shunshine group

Kính thông minh Apple được dự đoán khan hàng

26/05/2023 13:04

Kính thông minh của Apple, dự kiến ra mắt đầu tháng 6, có thể thiếu khoảng 100.000 chiếc do việc sản xuất hạn chế.

Theo hãng nghiên cứu TrendForce, Apple có thể sẽ sản xuất không quá 300.000 kính thông minh năm nay, thay vì mục tiêu hàng triệu như trước. Lý do là chi phí cao, khó sản xuất, cũng như sản phẩm giai đoạn đầu sẽ chủ yếu hướng tới nhà phát triển hơn là người dùng phổ thông.

TrendForce nhận định giá bán cao 3.000 USD cũng sẽ là rào cản với kính thông minh khi tiếp cận người dùng. Dù vậy, nhu cầu về sản phẩm và sức hút thương hiệu Apple vẫn rất lớn, nên các chuyên gia dự đoán kính sẽ được bán hết, thậm chí thiếu 100.000 chiếc năm nay.

Ý tưởng kính thông minh Apple Reality Pro từ nhà thiết kế Marcus Kane. Ảnh: Marcus Kane/Twitter

Ý tưởng kính thông minh Apple Reality Pro từ nhà thiết kế Marcus Kane.

Trước đó, nhiều nguồn tin cho biết Apple đã phát triển một sản phẩm kết hợp giữa thực tế ảo VR và thực tế tăng cường AR với tên gọi Reality Pro. Thiết bị có kiểu dáng giống kính trượt tuyết kèm chế độ chuyển đổi linh hoạt VR và AR chỉ bằng một cú nhấn, có thể hoạt động độc lập không cần kết nối với smartphone. Apple được cho là cũng đã xây dựng một số ứng dụng cho kính, như Safari, FaceTime, Apple Books, Freeform, Apple TV chạy trên nền tảng mới xrOS, giao diện tương tự iOS.

Tuy nhiên, với giá 3.000 USD, Reality Pro đắt hơn nhiều so với các kính thông minh hiện có trên thị trường, như HTC Vive VR là 1.099 USD hay Meta Quest 2 là 400 USD.

Năm ngoái, Bloomberg đưa tin Apple đã nói với các đối tác sẽ sản xuất khoảng 7-10 triệu kính thông minh trong năm đầu tiên bán ra. Dù vậy, hãng sau đó rút xuống còn ba triệu chiếc. Nhà phân tích nổi tiếng Ming-chi Kuo cũng cho biết Apple dự định xuất xưởng không quá 1,5 triệu kính thông minh trong năm 2023, nhưng sau đó hạ xuống "dưới 500.000 chiếc".

Kính Reality Pro nhiều khả năng sẽ xuất hiện tại Hội nghị dành cho các nhà phát triển toàn cầu WWDC 2023, được Apple tổ chức từ ngày 5 đến 9/6 tại trụ sở Apple Park ở California.

Bảo Lâm (theo MacRumors)

Loạt sản phẩm Apple có thể ra mắt tại WWDC 2023 Kính thực tế ảo có thể là thất bại lớn của Apple Apple sản xuất hai kính thực tế ảo cùng lúc

Bạn đang đọc bài viết "Kính thông minh Apple được dự đoán khan hàng" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh