shunshine group

Mercedes-AMG C43 lắp ráp tại Việt Nam sẽ bán vào tháng 8

30/05/2023 12:15

Mẫu xe thể thao cỡ nhỏ với động cơ được nhập nguyên khối từ nhà máy ở Đức, công suất 402 mã lực, giá dự kiến dưới 3 tỷ đồng.

Mercedes Việt Nam cho biết, các nguyên mẫu AMG C43 4Matic đã hoàn thiện tại nhà máy của hãng ở Gò Vấp và đang trong quá trình thử nghiệm cuối. Xe dự kiến bán bản thương mại vào tháng 8 tới.

Một mẫu AMG C43 tại khuôn viên nhà máy của Mercedes ở Gò Vấp. Ảnh: Thành Nhạn

Một mẫu AMG C43 tại khuôn viên nhà máy của Mercedes ở Gò Vấp. Ảnh: Thành Nhạn

  

Trong định vị sản phẩm của Mercedes, những mẫu AMG 3 số (ví dụ C300 AMG cũng đang lắp ở Việt Nam) chỉ được tinh chỉnh ở một số chi tiết ngoại, nội thất. Riêng AMG 2 số mới được coi là "AMG đích thực", như chiếc Mercedes-AMG C43 4Matic sắp bán, không chỉ thiết kế, hệ thống treo, động cơ cũng được dùng riêng để đáp ứng các tiêu chuẩn về tốc độ và cảm giác lái.

Thương hiệu Đức chưa công bố thông số kỹ thuật chi tiết của Mercedes-AMG C43 4Matic. Mẫu xe chạy thử nghiệm xuất hiện trong khuôn viên nhà máy của hãng tại TP HCM cho thấy mặt ca-lăng của xe dạng nan sọc, kiểu đặc trưng của các mẫu AMG. Hệ thống treo thích ứng, đánh lái bánh sau. Bộ phanh hiệu suất cao màu đỏ, la-zăng 19 inch.

Nội thất AMG C43 tương tự C-class thế hệ mới. Một màn hình trung tâm cảm ứng kích thước 11,9 inch cho phép truy cập và cài đặt các thông tin giải trí, vận hành của xe. Vô-lăng phong cách thể thao với hai núm xoay chọn chế độ lái và điều khiển âm thanh ống xả.

Động cơ trên Mercedes-AMG C43 là loại mild-hybrid 2.0 4 xi-lanh, thêm môtơ 48 V bổ trợ, công suất tối đa 402 mã lực và mô-men xoắn 500 Nm. Hộp số tự động 9 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian 4Matic. Động cơ này được lắp ráp tại Đức với triết lý "One Man, One Engine" - một kỹ sư, một động cơ.

Các đại lý cho biết, Mercedes-AMG C43 4Matic giá dự kiến dưới 3 tỷ đồng. Xe chưa có đối thủ cạnh tranh trực tiếp tại Việt Nam.

Phạm Trung

Bạn đang đọc bài viết "Mercedes-AMG C43 lắp ráp tại Việt Nam sẽ bán vào tháng 8" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh