shunshine group

Không khí Tết Hà Nội nhộn nhịp trong từng hàng hoa

21/01/2023 12:07

Trên khắp các con đường Hà Nội, các hàng hoa, các chợ hoa đón nhận một số lượng người mua lớn trong những ngày cận kề Tết Nguyên đán 2023.

Thay vì phải đi Nhật Tân để mua đào hay ra chợ hoa Quảng Bá để mua hoa bày Tết, người dân các quận có thể tìm đến những chợ hoa gần nhà. Hàng chục loại hoa khác nhau sẽ được các tiểu thương nhập về và bày bán trong các chợ. Tất nhiên, giá sẽ nhỉnh cao hơn so với mua tại vườn.

Chị Thạch Thảo (39 tuổi, Hai Bà Trưng) chia sẻ: “Năm nay mình nghỉ Tết muộn nên có chợ hoa gần nhà sẽ tiện, đỡ tốn thời gian đi xa để chọn cây hơn”.

Dạo quanh chợ hoa, chị cũng tìm được cành đào ưng ý. Đối với chị Thảo, Tết có đào là một cái Tết hoàn chỉnh, đó là nét văn hóa truyền thống của người miền Bắc ta. Bởi vậy, mọi năm, cho dù có rất bận, chị Thảo vẫn luôn dành thời gian để sắm cành đào, trang trí cho ngôi nhà của mình.

Tiêu dùng & Dư luận - Không khí Tết Hà Nội nhộn nhịp trong từng hàng hoa

Ai cũng muốn chọn cho mình những cây đẹp nhất để trưng trong nhà ngày Tết

Tết miền Bắc là Tết có đào, có quất. Cũng bởi lẽ đó, hai loại cây này trở thành ưu tiên hàng đầu của các tiểu thương. Trong chợ, tràn ngập những sắc hồng của đào và sắc xanh của quất. Anh Nguyễn Văn Khỏe, một tiểu thương tại chợ hoa Hai Bà Trưng chia sẻ: “Tôi bán nhiều tầm giá, tùy vào các cành, giá sẽ dao động từ 100.000 đồng đến 3 triệu đồng. Tôi cũng bán được khoảng hơn 100 cành rồi”.

Tiêu dùng & Dư luận - Không khí Tết Hà Nội nhộn nhịp trong từng hàng hoa (Hình 2).

Hàng đào của anh Nguyễn Văn Khỏe.

Hàng của anh Khỏe đại đa số là bán những cành đào để đem về cắm trong lục bình, là hàng trong tầm giá bình dân. Số lượng khách đến thăm cũng khá nhiều, trả giá, mặc cả cũng nhiều. Trong chợ, hình ảnh các tiểu thương chào giá, khách hàng chọn hoa, “ngựa xe như nước” đầy nhộn nhịp đã trở thành một phong cảnh mà chỉ Tết đến xuân về mới có.

Giá quất năm nay cũng khá ổn định. Các tiểu thương nhập về cây quất với nhiều giá khác nhau, chỉ từ 300.000 đồng cho những cây mini, có thể để trưng bày trên bàn trong ngày Tết.

Tết miền Bắc có đào thì miền Nam lại phải có mai. Hoa mai cũng là một trong những lựa chọn của người dân khi chơi hoa ngày Tết. Hoa được nhập từ miền trong, trưng bày cây mai như thể hiện sự gắn kết giữa 2 miền Nam - Bắc

Hoa mai thì không được bán theo cành như hoa đào mà được tạo dáng cẩn thận, trồng trong những chậu hoa đẹp.

Tiêu dùng & Dư luận - Không khí Tết Hà Nội nhộn nhịp trong từng hàng hoa (Hình 3).

Mai vàng được tạo hình giá cao

Bởi vậy, giá mai sẽ rơi vào khoảng từ vài triệu đến hàng chục triệu đồng. Theo các tiểu thương bán mai, giá mai năm nay đắt cũng một phần là bởi vì trong miền Nam có một trận mưa, nên năm nay hoa mai rất ít, chỉ những người yêu nghề thì mới cố gắng nhập mai về bán Tết.

Ngoài những loài hoa truyền thống, người dân Hà thành còn chơi lan. Hoa lan được lai tạo nhiều màu, những cánh hoa mềm mại được tạo hình trong từng chậu hoa từ to đến nhỏ. Giá lan có 250.000 đồng/ cành, cũng có giá 400.000 đồng/ cành, tùy loại.

Tiêu dùng & Dư luận - Không khí Tết Hà Nội nhộn nhịp trong từng hàng hoa (Hình 4).

Hoa lan phục vụ cho Tết

Bên cạnh những loài hoa của Tết, chợ hoa cũng sẽ bày bán những cây hoa đầy màu sắc khác, cũng như những vật trang trí cho cây. Giá mỗi cây hoa và vật trang trí nho nhỏ như vậy sẽ rơi vào khoảng vài chục nghìn đồng đến vài trăm nghìn đồng.

 

Hương Mai

 

Bạn đang đọc bài viết "Không khí Tết Hà Nội nhộn nhịp trong từng hàng hoa" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh