shunshine group

Khai mạc triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" lần thứ 17

07/10/2022 20:02

Những bức ảnh là khoảnh khắc, góc nhìn chân thực, sinh động, với nhiều sắc màu đa dạng của những nghệ sĩ, nhà báo, phóng viên, người yêu nhiếp ảnh về Thủ đô Hà Nội.

Sự kiện - Khai mạc triển lãm ảnh 'Hà Nội trong tôi' lần thứ 17

Sáng 7/10 tại Văn Miếu - Quốc Tử Giám đã diễn ra triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” lầ thứ 17 do báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với CLB Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội và Trung tâm Hoạt động Văn hoá Kha học Văn Miếu - Quốc Tử Giám tổ chức. Đây là 1 trong nhiều sự kiện chào mừng kỷ niệm 68 năm ngày Giải phóng Thủ đô (10/10/1954 – 10/10/2022.

Sự kiện - Khai mạc triển lãm ảnh 'Hà Nội trong tôi' lần thứ 17 (Hình 2).

“Hà Nội trong tôi” lần thứ 17 đã trở lại với không gian quen thuộc, cổ kính của sân Bái Đường (Văn Miếu - Quốc Tử Giám) - điểm hẹn của những người đam mê nhiếp ảnh và yêu văn hoá Thủ đô mỗi dịp tháng 10 hàng năm. Với chủ đề “Sắc màu văn hoá Thủ đô”, triển lãm giới thiệu đến công chúng 80 bức ảnh, được chia làm 3 chủ đề: “Hà Nội – Thành phố sáng tạo”; “Hoạt động văn hóa nghệ thuật, hồi sinh”; “Hà Nội – trung tâm du lịch lớn của cả nước”, Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị Nguyễn Minh Đức, Trưởng BTC triển lãm cho biết.

Sự kiện - Khai mạc triển lãm ảnh 'Hà Nội trong tôi' lần thứ 17 (Hình 3).

Triển lãm năm nay có 80 bức ảnh, là những bức ảnh khoảnh khắc, góc nhìn chân thực, sinh động, với nhiều sắc màu đa dạng của những nghệ sĩ, nhà báo, phóng viên, người yêu nhiếp ảnh về Thủ đô Hà Nội – Thành phố Sáng tạo.

Sự kiện - Khai mạc triển lãm ảnh 'Hà Nội trong tôi' lần thứ 17 (Hình 4).

Trong sáng nay, Trưởng ban Tuyên giáo Thành uỷ Hà Nội Bùi Huyền Mai; Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Chử Xuân Dũng; Phó Chủ tịch Thường trực Hội Nhà báo TP Hà Nội Kiều Thanh Hùng; Phó Bí thư Thường trực Đảng uỷ Khối các cơ quan Tp.Hà Nội Phùng Khải Lợi; lãnh đạo các cơ quan báo chí vùng Thủ đô và Tp.Hà Nội đã tới dự triển lãm.

Sự kiện - Khai mạc triển lãm ảnh 'Hà Nội trong tôi' lần thứ 17 (Hình 5).
Sự kiện - Khai mạc triển lãm ảnh 'Hà Nội trong tôi' lần thứ 17 (Hình 6).

Phó Chủ tịch UBND Tp.Hà Nội Chử Xuân Dũng tham quan và ngắm nhìn các tác phẩm tại buổi triển lãm.

Sự kiện - Khai mạc triển lãm ảnh 'Hà Nội trong tôi' lần thứ 17 (Hình 7).

Triển lãm ảnh nam nay chia làm 3 phần. Phần 1 “Hà Nội – Thành phố Sáng tạo”, người xem có thể thấy được những góc nhìn về một TP ngày một năng động, sáng tạo trên nền tảng lịch sử, văn hóa phong phú, đa dạng.

Sự kiện - Khai mạc triển lãm ảnh 'Hà Nội trong tôi' lần thứ 17 (Hình 8).

Phần 2 với chủ đề “Hoạt động văn hoá, nghệ thuật hồi sinh” là hình ảnh về hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch dần sôi động trở lại sau thời gian khắc phục những khó khăn do ảnh hưởng của dịch Covid-19. Trong đó nổi bật là những hình ảnh về lễ hội đầu năm 2022.

Sự kiện - Khai mạc triển lãm ảnh 'Hà Nội trong tôi' lần thứ 17 (Hình 9).

Phần 3 là “Hà Nội – Trung tâm du lịch lớn của cả nước”, công chúng có thể thấy được những những hình ảnh quen thuộc về Thủ đô thông qua các sự kiện được tổ chức thời gian gần đây như Chương trình "Du lịch Hà Nội chào 2022 - Get on Hanoi 2022"; Lễ hội khinh khí cầu "Hà Nội muôn màu"…

Sự kiện - Khai mạc triển lãm ảnh 'Hà Nội trong tôi' lần thứ 17 (Hình 10).

 Trong sáng nay những nghệ sĩ, nhà báo, phóng viên, người yêu nhiếp ảnh đã đổ về Văn Miếu để tham quan triển lãm.

Sự kiện - Khai mạc triển lãm ảnh 'Hà Nội trong tôi' lần thứ 17 (Hình 11).

Triển lãm cũng thu hút đông đảo du khách nước ngoài tới tham quan.

Sự kiện - Khai mạc triển lãm ảnh 'Hà Nội trong tôi' lần thứ 17 (Hình 12).

Theo Tổng Biên tập Báo Kinh tế & Đô thị, trải qua 17 năm triển lãm đã trở thành sự kiện văn hóa thường niên nhân dịp kỷ niệm Ngày giải phóng Thủ đô 10/10. 

Sự kiện - Khai mạc triển lãm ảnh 'Hà Nội trong tôi' lần thứ 17 (Hình 13).

Các nghệ sĩ nhiếp ảnh, đồng nghiệp báo chí và công chúng đến với triển lãm ngày càng đông hơn, điều đó thể hiện chất lượng tác phẩm đã gây chú ý, tạo nên thương hiệu cho “Hà Nội trong tôi”.

Bạn đang đọc bài viết "Khai mạc triển lãm ảnh "Hà Nội trong tôi" lần thứ 17" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh