shunshine group

Lý do Apple cắt giảm sản lượng iPhone 14

03/07/2022 21:48

Dù nhu cầu của người dùng với dòng iPhone mới là rất lớn, Apple vẫn phải cắt giảm đơn đặt hàng iPhone 14.

Theo Zing, thông tin từ DigiTimes, mới đây Apple thông báo sẽ phải cắt giảm đơn đặt hàng iPhone 14 mặc dù kỳ vọng nhu cầu của người dùng với dòng iPhone mới là rất lớn.

Vấn đề bắt nguồn từ việc các đối tác lớn khác của TSMC, công ty chịu trách nhiệm chính sản xuất chip cho Apple, đã hủy đơn đặt hàng của mình do tình hình kinh doanh không khả quan.

Cụ thể, AMD và NVIDIA phải thực hiện chính sách cắt giảm do doanh thu không được như kỳ vọng. Điều này đã ảnh hưởng xấu đến quy trình sản xuất chip của TSMC và buộc Apple cắt giảm 10% so với mục tiêu 90 triệu chiếc trong lô hàng iPhone 14 đầu tiên mà hãng từng dự tính.

Song, để trấn an người dùng, TSMC khẳng định tình hình 2 quý cuối năm sẽ khả quan hơn và các đơn đặt hàng dành cho iPhone 14 vẫn sẽ được hoàn thành như dự kiến. “Chúng tôi đã bắt đầu sản xuất hàng loạt iPhone 14 sắp ra mắt của Apple. Tuy nhiên, lô hàng đầu tiên sẽ giảm 10% so với con số 90 triệu chiếc trên kế hoạch”, hãng sản xuất chip cho biết.

Điều đáng chú ý là vào hôm 1/7, nhà phân tích Ming-Chi Kuo của TF International Securities đã khẳng định nhu cầu mua iPhone 14 tại thị trường Trung Quốc có thể sẽ cao hơn dự kiến, thậm chí là vượt xa so với iPhone 13.

Chuyên gia cho biết số iPhone 14 được các nhà phân phối iPhone ở quốc gia tỷ dân đặt hàng trước đạt kỷ lục cao nhất từ trước đến nay. Theo dự tính, lô hàng iPhone 14 của các nhà cung cấp linh kiện và EMS sẽ ở trong khoảng từ 90-100 triệu chiếc trong nửa cuối năm 2022. Do đó, “nhu cầu ổn định có thể sẽ làm giảm nguy cơ cắt giảm đơn hàng sau khi iPhone 14 ra mắt”, Ming-Chi Kuo bổ sung.

Theo Thanh Niên, dòng iPhone 14 sẽ là điểm nhấn được Apple giới thiệu tại sự kiện ngày 13/9, bao gồm các mẫu iPhone 14, iPhone 14 Max, iPhone 14 Pro và iPhone 14 Pro Max. Bên cạnh đó, có thể phiên bản mới của AirPods Pro và ba thành viên mới trong gia đình Apple Watch Series cũng được giới thiệu trong dịp này.

Đào Vũ (T/h)

Bạn đang đọc bài viết "Lý do Apple cắt giảm sản lượng iPhone 14" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh