shunshine group

Mạnh tay với những kẻ “thừa nước đục thả câu” trong khu phong toả

18/09/2021 08:42

Lợi dụng dịch bệnh, một số đối tượng đã khai thác trộm thuỷ, hải sản nuôi trồng của bà con tại xã Vĩnh Hưng, huyện Phú Lộc ( tỉnh Thừa Thiên- Huế).

Ngày 16/9, thông tin từ Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch bệnh Covid-19 tỉnh Thừa Thiên-Huế, tính từ ngày 28/4 đến hết ngày 15/9, toàn tỉnh có 784 ca nhiễm Covid-19. Trong số này, ngoài 3 ca tử vong, hiện còn 177 ca đang điều trị, 604 ca đã được điều trị khỏi.

Số người liên quan đến các ca bệnh và đến/về từ vùng dịch đang được cách ly theo dõi còn cao, gồm: 843 F1; 2.507 F2 và 4.309 trường hợp có yếu tố dịch tễ.

Dân sinh - Mạnh tay với những kẻ “thừa nước đục thả câu” trong khu phong toả

Thôn Trung Hưng, xã Vinh Hưng, huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế đang thực hiện phong toả theo Chỉ thị 16. (Ảnh: L.K)

Không chỉ vậy, trên địa bàn cũng đang tiến hành phong toả tạm thời nhiều xã, phường vì liên quan đến lịch trình các ca nhiễm bệnh.

Tại xã Vinh Hưng,huyện Phú Lộc, tỉnh Thừa Thiên-Huế, hiện tại có thôn Trung Hưng đang phong toả tạm thời theo Chỉ thị 16 để phòng, chống dịch Covid-19. Việc phong toả này buộc người dân không ra đầm phá để chăm sóc và trông giữ số thủy, hải sản đang nuôi trồng ở khu vực đầm phá. Lợi dụng tình hình đó, một số đối tượng “thừa nước đục thả câu” đã ra đầm phá để khai thác trộm thủy, hải sản nuôi trồng của bà con.

Mới đây nhất, vào lúc, 1h30 ngày 16/9, trong lúc tuần tra, kiểm soát trên địa bàn, Công an xã Vinh Hưng phát hiện và bắt quả tang đối tượng H.T, SN 1972, trú tại xã Vinh Hưng đang sử dụng công cụ kích điện để đánh bắt thủy, hải sản trái phép.

Công an xã Vinh Hưng đã lập biên bản, tạm giữ 1 xuồng nhôm, 1 bộ kích điện, 2 ắc quy điện, 1 tay vợt lưới bằng kim loại và một số tang vật khác có liên quan.

Dân sinh - Mạnh tay với những kẻ “thừa nước đục thả câu” trong khu phong toả (Hình 2).
Dân sinh - Mạnh tay với những kẻ “thừa nước đục thả câu” trong khu phong toả (Hình 3).

Ông T. cùng "đồ nghề" khai thác trái phép thuỷ sản thời điểm bị lực lượng chức năng bắt quả tang. (Ảnh: Công an xã Vinh Hưng)

Trước đó, vào ngày 4/9, lực lượng tuần tra bảo đảm ANTT của xã Vinh Hưng cũng đã bắt giữ 2 đối tượng trú tại xã Vinh Hà, huyện Phú Vang sử dụng công cụ kích điện để đánh bắt thủy, hải sản trộm trên khu vực đầm phá thuộc xã Vinh Hưng.

Ông Nguyễn Quang Huy, Chủ tịch UBND xã Vinh Hưng cho biết, hiện có khoảng 300 lồng nuôi thuỷ sản của người dân trong khu vực phong toả ở ngoài đầm phá. Việc phong toả để phòng chống dịch bệnh Covid-19 đã ảnh hưởng đến quá trình chăm sóc, khai thác thuỷ sản nuôi trồng của bà con. Nắm bắt được tình hình này, ngay khi có quyết định phong toả, UBND xã đã lên kế hoạch để hỗ trợ người dân  chăm sóc và bảo vệ các lồng nuôi ngoài đầm phá.

Cụ thể, việc chăm sóc lồng nuôi chính quyền địa phương đã vận động, tạo điều kiện cho người thân của bà con ngoài vùng phong toả hằng ngày vào cho ăn, vệ sinh khu vực nuôi trồng. Đồng thời, cùng với sự chủ đạo của lực lượng công an xã, bố trí lực lượng dân quân tự vệ, người dân tổ chức tuần tra, bảo vệ lồng nuôi thuỷ sản của bà con thường xuyên.

Dân sinh - Mạnh tay với những kẻ “thừa nước đục thả câu” trong khu phong toả (Hình 4).

Việc tuần tra, bảo vệ lồng nuôi thuỷ sản của bà con được tổ chức thường xuyên. (Ảnh: Công an xã Vinh Hưng)

“Song song với việc tuần tra, mạnh tay xử lý các đối tượng khai thác thuỷ sản trái phép của bà con, chính quyền địa phương còn tổ chức tuyên truyền cho người dân không lợi dụng tình hình dịch bệnh mà vi phạm pháp luật. Tất cả nhằm để những người dân an tâm với tài sản của mình, thực hiện tốt các biện pháp phòng chống dịch trong quá trình phong toả”, Chủ tịch UBND xã Vinh Hưng chia sẻ.

Bạn đang đọc bài viết "Mạnh tay với những kẻ “thừa nước đục thả câu” trong khu phong toả" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh