù hợp hơn như: thí điểm bán cà phê lưu động bằng xe ô tô, giao hàng miễn phí tận nơi, chỉ bán cà phê mang về và không tập trung đông người. Các hình thức đó tặng kèm khẩu trang cho khách hàng uống cà phê. Tiền lãi từ việc bán lẻ này sẽ được dùng vào việc mua khẩu trang để phát miễn phí cho khách.

Đồng thời, Milan Coffee đã triển khai nhiều hoạt động góp phần hỗ trợ nhiều thành phần khác trong xã hội, từ đội ngũ tuyến đầu chống dịch là các y, bác sĩ, những chiến sĩ biên phòng làm nhiệm vụ chống dịch nơi biên giới, cho đến các em nhỏ và những người có hoàn cảnh khó khăn. Bằng những việc làm nhỏ của mình như tặng khẩu trang, nước rửa tay miễn phí, hỗ trợ cả về vật chất lẫn tinh thần.

PV
Bạn đang đọc bài viết "Milan Coffee đa dạng hóa các hình thức kinh doanh trong mùa dịch" tại chuyên mục Doanh nghiệp. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh