shunshine group

Khởi động Car Awards 2022

23/09/2022 16:02

Sự kiện bình chọn ôtô tiêu biểu của thị trường Việt trở lại trong năm 2022 với nhiều chương trình mới cùng hệ thống chấm giải được nâng cấp.

"Đây là giải thưởng chúng tôi thực sự thấy vinh dự nhất" là lời mà ông Trần Huy Hoàng, giám đốc thương hiệu Hyundai Thành Công chia sẻ tại Car Awards 2021 do VnExpress tổ chức. Nhiều đại diện của các hãng xe, nhà báo, khách mời, độc giả cũng đánh giá cao chất lượng, quy mô và ý nghĩa mà Car Awards mang tới cho người tiêu dùng.

Để tiếp tục mang tới cho cộng đồng những người sử dụng, yêu mến, quan tâm và có nhu cầu mua sắm ô tô những thông tin hữu ích hơn nữa về các mẫu xe trên thị trường, Car Awards 2022 khởi động với những nâng cấp đáng kể, hấp dẫn.

Những mẫu xe được tham gia bình chọn

Giao diện Car Awards 2022. >> Xem chi tiết

Giao diện Car Awards 2022. >> Xem chi tiết

Mùa giải năm nay, Car Awards sẽ chỉ chấm điểm những xe ra mắt trong 2022 (phiên bản khác, bản nâng cấp hoặc thế hệ mới), cụ thể từ tháng 12/2021 đến tháng 11/2022. Bởi lẽ, những xe ra mắt tháng 12 năm ngoái chưa có cơ hội được chấm điểm. Những xe ra mắt trong tháng 12 năm nay sẽ tham gia vào Car Awards 2023.

Chỉ chấm điểm các phân khúc có từ 3 xe mới trở lên

Để các mẫu xe thể hiện đúng giá trị của mình, cần có tính cạnh tranh, bởi vậy chỉ các phân khúc có từ 3 mẫu xe trở lên ra mắt trong 2022 mới được chấm điểm để tìm ra ôtô của năm trong phân khúc đó.

Với những xe mới ra mắt nằm ở phân khúc có ít hơn 3 xe vẫn được tham gia vào vòng bình chọn ôtô của năm toàn thị trường.

Nâng cấp tiêu chí chấm điểm

Nếu năm 2021 có 20 tiêu chí chấm điểm cho một mẫu xe thì năm nay, số lượng tiêu chí tăng gấp đôi lên 40. Đặc biệt, để có cách chấm điểm sát nhất với đặc điểm kỹ thuật từng dòng xe, giữa xe xăng/dầu và xe điện sẽ có một số tiêu chí khác nhau. Ví dụ xe điện sẽ có tiêu chí trạm sạc, thời gian sạc, là những thứ vốn không tồn tại ở xe xăng.

Sedan cỡ C là phân khúc sôi động trong 2022. >> Xem chi tiết

Sedan cỡ C là phân khúc sôi động trong 2022. >> Xem chi tiết

Mỗi tiêu chí sẽ vẫn được chấm cao nhất 5 điểm, nhưng để bám sát những mối quan tâm thực sự của khách hàng với các dòng xe, lần đầu tiên Car Awards đưa ra công thức nhân hệ số 1, 2 hoặc 3 cho các tiêu chí. Trong đó 1: ít quan trọng nhất, 2: quan trọng và 3: rất quan trọng. Ví dụ: tiết kiệm nhiên liệu là tiêu chí rất quan trọng với xe phổ thông, nhưng với xe sang lại không quá quan trọng. Bởi vậy, tùy vào xe phổ thông hay xe sang, các tiêu chí sẽ được nhân với hệ số khác nhau.

Ban giám khảo

Ngoài ban giám khảo là giới chuyên môn như nhà báo, chuyên gia lái thử, chuyên gia kỹ thuật... năm nay Ban tổ chức sẽ tuyển chọn những giám khảo độc lập là độc giả của VnExpress. Độc giả cần vượt qua vòng lý thuyết và thực hành để trở thành giám khảo của Car Awards 2022.

Số điểm của một mẫu xe sẽ được tính trung bình dựa trên kết quả chấm của các thành viên ban giám khảo.

Các chương trình đồng hành

Song hành hệ thống giải thưởng là các chương trình hấp dẫn. Độc giả có thể tham gia dự đoán ôtô của năm các phân khúc để nhận các phần quà giá trị.

Car Talks sẽ tiếp tục duy trì nhưng với format mới mẻ, mang tới những cuộc đối thoại bổ ích cho độc giả cũng như ngành ôtô Việt Nam.

Lần đầu tiên các chương trình Review My Car, Driving Skills và Car Test Day xuất hiện.

Trong đó, Review My Car là không gian dành cho độc giả tự đánh giá, chấm điểm chiếc xe của mình. Ba bài đánh giá nhận được nhiều lượt yêu thích và đánh giá cao nhất của Hội đồng chuyên môn sẽ nhận được các phần thưởng hấp dẫn.

Trao giải ôtô của năm 2021 cho Santa Fe. Ảnh: Ngọc Thành

Trao giải ôtô của năm 2021 cho Santa Fe. Ảnh: Ngọc Thành

Driving Skills là chuỗi video về kỹ năng lái xe an toàn cùng chuyên gia. Trong loạt video này, độc giả sẽ được đi từ những kỹ năng cơ bản tới nâng cao để điều khiển chiếc xe cũng như xử lý các tình huống trên đường, hướng tới mục tiêu lái xe an toàn và thoải mái. Ngoài chuyên gia lái thử xe, chương trình sẽ có thêm khách mời là luật sư, CSGT để nâng cao hiểu biết về luật giao thông cũng như văn hóa lái xe.

Car Test Day sẽ là sự kiện lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam. Độc giả sẽ có cơ hội lái thử xe trên đường thử chuyên nghiệp cho các huấn luyện viên lái xe an toàn thiết lập, theo tiêu chuẩn thế giới. Khác với việc lái xe vài km thử tại các đại lý, tại sự kiện này, độc giả sẽ được thấy chiếc xe mình quan tâm thể hiện ra sao khi được đẩy tới những giới hạn cao về cơ khí, công nghệ.

Chưa hết, người tham gia lái thử sau đó sẽ được trao đổi với các chuyên gia để làm rõ những điều mình còn thắc mắc, từ đó đưa ra quyết định có nên mua xe hay không. Một phần phấn khích không kém là độc giả được ngồi cạnh các tay lái chuyên nghiệp để trải nghiệm chinh phục đường thử tốc độ cao.

Gala trao giải

Gala trao giải dự kiến diễn ra vào giữa tháng 12 tại TP HCM với nhiều sự kiện hấp dẫn. Đây sẽ là Lễ trao giải quy tụ các chuyên gia hàng đầu, các nhà quản lý, các thương hiệu nổi bật, những độc giả đam mê giàu kinh nghiệm về xe. Đây cũng sẽ là thảm đỏ của sự kiện ngành xe với sự góp mặt của các KOL, influencer. Không thể thiếu là triển lãm các mẫu xe độc, lạ nhất thị trường và các công nghệ trong ngành.

Độc giả có thể tham gia các chương trình của Car Awards, cập nhật tin tức tại website chính thức Car Awards 2022, trang Xe/VnExpress hoặc fanpage của chương trình.

Đức Huy

Bạn đang đọc bài viết "Khởi động Car Awards 2022" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh