shunshine group

Mazda giới thiệu CX-50 nhưng vẫn giấu thông số kỹ thuật

20/11/2021 11:45

Có kích thước tương đương CX-5, nhưng tân binh Mazda CX-50 sở hữu ngoại hình "hoang dã" hơn, với định vị là một mẫu SUV vừa đi được trong phố, vừa có thể chạy off-road.

Mazda giới thiệu CX-50 nhưng vẫn giấu thông số kỹ thuật - 1

Mazda CX-50 có kích thước tương đương CX-5.

Giống như CX-5, tân binh CX-50 cũng dùng động cơ 4 xy-lanh 2.5L của Mazda. Trước mắt, sẽ chỉ có duy nhất trang bị động cơ này, với cả bản hút khí tự nhiên và bản tăng áp. Tuy nhiên, hãng xe Nhật Bản hứa hẹn trong tương lai sẽ có thêm các phiên bản hybrid.

Trên mẫu CX-5, động cơ Skyactiv-G 2.5L hút khí tự nhiên cho công suất 187 mã lực và mô-men xoắn 186 lb-ft (252 Nm). Trong khi đó, bản Skyactiv-G 2.5 Turbo cho công suất 250 mã lực và mô-men xoắn 320 lb-ft (434 Nm).

Dave Coleman, giám đốc phụ trách tính năng vận hành của dự án CX-50 cho biết, Mazda không muốn đầu tư quá nhiều vào công nghệ off-road khi thiết kế mẫu xe này. Theo nghiên cứu riêng của ông, trong hầu hết các chuyến đi dã ngoại, xe chủ yếu vẫn chạy trên đường nhựa, chỉ có khoảng 15-30km chạy off-road.

Mazda giới thiệu CX-50 nhưng vẫn giấu thông số kỹ thuật - 2

Mazda cho rằng không cần thiết phải đầu tư cho CX-50 quá nhiều công nghệ off-road mà hi sinh sự êm ái và tiện nghi của xe khi chạy trong phố.

Chế độ Mi-Drive của Mazda CX-50 được thiết kế để người lái không cảm nhận sự khác biệt khi xe chạy trong những điều kiện khác nhau. Như vậy là mẫu xe này sẽ không có từng chế độ riêng cho các địa hình khác nhau, mà chỉ có chế độ off-road.

Thực tế là các chế độ chạy trên cát, sỏi, tuyết... nghe có vẻ hay nhưng thực tế rất ít dùng và gây rối cho tài xế.

Mazda trang bị tiêu chuẩn cho CX-50 hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian i-Activ AWD và hệ thống chọn chế độ lái thông minh Intelligent Drive Select. 

Mazda giới thiệu CX-50 nhưng vẫn giấu thông số kỹ thuật - 3

Hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian AWD là trang bị tiêu chuẩn trên Mazda CX-50.

Mazda CX-50 cũng được nâng cao gầm để có thể chạy off-road; cột B được gia cố, bổ sung giá để đồ trên nóc khá hầm hố.

Cửa nóc panorama giúp tạo không gian mở cho cabin. Trong khi nội thất được thiết kế để có thể chở tất cả những đồ dùng cần thiết cho một chuyến dã ngoại trong rừng. Tuy nhiên, hiện Mazda chưa công bố kích thước cụ thể cả bên ngoài cũng như trong lòng xe.

Mazda giới thiệu CX-50 nhưng vẫn giấu thông số kỹ thuật - 4

Mazda CX-50 được trang bị cửa sổ trời panorama.

Để tài xế có cảm giác mình là "trung tâm", khoang lái được thiết kế xoay quanh tài xế. Bên cạnh đó, nội thất dùng nhiều da và các vật liệu cao cấp.

Giá bán và thông tin chi tiết hơn sẽ được công bố khi mẫu xe này chuẩn bị có mặt trên thị trường, dự kiến vào cuối năm sau.

Thêm một số hình ảnh của mẫu Mazda CX-50:

Mazda giới thiệu CX-50 nhưng vẫn giấu thông số kỹ thuật - 5
Mazda giới thiệu CX-50 nhưng vẫn giấu thông số kỹ thuật - 6
Mazda giới thiệu CX-50 nhưng vẫn giấu thông số kỹ thuật - 7
Mazda giới thiệu CX-50 nhưng vẫn giấu thông số kỹ thuật - 8
Mazda giới thiệu CX-50 nhưng vẫn giấu thông số kỹ thuật - 9
Mazda giới thiệu CX-50 nhưng vẫn giấu thông số kỹ thuật - 10
Mazda giới thiệu CX-50 nhưng vẫn giấu thông số kỹ thuật - 11
Mazda giới thiệu CX-50 nhưng vẫn giấu thông số kỹ thuật - 12
Mazda giới thiệu CX-50 nhưng vẫn giấu thông số kỹ thuật - 13

Nhật Minh

Ảnh: Mazda

Bạn đang đọc bài viết "Mazda giới thiệu CX-50 nhưng vẫn giấu thông số kỹ thuật" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh