shunshine group

Máy bay Thổ không kích lực lượng Nga, tên lửa đánh trúng mục tiêu

19/08/2021 19:35

Đoạn video ghi lại cảnh máy bay Thổ Nhĩ Kỳ tấn công lực lượng Nga đã được hãng thông tấn AVP công bố. Hình ảnh cho thấy, tên lửa đã nhắm trúng mục tiêu.

Ngày 9/8, hãng thông tấn AVP công bố đoạn video ghi lại cảnh máy bay không người lái của Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện cuộc tấn nhằm vào lực lượng Nga. Ngay sau đó, những hình ảnh này đã nhận được sự quan tâm của nhiều người.

Hình ảnh trong video cho thấy, quân đội Thổ Nhĩ Kỳ thực hiện cuộc tấn công bằng máy bay không người lái Bayraktar TB2. Mục tiêu là các vị trí của lính đánh thuê của Nga, Wagner PMC ở Libya.

Nhận định về hình ảnh trong đoạn video được công bố, hãng thông tấn AVP cho biết, các máy bay không người lái tấn công của Thổ Nhĩ Kỳ dường như đã săn lùng lực lượng Nga. Với đòn tấn công chính xác, Wagner PMC đã có những tổn thất.

Nguồn tin cho biết, đoạn video được ghi lại từ năm ngoái ở Tripoli. Theo dữ liệu mà AVP có được, chỉ huy cấp cao của Wagner PMC không có mặt trên lãnh thổ Libya thời điểm đó. Những thông tin được các phương tiện truyền thông địa phương công khai ở thời điểm đó cho biết, tại Libya không chỉ có lính đánh thuê của Nga mà còn cả thiết bị của Nga. Tổ hợp ZRPK Pantsir, tổ hợp Krasukha-4,… được cho là đang hiện diện ở Libya.

Tờ Business Insider từng đưa tin, có thể có tới vài nghìn quân Nga hiện diện trên lãnh thổ Libya. Tuy nhiên, thông tin này chưa nhận được bất kỳ xác nhận nào.

Tiêu điểm - Máy bay Thổ không kích lực lượng Nga, tên lửa đánh trúng mục tiêu

Máy bay không người lái Bayraktar TB2 tấn công lính đánh thuê của Nga.

Máy bay trinh sát-tấn công không người lái Bayraktar TB2 là niềm tự hào của người Thổ. Trong tiếng Thổ Nhĩ Kỳ, Bayraktar TB2 nghĩa là “Người cầm cờ". Bayraktar TB2 có chiều dài 6,5m, sải cánh 12m và trọng lượng cất cánh tối đa 650kg. Tốc độ tối đa của Bayraktar TB2 lên tới 222km/h. Máy bay không người lái này được phát triển từ năm 2007 và do công ty tư nhân Baykar Makina sản xuất.

Tháng 8/2014, Bayraktar TB2 có chuyến bay thử nghiệm đâu tiên cho mục đích quân sự. Thời lượng bay của Bayraktar TB2 có thể đạt tối đa 24 giờ 34 phút, ở độ cao 8km. Đây được coi là kỷ lục đối với dòng máy bay không người lái chiến thuật tầm trung. Năm 2016, Thổ Nhĩ Kỳ lần đầu sử dụng Bayraktar TB2 ở Syria. Sau đó, dòng máy bay không người lái này được sử dụng ở Azerbaijan, Qatar, Ukraine,…

LÊ ANH (Theo SF)

Bạn đang đọc bài viết "Máy bay Thổ không kích lực lượng Nga, tên lửa đánh trúng mục tiêu" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh