shunshine group

Konami dừng hợp tác với Griezmann vì cáo buộc phân biệt chủng tộc

28/07/2021 12:18

Hãng game Nhật Bản tuyên bố dừng hợp tác với tiền đạo Antoine Griezmann trong vai trò đại sứ thương hiệu Yu-Gi-Oh! với cáo buộc phân biệt chủng tộc.

Theo SCMP, sự việc xảy ra sau khi tiền đạo người Pháp và đồng đội Ousmane Dembele bị cáo buộc phân biệt chủng tộc trong lúc cùng CLB Barcelona du đấu tại Nhật vào năm 2019.

Theo thông báo của Konami, Griezmann bị loại khỏi vai trò đại sứ thương hiệu trò chơi thẻ bài Yu-Gi-Oh! sau một tháng hợp tác. Nhà phát triển game cũng yêu cầu CLB Barcelona giải trình về vụ việc liên quan trong chuyến du đấu của các cầu thủ.

Konami dung hop tac voi Griezmann anh 1

Antoine Griezmann bị dừng hợp tác chỉ sau một tháng làm đại sứ Yu-Gi-Oh! Ảnh: Konami.

"Konami tin rằng hành động phân biệt chủng tộc là không thể tha thứ, không nằm trong triết lý thể thao. Đội ngũ Yu-Gi-Oh! Content quyết định hủy hợp đồng đại sứ với Griezmann. Về mặt bóng đá, chúng tôi sẽ yêu cầu đối tác là CLB Barcelona giải thích chi tiết vấn đề và các biện pháp trong tương lai", Konami cho biết trên website.

Hãng game Nhật Bản và CLB Barcelona trở thành đối tác từ năm 2016 khi giải VĐQG Tây Ban Nha (La Liga) xuất hiện độc quyền trong game bóng đá nổi tiếng PES (Pro Evolution Soccer). Hợp đồng được gia hạn 3 năm vào năm 2019, với việc Komani trở thành đối tác eSports chính thức của CLB.

Phiên bản eFootball PES 2020 của Konami có hình cầu thủ Lionel Messi của Barcelona trên trang bìa. Với phiên bản 2019, Luis Suarez xuất hiện trên bìa game khi còn chơi cho Barcelona. Philippe Coutinho là cầu thủ Barcelona xuất hiện trên bìa PES 2018.

Với phiên bản eFootball PES 2021, Konami đã mở cuộc bình chọn cho fan hâm mộ để bầu ra cầu thủ được hiện diện trên bìa game. Messi và các đồng đội Gerard Pique, Sergio Busquets, Suarez và Griezmann đã xuất hiện trên bìa của tựa game này.

Konami dung hop tac voi Griezmann anh 2

Cáo buộc phân biệt chủng tộc đến với Griezmann khi tuyển Pháp bị loại khỏi Euro 2020. Ảnh: Reuters.

Cáo buộc phân biệt chủng tộc của Griezmann diễn ra sau khi một video trên Internet cho thấy anh cùng Dembele chế nhạo nhân viên kỹ thuật đang sửa chiếc TV trong một khách sạn tại Nhật.

Dembele nói với Griezmann: "Những khuôn mặt xấu xí đó ở đây để bạn chơi PES đấy. Có thấy xấu hổ không?".

Cả Dembele và Griezmann đã đưa ra lời xin lỗi trên Internet. Tuy nhiên, nhiều fan hâm mộ vẫn chỉ trích 2 cầu thủ. Không chỉ Konami, sàn thương mại điện tử Rakuten, nhà tài trợ đến từ Nhật cũng yêu cầu Barcelona giải thích về sự việc liên quan đến chuyến du đấu của CLB.

Bạn đang đọc bài viết "Konami dừng hợp tác với Griezmann vì cáo buộc phân biệt chủng tộc" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh