shunshine group

Laptop Huawei nhận lời khen về cấu hình, mức giá

09/08/2022 20:08

Huawei MateBook D 16 và MateBook 14 được chuyên gia nhận xét thiết kế mỏng nhẹ, bộ xử lý Intel thế hệ mới, nhiều tiện ích trong phân khúc tầm trung.

Mẫu MateBook D 16 tạo ấn tượng với thiết kế mỏng nhẹ, màn hình tràn viền Huawei FullView 2K 16 inch, bộ xử lý Intel Core H-Series thế hệ thứ 12 mạnh mẽ. Tăng hiệu năng cho máy là 16 GB RAM và ổ cứng tốc độ cao. Trải nghiệm gõ tốt nhờ hành trình phím 1,5 mm. Máy có camera 1.080 pixel tích hợp Trí tuệ nhân tạo (AI) với các tính năng điều hướng âm thanh.

Nhận xét về thiết bị này, Gia Huy từ trang Tinh Tế nói: "Hiếm có một chiếc laptop nào chỉn chu như MateBook D 16, đặc biệt ở mức giá 23,99 triệu đồng".

MateBook D 16 mỏng nhẹ, hiệu năng tốt. Ảnh: Huawei

MateBook D 16 mỏng nhẹ, hiệu năng tốt. Ảnh: Huawei

Cùng chung nhận định, chuyên gia Tuấn Ngọc thích trải nghiệm từ màn hình 2K: phù hợp với mọi nhu cầu văn phòng, đồ họa, cho đến giải trí như xem phim, chơi game. Anh cho rằng nhà sản xuất sáng suốt khi đầu tư vào webcam chất lượng, góc rộng 88 độ, thuận tiện cho việc hội họp nhóm với nhiều người. Các chức năng như Auto-Centering tích hợp thông minh để bắt chuyển động người dùng, tăng tính trực quan trong quá trình họp online.

Trần Vinh (Vinh Vật Vờ) cho biết anh ấn tượng khi MateBook D16 có nhiều cải tiến hiệu năng. So với các đời tiền nhiệm chỉ dùng chip tiết kiệm điện, máy dùng chip Intel thế hệ 12 và là dòng H (high performance) có hiệu năng cao hơn. Thiết bị có thể cân một số game phổ biến như Liên Minh. Cấu hình xử lý tốt video 4K, tác vụ văn phòng.

"Màn hình 16 inch hiển thị tốt nhiều tình huống đa nhiệm phức tạp như phân tích dữ liệu, biên dịch mã, mở nhiều website, biểu đồ hoặc PowerPoint", Vinh nói.

Sản phẩm khác mà hãng vừa ra mắt là MateBook 14 với thiết kế khung kim loại cùng màu xám không gian (Space Gray). Máy có màn hình cảm ứng Huawei FullView 2K - điểm vượt trội so với thế hệ trước. Độ phân giải cao 2160 x 1440 giúp hình ảnh hiển thị rõ chi tiết, khả năng bảo vệ mắt đạt chứng nhận TÜV Rheinland Low Blue Light và TÜV Rheinland Flicker Free.

Màn hình cảm ứng được trang bị trên Matebook 14. Ảnh: Huawei

Màn hình cảm ứng được trang bị trên Matebook 14. Ảnh: Huawei

Chuyên gia Duy Luân đánh giá cao thiết kế mỏng nhẹ, đẹp và đơn giản của mẫu laptop. Theo anh, Matebook 14 có tỷ lệ 3:2 rất đẹp, giúp trải nghiệm đọc báo lướt website đã hơn so với màn hình Full HD. Hiệu năng mạnh mẽ, đáp ứng nhiều yêu cầu với RAM 16 GB, chip core i5 và Iris XE mới.

Minh Đức từ Tinh Tế nhận xét máy có thiết kế kim loại nhưng vẫn đảm bảo hài hòa với trọng lượng. Chất lượng hoàn thiện cao cấp tạo cảm giác cầm nắm dễ chịu, màn hình cho hiệu quả hiển thị cao, hỗ trợ cho xu thế làm việc đa nhiệm. Cấu hình với trọng tâm là CPU Intel thế hệ 12 cùng 16 GB RAM... là những đặc điểm của một chiếc laptop ở phân khúc 30 triệu đồng.

"Huawei Matebook 14 có đầy đủ những yếu tố đó nhưng có mức giá 25 triệu đồng, phù hợp với đa dạng người dùng từ học sinh, sinh viên lẫn văn phòng", Minh Đức nói.

Super Device được xem là công nghệ cốt lõi giúp các thiết bị Huawei tương tác và làm việc với nhau trong mô hình "văn phòng thông minh" mà không cần gắn thêm dây cáp hay các ứng dụng của bên thứ ba. Thiết bị trung tâm kết nối trong mô hình này là các laptop như MateBook D 16 và MateBook 14.

Nếu sử dụng Super Device để kết nối PC với điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng, người dùng có thể truy cập, chỉnh sửa tệp, quản lý đồng thời ba cửa sổ ứng dụng điện thoại, thực hiện cuộc gọi video hoặc âm thanh từ điện thoại thông qua MateBook 14. Chuột và bàn phím cũng có thể dùng để điều khiển smartphone.

Tính năng Super Device giúp kết nối các thiết bị Huawei. Ảnh: Huawei

Tính năng Super Device giúp kết nối các thiết bị Huawei. Ảnh: Huawei

Nhờ tính năng này, MateBook 14 hay D 16 có thể kết nối với màn hình Huawei MateView để xem nội dung trên màn hình lớn hơn hoặc tự động phát hiện các thiết bị ngoại vi như tai nghe Huawei, chuột, bàn phím, loa và máy in ở gần.

Minh Huy

Mẫu Matebook D16 tặng kèm bộ ứng dụng văn phòng Office Home and Student 2021 trị giá hơn hai triệu đồng. Từ 28/7 đến 12/8, người dùng có thể đặt trước laptop MateBook D16, MateBook 14 tại các cửa hàng trải nghiệm Huawei, chuỗi hệ thống bán lẻ CellphoneS, Hoàng Hà, Di Động Việt; sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, Tiki.

Ưu đãi đặt trước lên đến 9,2 triệu đồng gồm: voucher giảm trực tiếp 500.000 đồng, máy tính bảng Huawei MatePad T 10 phiên bản LTE, ba lô và chuột không dây Huawei.

Bạn đang đọc bài viết "Laptop Huawei nhận lời khen về cấu hình, mức giá" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh