shunshine group

"Kịch bản" nào cho bất động sản vùng ven những tháng cuối năm?

20/10/2021 18:45

Trong vài năm trở lại đây, thị trường bất động sản đón nhận nhiều 'cơn sốt" giá đất, đặc biệt ở phân khúc đất nền ven đô.

Sau khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát trở lại, phân khúc này được dự đoán lại tiếp tục "chiếm sóng" trên thị trường.

Nhà đầu tư sốt sắng sau đại dịch

Thời gian gần đây thị trường ghi nhận sự quan tâm trở lại đối với bất động sản của các nhà đầu tư. Bởi ngay sau khi kết thúc thời gian giãn cách, ngay lập tức xuất hiện những cuộc khảo sát, tìm kiếm các sản phẩm đầu tư tiềm năng. Đây là điều dễ hiểu bởi suốt giữa năm 2021, giới đầu tư nói riêng liên tục bị "bó chân" bởi các đợt giãn cách xã hội tại Hà Nội và Tp.HCM. Bà Dương Thùy Dung, Giám đốc Cấp cao CBRE Việt Nam cho rằng số lượng người quan tâm đến thị trường bất động sản rất lớn. Đặc biệt đối với các nhà đầu tư chuyên nghiệp, họ lại càng nóng lòng tham gia thị trường bởi sau 2 năm cầm chân, điều họ mong muốn là được đi tham quan dự án.

Cũng theo ý kiến của các chuyên gia, trong thời gian nửa đầu năm 2021 nhu cầu người mua có giảm một chút song không đáng kể. Riêng với các nhà đầu tư, lực cầu kinh doanh vẫn rất mạnh, rất khỏe. Bên cạnh đó, việc các ngành kinh doanh khác kém hiệu quả đang góp phần chuyển dòng tiền sang bất động sản với hy vọng tìm kiếm cơ hội đầu tư sinh lời, thu lợi nhuận từ việc khai thác kinh doanh và tăng giá trị của bản thân bất động sản.

Bất động sản - 'Kịch bản' nào cho bất động sản vùng ven những tháng cuối năm?

Nhà đầu tư sốt sắng tìm kiếm sản phẩm sau đại dịch

Theo đó, nhiều ý kiến cho rằng trong quý cuối năm nay, dòng tiền có khả năng đổ dồn về các "vùng trũng" như đất nền, khu đô thị phát triển và các khu du lịch nghỉ dưỡng có tiềm năng tốt. Trong đó, thị trường đất nền được dự đoán sẽ tiếp tục dẫn đầu bởi sở hữu nhiều lợi thế nổi bật.

Cơn sốt đất vùng ven liệu có trở thành sự thật?

Theo ông Nguyễn Văn Đính, Phó Chủ tịch Hội Môi giới bất động sản Việt Nam cho rằng ở thời điểm hiện tại đất nền ven đô, nhất là đất có sổ đỏ, đất nền đầy đủ pháp lý vẫn sẽ là "con gà đẻ trứng vàng" của thị trường bất động sản. Trong đó, 2 phân khúc đầu tư nhất chính là căn hộ chung cư bình dân và đất nền ven đô, nhất là các mảnh đất có sổ đỏ sẽ hút dòng vốn rất mạnh.

Cũng trong năm 2021, thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng chứng kiến sự thay đổi xu hướng sống mạnh mẽ nhất từ trước đến nay. Khi dịch bệnh nổ ra, xu hướng "bỏ phố về quê" nổi lên như một hiện tượng khi nhiều người lựa chọn an cư ở những khu vực ven đô có không gian rộng mở, giao hòa với thiên nhiên trong lành.

Cùng với đó, nguyên nhân quỹ đất nội thành khan hiếm, giá cao khiến các mô hình đầu tư không còn mang lại hiệu quả như mong đợi. Cộng hưởng với xu hướng sống mới, các dự án dần dịch chuyển về các địa phương lân cận đáp ứng được hai yếu tố chính dẫn dắt nhu cầu là: kết nối giao thông tốt với khu vực nội đô và sự hiện diện của những nhà phát triển bất động sản dẫn dắt thị trường.

Bất động sản - 'Kịch bản' nào cho bất động sản vùng ven những tháng cuối năm? (Hình 2).

Cơn sốt đất vùng ven liệu có trở thành sự thật?

Song cũng có sự lo ngại rằng xu hướng "bỏ phố về quê" chỉ là tình thế nhất thời. Về lâu dài, có rất nhiều yếu tố chi phối để nhiều người băn khoăn lựa chọn sống theo xu hướng này như công việc, vấn đề học hành của con cái, các mối quan hệ xã hội… Do đó cần có các dự án đủ sức giải quyết được vấn đề về kết nối giao thông và tiện ích tiện nghi, hiện đại.

Hiện nay, tại khu vực tiệm cận nội thành Hà Nội, khu vực Hòa Lạc vẫn tiếp tục trở thành điểm nóng thu hút đầu tư bởi sự xuất hiện của các dự án tiềm năng và có pháp lý đầy đủ. Trong đó nổi bật là 40 lô đất nền tại khu vực Phú Cát  tọa lạc ở vị trí đẹp, cách quốc lộ 21 chỉ 100m. Nơi này đáp ứng được trọn vẹn nhu cầu tận hưởng giải trí với trung tâm thương mại cấp vùng quy mô lên đên 8ha ở ngay phía đối diện, đồng thời mang đến không gian sống trong lành, gần các điểm du lịch, tham quan phù hợp để đại gia đình cùng trải nghiệm như: khu du lịch dã ngoại Núi Đụn,khu du lịch sinh thái Hồ Lập thành,...

Cư dân nơi đây sẽ được hòa mình vào khung cảnh thiên nhiên hữu tình của cây xanh và hồ điều thơ mộng. Không chỉ thế, chủ đầu tư còn vô cùng chăm chút cho trải nghiệm sống tại đây với các tiện ích nội khu như vườn nướng BBQ, công viên, sân chơi trẻ em, sân tập Golf,..

Với sự xuất hiện của những sản phẩm tiềm năng như đất nền khu vực Phú Cát, thị trường bất động sản ven đô sẽ tiếp tục là điểm nóng đầu tư, thu hút dòng tiền lớn chảy về. Đồng thời, nơi đây cũng sẽ trở thành nơi an cư lý tưởng, vừa hiện đại, vừa thuận tiện dành cho những cư dân "yêu vườn, mê phố".

KIM THỦY

Bạn đang đọc bài viết ""Kịch bản" nào cho bất động sản vùng ven những tháng cuối năm?" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh