shunshine group

Microsoft tăng cường đầu tư vào startup do phụ nữ lãnh đạo ở châu Á

23/11/2021 23:05

Với việc hợp tác với tổ chức She Loves Tech, Microsoft sẽ tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các startup công nghệ do phụ nữ lãnh đạo ở châu Á, theo Nikkei Asia.

Microsoft đã hợp tác với She Loves Tech - một tổ chức hỗ trợ phụ nữ khởi nghiệp có trụ sở tại Singapore - để tìm kiếm cơ hội và hỗ trợ đầu tư nhiều hơn vào các startup công nghệ do phụ nữ đứng đầu tại châu Á. 

Ahmed Mazhari, Chủ tịch của Microsoft tại châu Á, cho biết: “Tài năng sẽ là lợi thế chiến lược tạo nên sự khác biệt giữa các công ty. Thế nhưng, trong quá khứ phần lớn những phụ nữ tài năng đã bị bỏ qua trong khi nam giới được ưu tiên hơn trong ngành công nghệ toàn cầu. Đây là cơ hội lớn để đưa được thêm nhiều tài năng vào ngành công nghệ”.

She Loves Tech là một tổ chức phi lợi nhuận chuyên tổ chức các hội thảo quốc tế và cuộc thi startup cùng với việc đào tạo và hỗ trợ liên kết các nhà lãnh đạo khởi nghiệp là phụ nữ. Cộng đồng do She Loves Tech xây dựng bao gồm hơn 8000 nhà khởi nghiệp từ hơn 40 quốc gia và có mối quan hệ hợp tác với nhiều công ty đầu tư mạo hiểm toàn cầu và nhà đầu tư thiên thần. The DealStreetAsia, trong khu vực Đông Nam Á, startup chỉ do phụ nữ sáng lập chỉ thu hút được 0,9% khoản đầu tư. 

She Loves Tech sẽ khởi động một quỹ startup trị giá 10-15 triệu USD vào tháng 12 tới, với mục tiêu hỗ trợ 100 startup do phụ nữ lãnh đạo trong vòng tiền hạt giống và vòng hạt giống, theo người đồng sáng lập tổ chức Leanne Robers. Robers nói với Nikkei Asia rằng She Loves Tech sẽ thu hút vốn từ các nhà đầu tư cá nhân và tổ chức và kỳ vọng quỹ startup sẽ tăng trưởng trong tương lai. 

Mazhari cho biết Microsoft sẽ dùng quỹ đầu tư mạo hiểm M12 của mình để tìm kiếm cơ hội cùng đầu tư với quỹ của She Loves Tech. 

Công nghệ - Microsoft tăng cường đầu tư vào startup do phụ nữ lãnh đạo ở châu Á

Hình ảnh từ một hội thảo năm 2018 của She Loves Tech. Ảnh: She Loves Tech.

Một tuần trước, Microsoft và She Loves Tech đã công bố quan hệ hợp tác kéo dài nhiều năm, trong đó Microsoft sẽ cung cấp dịch vụ điện toán đám mây Azure và một số công cụ khác cho các startup được She Loves Tech hỗ trợ. Tổ chức này cũng sẽ dùng công nghệ điện toán đám mây của Microsoft để giúp các startup kết nối với nhà đầu tư và nhà khởi nghiệp khác. 

Microsoft, công ty đứng thứ 2 thế giới về dịch vụ điện toán đám mây, đang mạnh tay đầu tư vào châu Á. Đầu năm 2021, công ty này thông báo sẽ xây dựng các trung tâm dữ liệu mới tại Indonesia và Malaysia. Microsoft cũng đã và đang đầu tư vào các công ty công nghệ lớn trong khu vực, bao gồm Grab, công ty thương mại điện tử Indonesia Bukalapak và một số startup giai đoạn đầu như NextBillion.ai tại Singapore.  

Với việc mở rộng quy mô đầu tư vào startup trong khu vực, Ahmed Mazhari nhấn mạnh rằng Microsoft sẽ “loại bỏ rào cản trong con đường tiến vào lĩnh vực công nghệ đối với phụ nữ” và dịch vụ của Microsoft “hy vọng rằng sẽ dần trở thành lựa chọn ưu tiên của các startup”. 

Tùng Phong (Theo Nikkei Asia)

Bạn đang đọc bài viết "Microsoft tăng cường đầu tư vào startup do phụ nữ lãnh đạo ở châu Á" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh