shunshine group

Máy tính bảng 10 inch giá dưới 6 triệu đồng

03/10/2022 12:03

Lenovo Tab M10 Gen3 có giá 5,7 triệu đồng, trang bị màn hình 10,1 inch cùng chế độ quản lý trẻ em.

Tab M10 là thế hệ thứ ba trong dòng sản phẩm máy tính bảng tầm trung của Lenovo, hướng tới người dùng trẻ em hoặc gia đình. Sản phẩm mới về Việt Nam và là một trong những máy tính bảng giá rẻ nhất có màn hình hơn 10 inch cùng kết nối 4G. Máy cùng phân khúc với Nokia Tab T20 (6,3 triệu đồng) hay Huawei MatePad T10s (6 triệu đồng).

So với thế hệ trước, Tab M10 Gen 3 mới có ngoại hình lột xác hoàn toàn, từ phong cách thiết kế vị trí đặt các cổng kết nối. Mặt lưng lược bớt các đường cắt xẻ, và được chia thành hai mảng chính với cách hoàn thiện khác nhau, trong đó một phần bóng giống kim loại, phần còn lại sơn nhám.

Cách hoàn thiện này cũng tương tự máy tính bảng Tab P11 ra mắt gần đây. Trong đó, phần nhám giúp người dùng dễ dàng cầm máy để thao tác mà không lo trơn trượt, tuy nhiên chỉ hiệu quả với những người cầm máy bằng tay phải.

Các nút bấm và cổng kết nối được đặt hoàn toàn ở hai cạnh bên, cho thấy máy được thiết kế để người dùng chủ yếu sử dụng ở hướng nằm ngang. Tab M10 được trang bị cổng USB-C đặt lệch, khe cắm hỗ trợ một sim nano và thẻ micro SD cùng cổng tai nghe 3,5 mm.

So với các thiết bị máy tính bảng Lenovo trước đây, sản phẩm được lược bỏ ngàm và chân tiếp xúc để gắn dock. Máy có dàn loa kép được đặt trên cùng một cạnh, với âm lượng tương đối lớn, nhưng hiệu ứng âm thanh vòm không rõ nét, đồng thời âm cũng chỉ nghe tốt nếu người dùng đặt đúng hướng. Trong trường hợp sử dụng để gọi điện, người dùng nên sử dụng tai nghe để có trải nghiệm tốt hơn.

Sản phẩm chạy Android 11 với giao diện gốc của Google. Người dùng có thể vuốt từ dưới lên để trở về màn hình chính hoặc mở cửa sổ đa nhiệm. Thao tác quay lại được thực hiện bằng cách vuốt ở viền trái hoặc viền phải. Ngoài ra, người dùng cũng có thể chia đôi màn hình để thực hiện hai tác vụ cùng lúc, tận dụng lợi thế của màn hình 10,1 inch này.

Màn hình của Tab M10 có độ sáng 320 nit, cao hơn các laptop phổ thông, cho phép sử dụng trong điều kiện ánh sáng mạnh. Tần số quét đạt 60 Hz, cho cảm giác vuốt khá mượt mà.

Tuy nhiên với độ phân giải chỉ dừng ở mức Full HD (1.920 x 1.200 pixel) tương tự các sản phẩm trong phân khúc phổ thông, người dùng có thể sẽ thấy điểm ảnh hoặc chữ còn răng cưa nếu nhìn gần.

Hai viền trên dưới của màn hình dày hơn so với thế hệ cũ. Phần viền trên chứa cụm camera 5 megapixel, cảm biến ánh sáng. Camera này có chất lượng trung bình, ảnh khá bệt, nhưng vẫn là trang bị cần thiết nếu dùng cho trẻ học online hoặc chơi các trò chơi tương tác cần đến camera.

Camera sau có độ phân giải 8 "chấm", không có flash trợ sáng. Bù lại, người dùng có thể sử dụng camera để quét mã QR, dịch văn bản.

Tương tự các sản phẩm tablet giá rẻ, Tab M10 Gen 3 được trang bị chip Unisoc T610. Dung lượng RAM 3GB và bộ nhớ 32GB của máy nhỏ hơn một số đối thủ trong cùng tầm giá, thường có RAM 4 GB và bộ nhớ 64 GB. Thử nghiệm với các tác vụ như lướt web bằng Chrome, họp online với Meet hay chơi một số game đơn giản, thiết bị vẫn đáp ứng tốt. Chấm điểm bằng Geekbench, sản phẩm đạt gần 350 điểm hiệu năng đơn nhân, gần 1.300 điểm đa nhân.

Ở thế hệ trước, Lenovo trang bị phần mềm riêng để cho trẻ em sử dụng với một số trò chơi và ứng dụng cơ bản. Trong khi trên thiết bị mới, hãng tích hợp tính năng Kid Space của Google, cho phép phụ huynh có thể quản lý máy từ xa qua công cụ Family Link. Tab M10 cùng Nokia T20 cũng là một trong số ít thiết bị được tích hợp tính năng này.

Ngoài ra, sản phẩm được trang bị pin 5.000 mAh, cho thời lượng sử dụng đủ một ngày làm việc với kết nối 4G. Tuy nhiên, tốc độ sạc chỉ dừng ở mức 10 W, thấp hơn nhiều smartphone hiện nay.

Phân khúc máy tính bảng tầm giá 5 triệu đồng tại Việt Nam hiện không nhiều. Ngoài Tab M10 Gen 3, người dùng chỉ có thể chọn các sản phẩm giá rẻ của Nokia, Huawei hoặc một số sản phẩm cũ từ Samsung, Apple.

Tablet của Lenovo có lợi thế màn hình đẹp, kết nối 4G, có thể nghe gọi điện cùng chế độ dùng cho trẻ em. Tuy nhiên thiết bị có thời lượng pin trung bình, sạc chậm.

Lưu Quý

Bạn đang đọc bài viết "Máy tính bảng 10 inch giá dưới 6 triệu đồng" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh