shunshine group

Loạt xe sang sắp ra mắt Việt Nam tháng 6

31/05/2023 12:13

Maserati Grecale, McLaren Artura, Bentley Bentayga Azure với mức giá vài tỷ đến hàng chục tỷ đồng sẽ diện kiến khách Việt.

Sau loạt xe phổ thông đổ bộ thị trường, nhiều mẫu xe mới ở phân khúc cao cấp sẽ ra mắt thị trường Việt Nam. Dưới đây là những mẫu xe lên lịch trình làng trong tháng 6 và đều là xe nhập khẩu:

Maserati Grecale

Những mẫu Grecale đã cập cảng Việt Nam và chờ ngày bán ra thị trường trong tháng 6. Maserati Grecale có 3 phiên bản, giá không dưới 4 tỷ đồng, hướng đến đối thủ Porsche Macan giá từ 3,35 tỷ đồng.

Thiết kế nhỏ gọn, phong cách thể thao của Grecale. Ảnh: Maserati

Thiết kế nhỏ gọn, phong cách thể thao của Grecale. Ảnh: Maserati

Grecale là chiếc SUV cỡ nhỏ, định vị dưới đàn anh Levante, nằm trong kế hoạch mở rộng dải sản phẩm gầm cao của hãng Italy. Tại thị trường Mỹ, xe được bán với bốn biến thể: GT, Modena và Trofeo cùng với một phiên bản giới hạn "PrimaSerie".

Biến thể GT và Modena đều sử dụng động cơ hybrid nhẹ trang bị khối pin 48 V kết hợp động cơ 2 lít 4 xi-lanh tăng áp, tuy nhiên phiên bản Modena mạnh hơn 30 mã lực (325 mã lực) so với phiên bản GT (296 mã lực). Cả hai động cơ đều sản sinh mô-men xoắn 450 Nm.

Bentley Bentayga EWB Azure

Nhà phân phối thương hiệu Bentley tại Việt Nam sẽ giới thiệu bản đặc biệt Azure của chiếc Bentayga phiên bản trục cơ sở dài EWB tại Việt Nam trong tháng 6. Trước đó, hãng Anh đã thông báo giá chính thức 21 tỷ đồng cho Bentayga Azure để khách đặt cọc.

Bản trục cơ sở dài EWB của Bentayga tại Anh. Ảnh: Bentley

Bản trục cơ sở dài EWB của Bentayga tại Anh. Ảnh: Bentley

Thiết kế tổng thể của bản EWB tương đồng với bản tiêu chuẩn, nhưng có một số điểm khác như lưới tản nhiệt với các nan thẳng đứng mạ crôm, la-zăng 22 inch riêng biệt, cửa sổ trời dời về sau 125 mm.

Phiên bản Azure đắt hơn bản tiêu chuẩn khi sở hữu những chi tiết khác biệt như la-zăng mô phỏng đôi mắt con người, huy hiệu nhận diện Azure ở thân xe, mặt ca-lăng trước mạ crôm toàn bộ. Bên trong, xe có ghế bọc da cao cấp họa tiết kim cương, đèn nền chiếu sáng điều chỉnh theo tâm trạng, hệ thống sưởi vô-lăng và hỗ trợ đánh lái điện tử...

McLaren Artura

Sau lần về Việt Nam dạng tạm nhập tái xuất hồi 2022, nhà phân phối McLaren tại Việt Nam sẽ giới thiệu chính thức mẫu siêu xe hybrid Artura giá khoảng gần 15 tỷ đồng. McLaren Artura cũng là sản phẩm đầu tiên đánh dấu hoạt động kinh doanh của thương hiệu siêu xe thể thao Anh quốc ở dải đất hình chữ S.

McLaren Artura - siêu xe giá 14,7 tỷ đồng về Việt Nam
 
 

Siêu xe Artura trong lần về nước hồi 2022, trưng bày ở quận 1, TP HCM. Video: Phạm Trung

McLaren Artura là mẫu xe đầu tiên của hãng sử dụng động cơ V6 thay vì V8. Máy xăng 3.0 V6 của Artura với 2 bộ tăng áp đặt trong hai hàng xi-lanh có góc nghiêng 120 độ. Động cơ này cho công suất 571 mã lực và mô-men xoắn 585 Nm.

Siêu xe McLaren kết hợp máy xăng cùng môtơ điện, tạo ra tổng công suất 680 mã lực và 810 Nm mô-men xoắn. Xe tăng tốc 0-100 km/h trong 3 giây và đạt tốc độ tối đa 330 km/h.

Phạm Trung

Bạn đang đọc bài viết "Loạt xe sang sắp ra mắt Việt Nam tháng 6" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh