shunshine group

Maldives trông thế nào trước khi 'quả bom du lịch' ập đến

05/09/2021 08:20

Quốc đảo ở Ấn Độ Dương từng được đánh giá không đủ tiềm năng để thu hút khách quốc tế. Tuy nhiên, sau khoảng 50 năm, mọi thứ đã thay đổi.

du lich maldives anh 1

Ngày nay, Maldives nổi tiếng là thiên đường nghỉ dưỡng cho giới nhà giàu. Tuy nhiên, trong quá khứ, người dân trên quốc đảo này chủ yếu theo nghề chài lưới nhờ vào lợi thế tự nhiên. Phải tới năm 1972, khi resort Kurumba Maldives bắt đầu mở cửa đón khách, vị thế của Maldives trên bản đồ du lịch thế giới mới bắt đầu thay đổi. Trong ảnh, số du khách ít ỏi tìm đến Maldives những năm 1970.

du lich maldives anh 2

Thời điểm đó, Maldives chỉ có một đường băng nhỏ trên đảo Hulhule (sân bay quốc tế hiện nay). Tất cả do các tình nguyện viên góp sức xây dựng. Tuy nhiên, những chuyến bay không được tổ chức thường xuyên.

du lich maldives anh 3

Thời điểm đó, Maldives như tờ giấy trắng, không ngân hàng, không sân bay, không điện thoại mà chỉ liên lạc bằng radio hoặc mã Morse. Thậm chí, các chuyên gia từ UNDP (Chương trình phát triển Liên Hợp Quốc) còn nhận định Maldives không thể phát triển du lịch vì điều kiện cơ sở vật chất, cơ sở hạ tầng quá kém.

du lich maldives anh 4

Những chỗ ở đầu tiên dành cho khách được làm từ san hô và đá vôi. Nhiều vật liệu hoặc một số hàng hóa không có sẵn ở đảo được vận chuyển bằng tàu biển, thời gian đôi khi kéo dài tới 3 tháng. Dịch vụ viễn thông kém, tin tức chậm trễ là điều dễ thấy trong những ngày đầu Maldives đón khách du lịch. Theo CNN, du khách phải tự chuẩn bị hết đồ đạc khi tới đây vì trên đảo không có cửa hàng.

du lich maldives anh 5

Trước khi du lịch phát triển, chỉ có khoảng vài cư dân trên hòn đảo mà Kurumba Maldives hiện tọa lạc. Những "thượng đế" đến đây ngày đầu không được tham gia các buổi chèo ván hay đi tàu cao tốc sang đảo khác để dùng bữa tối dưới bầu trời đầy sao. Họ hầu như chẳng có gì làm ngoài câu cá và tắm nắng.

du lich maldives anh 6

Những resort thô sơ trong ngày đầu ở Maldives.

du lich maldives anh 7

Khung cảnh không quá sang, xịn như Maldives thiên đường của ngày nay.

du lich maldives anh 8

Sảnh resort vào thời điểm đó khá đơn sơ.

du lich maldives anh 9

Vào những ngày đầu, du khách tới đây trải nghiệm du lịch theo kiểu "hippie". Họ tổ chức những buổi tiệc nướng ngoài trời, cùng nhau đánh guitar, hát hò.

du lich maldives anh 10

Ý tưởng đưa khách nước ngoài đến một hòn đảo thiếu thốn ở Ấn Độ Dương lúc bấy giờ không được đánh giá cao.

du lich maldives anh 11

Những bức ảnh hiếm hoi của Maldives thưở còn hoang sơ.

du lich maldives anh 12

Trước dịch Covid-19, Maldives cũng phải đối mặt với nhiều vấn đề, đặc biệt là khí hậu. Nước biển dâng ảnh hưởng lớn đến sinh hoạt của người dân trên đảo. Người dân cũng từng được khuyến cáo rời quốc đảo này.

Bạn đang đọc bài viết "Maldives trông thế nào trước khi 'quả bom du lịch' ập đến" tại chuyên mục Khám phá. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh