shunshine group

Lý do Đà Nẵng từ chối chuyến bay chở khách từ Tp.HCM

13/10/2021 11:25

Nhiều người dân có vé trên chuyến bay từ Tp.HCM đi Đà Nẵng bất ngờ được hãng bay thông báo có thể Đà Nẵng không tiếp nhận chuyến bay nên nhiều người đã bức xúc.

Ngày 10/10, Zing đưa tin, hàng không VietJet có một chuyến bay thương mại chặng Tp.HCM - Đà Nẵng, dự kiến hạ cánh tại Đà Nẵng lúc 14h20 ngày 10/10. Tuy nhiên, khi hành khách ra sân bay Tân Sơn Nhất để chuẩn bị cất cánh thì nhận được thông tin phía Đà Nẵng từ chối tiếp nhận chuyến bay. Đại diện VietJet cho biết nhiều hành khách bức xúc, gây áp lực lên hãng bay.

Ông Lê Xuân Tùng, Phó Tổng giám đốc Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam kiêm Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng, xác nhận đơn vị từ chối chuyến bay chở khách từ Tp.HCM đến Đà Nẵng.

"Việc từ chối chuyến bay do phát sinh một số thủ tục liên quan. Tôi sẽ kiểm tra lại và trả lời sau", ông Tùng cho biết.

Theo báo Người Lao Động, trưa 10/10, ông Đoàn Hưng, Phó Giám đốc Cảng vụ hàng không miền Trung, cho biết sân bay Đà Nẵng chưa thể tiếp nhận các chuyến bay thương mại nội địa vì đang chờ văn bản của UBND Tp.Đà Nẵng về việc này.

Ông Hưng cho biết trong sáng nay rất nhiều đơn vị, hãng hàng không phản ánh với sân bay Đà Nẵng về việc này nhưng hiện đơn vị vẫn chưa thể mở cửa tiếp nhận. Bởi hướng dẫn cũ trước đây của UBND Tp.Đà Nẵng, người về từ các tỉnh, thành trên cả nước qua Sân bay Đà Nẵng được bố trí cách ly tập trung hoặc cách ly tại nhà, tùy khu vực.

Tuy nhiên, hiện tại, các hướng dẫn cách ly người về đã thay đổi nên cần có hướng dẫn mới nhất của UBND Tp.Đà Nẵng nhằm phù hợp với các quy định hiện hành. "Nếu UBND Tp.Đà Nẵng chưa ban hành văn bản mới thì chúng tôi phải tính đến việc áp dụng các hướng dẫn cũ để sớm tổ chức tiếp nhận các chuyến bay nội địa" - ông Hưng nói.

Ông Lê Văn Trung, Giám đốc Sở GTVT Tp.Đà Nẵng, cho hay UBND Tp.Đà Nẵng đã có chủ trương thống nhất cho phép tiếp nhận các chuyến bay nội địa. Bộ GTVT cũng đã có chủ trương cho sân bay Đà Nẵng tiếp nhận 4 chuyến/1 tuần. Việc còn lại là UBND sẽ có văn bản thành lập đội quản lý người đến. Trong đó, có sự tham gia của lực lượng y tế nhằm hướng dẫn áp dụng các biện pháp phòng chống dịch Covid-19. Ông Trung cho biết Sở đã có tham mưu và dự kiến trong chiều nay, UBND Tp.Đà Nẵng sẽ ban hành văn bản.

Tp.Đà Nẵng cũng đề nghị Cục Hàng không Việt Nam căn cứ vào hướng dẫn của Ban Chỉ đạo Quốc gia về phòng, chống dịch Covid-19 để chỉ đạo các đơn vị liên quan thực hiện các biện pháp phòng chống dịch; yêu cầu hành khách đi, đến Cảng hàng không quốc tế Đà Nẵng phải tuân thủ theo các quy định về phòng, dịch của TP.

Liên quan đến vụ việc trên, đến 13h50 cùng ngày, bà Ngô Thị Kim Yến, Phó Chủ tịch UBND Tp.Đà Nẵng cho biết đã thống nhất tiếp nhận chuyến bay trên.

Tuy nhiên, theo bà Yến, việc có cách ly tập trung người trên chuyến bay từ Tp.HCM này hay không thì TP vẫn đang bàn bạc và sẽ được ra một quyết định phù hợp nhất với tình hình thực tế.

Quốc Tiệp (t/h)

 

Bạn đang đọc bài viết "Lý do Đà Nẵng từ chối chuyến bay chở khách từ Tp.HCM" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh