shunshine group

‘Mẹ là Tình Yêu – Cảm ơn những đóa hồng’: Đong đầy xúc cảm và yêu thương

11/07/2021 18:43

Chương trình nghệ thuật “Mẹ là Tình Yêu”, chủ đề “Cảm ơn những đóa hồng” (phát sóng từ 10.7-17.7 trên nhiều kênh truyền hình) như một cơn gió mát lành, xua bớt đi những lo toan căng thẳng trong những ngày này. Bởi những bản hit đầy xúc cảm về mẹ có thể vỗ về và làm dịu mát mọi con tim.

Đánh thức lời trái tim

Là chương trình nghệ thuật do Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng thực hiện nhằm tôn vinh tình mẹ, nhắc nhớ mỗi người hãy luôn yêu thương mẹ khi còn có thể, đồng thời gây quỹ từ thiện giúp đỡ những người mẹ neo đơn, người yếu thế giữa bối cảnh khó khăn chung, “Mẹ là Tình Yêu” được tác tạo thành một không gian thăng hoa của những ngôi sao lớn cùng những nhạc phẩm đặc sắc về tình mẹ.

Chương trình truyền hình Mẹ là tình yêu

Nhờ bàn tay dàn dựng tài hoa của đạo diễn Trần Vi Mỹ và dấu ấn đẳng cấp của hàng loạt ngôi sao, màn trình diễn âm nhạc trọn vẹn, ngập tràn cảm xúc và sắc màu đã khiến khán giả truyền hình mãn nhãn…

Chiêm ngưỡng ca khúc mở màn “Bông hồng cài áo” qua giọng hát của nam diễn viên - ca sĩ Quý Bình, người nghe như được trở về với cả một miền kí ức ngọt ngào cùng mẹ. Thưởng thức bài hát thuộc hàng “kinh điển” bởi giọng trầm sâu lắng của Quý Bình, mọi khán giả đều có thể tìm thấy chút gì đó lắng đọng của riêng mình ở những giai điệu và ca từ quen thuộc.

1-1627301576.jpg
Diễn viên - ca sĩ Quý Bình

Tiết mục “Huyền thoại mẹ” lại mang lại cho khán giả những cảm xúc hoàn toàn khác biệt, vẫn là tình mẹ nhưng lồng giữa khói lửa, đạn bom, chiến tranh và lựa chọn. Giọng hát khắc khoải, da diết của Quý Bình đã lột tả thành công tâm trạng, nỗi đau và cả tình yêu thương bao la của những người mẹ anh hùng.

Diễn xuất của nghệ sĩ Tú Trinh cùng các diễn viên trong nhạc phẩm cũng rất xuất sắc, giúp Quý Bình thêm phần thăng hoa và cảm xúc. Chính đạo diễn Trần Vi Mỹ cũng chia sẻ, những phân đoạn này đã khiến anh thực sự xúc động khi xem lại.

Phần trình diễn tiếp theo lại mang tới một bất ngờ nho nhỏ: “Ca sĩ” trên sân khấu lại là một tài năng trẻ trưởng thành từ chính Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng - Kim Tuyến. Giọng hát trong trẻo, da diết và phong thái biểu diễn tự tin giúp Kim Tuyến thể hiện rất thành công ca khúc “Mẹ tôi” - một sáng tác của nhạc sĩ Trần Tiến.

2-1627301602.jpg
Kim Tuyến - tài năng âm nhạc trưởng thành từ hệ thống Nguyễn Hoàng
3-1627301619.jpg
Kim Tuyến và Khánh Linh trong liên khúc Mẹ yêu – Con yêu

Ca từ sâu sắc, giai điệu nhẹ nhàng, “Mẹ tôi” của Trần Tiến qua giọng hát Kim Tuyến mang đậm sự chiêm nghiệm và là sự tiếp nối hoàn hảo cho “Huyền thoại mẹ”.

Mỹ Linh - một trong những ngôi sao được chờ đợi nhất trong chương trình lại mang đến cho khán giả truyền hình một ca khúc “lạ mà quen”: Bà mẹ Ô Lý của nhạc sĩ Trịnh Công Sơn. Quen là bởi khúc ca này đã gắn liền với rất nhiều thế hệ người yêu nhạc, còn lạ là bởi khi được thể hiện qua giọng hát Mỹ Linh, Bà mẹ Ô Lý lại tạo nên những sắc màu mới mẻ.

Mỹ Linh ngọt ngào và sâu lắng trong Mẹ là Tình Yêu


Mỹ Linh luôn đẳng cấp trong từng khoảnh khắc trên sân khấu âm nhạc


Mỹ Linh thể hiện giọng ca nội lực như vốn có

Chậm rãi như kể chuyện, nhưng lồng vào đó rất nhiều tình cảm và nỗi niềm, có lẽ Mỹ Linh chính là lựa chọn hoàn hảo nhất cho tuyệt phẩm này.

“Maman Oh Maman” - tình khúc Pháp quen thuộc với bản lời Việt mang tên “Mẹ hiền yêu dấu” - lại càng tô điểm thêm dấu ấn của Mỹ Linh. Diva người Hà Nội tiếp tục có phần trình diễn hết sức thành công, khi giọng hát truyền cảm của cô kết hợp cùng giai điệu du dương của tình khúc Pháp. Cách nhả chữ sang và đẹp của Mỹ Linh khiến bản nhạc về tình mẹ như thăng hoa và lãng mạn hơn.

“Búp bê” Thanh Thảo nối dài thêm cảm xúc cho khán giả với “Lời mẹ ru” - một sáng tác của Hoài An. Ngôi sao từng một thời làm mưa làm gió trên thị trường âm nhạc với những khúc ca sôi động, nay lại trầm lắng và dịu dàng tới ngỡ ngàng khi hát về tình mẹ. Có lẽ, chất liệu cảm xúc của cô được lấy ra từ chính bản thân, nên nó dễ dàng chạm được vào trái tim của từng khán giả. Chỉ cần nghe Thanh Thảo ngọt ngào mở đầu bài hát “nghe tiếng mẹ ru, ầu ơ sớm chiều”, khán giả như đã được cô đưa ngược về một miền ký ức bình an đến khắc khoải. Nơi có mẹ… Khán giả được dịp bồi hồi “trở về tuổi thơ” khi được nhìn lại chiếc võng tre, chiếc máy may đượm màu thời gian trên sân khấu.

Búp bê” Thanh Thảo đem làn gió mới cho khán giả truyền hình

Không gian thơ mộng trong phần trình diễn của Tấn Bảo

Thêm một tài năng khác của Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng tự tin bước lên sân khấu lớn: Tấn Bảo. Chàng trai từng nổi tiếng nhờ hàng loạt gameshow ca nhạc lớn nay lại chững chạc và tình cảm cùng “Gặp mẹ trong mơ”. Không gian sân khấu được sắp đặt tinh tế, hoàn hảo và cực kì phù hợp với ca khúc. Khi âm nhạc và nghệ thuật dàn dựng kết hợp nhuần nhuyễn, khán giả càng được chìm đắm thật sự vào một giấc mơ lạ lùng, đầy xúc cảm và những yêu thương. Chất giọng đặc biệt của Tấn Bảo cũng dễ dàng chạm vào từng sợi cảm xúc của người nghe, gợi nhớ lại những điều đẹp đẽ họ từng có bên cạnh mẹ.

Điểm nhấn đặc biệt đến từ người nghệ sĩ khiếm thị

Rất nhiều khán giả có lẽ đã phải ngồi lặng trước màn hình khi nghe những lời tâm sự giản dị nhưng chân thành, đầy xúc động của nghệ sĩ Hà Chương. Anh chia sẻ, dù bệnh tật khiến anh chưa bao giờ được nhìn thấy gương mặt mẹ, hình dáng mẹ, nhưng tình yêu thương dành cho mẹ luôn đầy ắp trong trái tim anh.

Phần trình diễn gây xúc động mạnh của nghệ sĩ khiếm thị Hà Chương

Chính nguồn động lực lớn lao đến từ tình yêu thương đó đã giúp Hà Chương trình diễn ca khúc “Cõng mẹ đi chơi” một cách cực kì xuất sắc. Tự đánh đàn bầu và cất giọng hát - dù không đậm chất kỹ thuật nhưng cuốn hút nhờ sự mộc mạc thăng hoa. Lời nhắn gửi của anh cũng để lại nhiều suy nghĩ cho khán giả, khi người nghệ sĩ chia sẻ: Nếu bạn may mắn còn có mẹ, xin hãy trân trọng từng khoảnh khắc này!

Đông Nhi - nữ ca sĩ thần tượng lại mang tới một sắc màu khác trên sân khấu Mẹ là tình yêu. Bản hit “Khi con là mẹ” được cô trình diễn với tất cả nguồn năng lượng tích cực trong trái tim và cả giọng hát, giúp đem lại bầu không khí ấm áp cho cả chương trình. Sự góp mặt của Diệu Hiền, Ngọc Châu với loạt ca khúc quen thuộc “Nói đi con”, “Ngày không còn mẹ”, “Con nợ mẹ” cũng tạo nên những điểm nhấn riêng.


Diệu Hiền khoe giọng hát điêu luyện với Con nợ mẹ và Ngày không còn mẹ


Ngọc Châu – một tài năng khác của hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng thể hiện rất thành công ca khúc Nói đi con

Mẹ là tình yêu được kết lại với ca khúc quen thuộc: “Mẹ yêu”, cũng do Đông Nhi thể hiện. Tất cả tình cảm, sự tự hào và yêu thương của bà mẹ trẻ đã được Đông Nhi lồng vào trong từng lời hát, giúp chương trình khép lại một cách viên mãn và hoàn hảo.

Bà mẹ trẻ” Đông Nhi đầy năng lượng và cảm xúc trên sân khấu


Cô dành tặng khán giả truyền hình 2 ca khúc Mẹ yêu và Khi con là mẹ

Hơn cả một chương trình nghệ thuật thông thường

Mẹ là tình yêu không chỉ là một chương trình truyền hình thông thường. Đó còn là thông điệp của yêu thương, được lan tỏa qua lời ca tiếng hát. Vừa gợi nhớ trong mỗi người về niềm hạnh phúc khi có mẹ, vừa nhắc nhở chúng ta rằng: Đừng chờ đợi để yêu thương mẹ. Như người nghệ sĩ mù chưa một lần nhìn thấy gương mặt mẹ kia, điều chúng ta có thể làm dễ dàng mỗi ngày lại là ước mơ cả cuộc đời anh không sao làm nổi. Với những người không còn mẹ, niềm mong muốn được chăm sóc, quan tâm mẹ lại là cả một nỗi nuối tiếc không bao giờ nguôi…

“Hãy yêu thương mẹ khi còn có thể” và “mỗi ngày đều là Ngày của mẹ” chính là những thông điệp mà chương trình Mẹ là tình yêu muốn gửi gắm đến khán giả, đặc biệt là những người trẻ.

TS Đỗ Mạnh Cường – Phó tổng giám đốc Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng chia sẻ: Có thể nói trong mọi hoàn cảnh, gánh nặng gia đình và thiệt thòi luôn dồn lên vai người Mẹ. Thế nhưng, bên cạnh một số Mẹ may mắn có được tình yêu đáp đền từ gia đình, hay sự tôn vinh từ xã hội, thì quanh ta còn biết bao người Mẹ vẫn đang phải đau khổ, tủi buồn…, không chỉ vì hoàn cảnh khó nghèo vất vả, mà còn vì những vô ơn, thờ ơ thậm chí bạo hành của chính người thân trong gia đình. Có lời chép rằng sự vô tình của người nhà còn làm đau lòng hơn sự độc ác của người ngoài. Virus corona đang gieo rắc tai ương và sợ hãi trên toàn thế giới, nhưng nó cũng cho chúng ta thấy rằng, có một virus đáng sợ, đe doạ lâu dài hơn, đó là virus “vô ơn”. Loại virus này chỉ có thể ngừa bằng vắc-xin “lòng biết ơn”. Chính vì những lẽ trên mà chương trình “Mẹ là tình yêu” được thực hiện.

Thưa qúi vị, bắt tay thực hiện chương trình nghệ thuật và cũng là chương trình giáo dục này, chúng tôi cũng được thúc đẩy bởi tấm lòng một người Mẹ. Bà vốn là một giáo viên, không những giáo dục con cái nên người mà còn có tấm lòng yêu thương đối với nhiều cảnh đời bất hạnh. Trước khi mất, bà đã để lại một số vốn khá lớn với ước mong đóng góp hình thành một quĩ bác ái xã hội. Theo ý nguyện của Bà, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đã cùng chung tay xúc tiến thành lập quĩ bác ái “Bông hồng nhỏ” mang tên loài hoa mà Bà yêu thích. Qua chương trình này, hy vọng mọi người chúng ta, đặc biệt các thầy cô giáo, các học sinh – sinh viên trong hệ thống giáo dục Nguyễn Hoàng, những người trẻ có cơ hội và điều kiện thực hành bài học yêu thương cả trong gia đình và ngoài xã hội.

Toàn bộ nguồn lợi từ chương trình này sẽ được dùng để hỗ trợ và nâng đỡ những người yếu thế, đặc biệt là những người Mẹ đang sống trong cảnh khó khăn, thiếu thốn..

Xem thông tin chi tiết chương trình https://melatinhyeu.nhg.vn/

 

 

Minh Hằng

Bạn đang đọc bài viết "‘Mẹ là Tình Yêu – Cảm ơn những đóa hồng’: Đong đầy xúc cảm và yêu thương" tại chuyên mục Văn hóa. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh