shunshine group

Khánh Hòa: Trường Sa đón hơn 1.500 ngư dân vào trú tránh bão Noru

27/09/2022 20:02

Cán bộ, chiến sĩ các đảo thuộc huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã đón các tàu của ngư dân vào đảo tránh trú bão số 4 và hỗ trợ lương thực thực phẩm, tặng cờ Tổ quốc.

Đến chiều 27/9, các âu tàu, lòng hồ trên các đảo thuộc huyện đảo Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã đón 152 tàu với hơn 1.500 ngư dân. Trong đó, các tàu cá thuộc các tỉnh, thành gồm: Quảng Ngãi (36 tàu), Bình Định (53 tàu), Khánh Hòa (10 tàu), Bình Thuận (24 tàu), Quảng Nam (28 tàu), Tiền Giang (1 tàu). Theo đại diện huyện đảo Trường Sa, các tàu đã được tổ chức neo đậu tránh trú bão an toàn tại các âu tàu, lòng hồ trên các đảo.

Cùng ngày, cán bộ, chiến sĩ đảo Sinh Tồn, huyện Trường Sa, tỉnh Khánh Hòa đã tặng quà và cờ Tổ quốc cho các ngư dân đang tránh, trú bão số 4 trong âu tàu của đảo. Trong đó bao gồm một số nhu yếu phẩm như: mì tôm, dầu ăn, lương thực, thực phẩm trị giá hơn 17 triệu đồng và trao tặng 120 lá cờ Tổ quốc; quân y của đảo tiến hành khám, cấp thuốc cho 27 ngư dân.

Sự kiện - Khánh Hòa: Trường Sa đón hơn 1.500 ngư dân vào trú tránh bão Noru

Cán bộ, chiến sĩ đảo Sinh Tồn tặng quà và cờ Tổ quốc cho các ngư dân. Ảnh: Nguyễn Ninh.

Trước đó, từ ngày 26/9, do ảnh hưởng của cơn bão số 4, các ngư dân và tàu cá đã cơ động vào âu tàu của đảo Sinh Tồn để tránh trú. Cán bộ, chiến sĩ của đảo đã phối hợp với nhân viên âu tàu hướng dẫn, giúp đỡ ngư dân chằng buộc trang thiết bị, ngư cụ chắc chắn. Đảo đã chuẩn bị tốt nơi ăn, nghỉ cho ngư dân, sẵn sàng di dời ngư dân lên đảo để bảo đảm an toàn.

Trước tình hình diễn biến nguy hiểm của cơn bão số 4 Noru, các âu tàu, làng chài do Hải đoàn 129 quản lý tại Quần đảo Trường Sa cũng đã đón các tàu cá ngư dân vào tránh trú bão. Hai âu tàu (đảo Trường Sa, đảo Sinh Tồn) và 2 làng chài (đảo Núi Le, đảo Tốc Tan) đã đón, bố trí sắp xếp các vị trí neo đậu an toàn, hỗ trợ bà con ngư dân về lương thực thực phẩm, nước ngọt, thuốc men cho bà con ngư dân.

Sự kiện - Khánh Hòa: Trường Sa đón hơn 1.500 ngư dân vào trú tránh bão Noru (Hình 2).

Cán bộ, chiến sĩ các đảo hướng dẫn ngư dân đưa tàu vào neo đậu tại các âu tàu.

Châu Tường

Bạn đang đọc bài viết "Khánh Hòa: Trường Sa đón hơn 1.500 ngư dân vào trú tránh bão Noru" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh