shunshine group

Khách hàng bỏ cọc 5.000 USD khi mua đảo tư nhân

01/04/2023 20:04

Một doanh nhân đã bỏ cọc trong thương vụ mua lại hòn đảo rộng 20 ha tại Australia. Theo công ty môi giới, bất động sản này được chào bán với giá gần 1 triệu USD.

Hòn đảo Poole có diện tích rộng hơn 20 ha. Ảnh: Private Islands Online Australia.

Theo The Guardian, một người mua đã bỏ khoản cọc trị giá 5.000 USD và đột nhiên biến mất trong thương vụ mua lại hòn đảo Poole thuộc quần đảo Whitsundays, ngoài khơi bang Queensland, Australia.

Sự biến mất của nhân vật này đã khiến ban giám đốc Công ty Private Islands Online Australia quyết định rao bán hòn đảo này thêm một lần nữa.

Người mua được xác định là một nam doanh nhân. Cá nhân này đã ký hợp đồng và trả khoản đặt cọc lên tới 5.000 USD cho hòn đảo rộng 20 ha. Theo công ty môi giới, bất động sản này được chào bán với giá 995.000 USD, thấp hơn giá nhà trung bình tại các thành phố lớn nhất của Australia.

Tuy nhiên, khi giao dịch đã gần đến các bước cuối, luật sư đại diện cho người mua đã không thể tìm thấy khách hàng của mình. Môi giới viên cũng không thể liên hệ nam doanh nhân trên thông qua email hoặc số điện thoại.

Ông Norelle Vanhoff, Giám đốc tại Private Islands Online Australia, cho biết bản thân chưa từng gặp phải thương vụ “kỳ lạ” như vậy, kể từ khi ông bắt đầu công việc kinh doanh bất động sản vào năm 2004.

“Thông thường, nếu ai đó không muốn thực hiện giao dịch, họ sẽ thông báo cho bạn biết khá sớm để tiết kiệm thời gian của đôi bên”, ông Vanhoff cho biết.

Bên cạnh đó, vị giám đốc này cũng nhận định rằng người mua rất khó để tìm được một hòn đảo trị giá dưới 1 triệu USD nhưng có diện tích rộng hơn 20 ha và xung quanh được lấp đầy bởi các rạn san hô. Bên cạnh đó, bất động sản này còn sở hữu vị trí không quá xa so với bãi biển Airlie hay đảo Hamilton.

Theo ông Vanhoff, đảo Poole hiện tại không có nhiều cơ sở hạ tầng, ngoài 2 căn nhà cần cải tạo, một số nhà kho và bãi cỏ.

Chủ sở hữu hiện tại của hòn đảo là hai doanh nhân người Sydney. Họ đã mua bất động sản này vào năm 2018 với mục tiêu biến nơi đây thành một hòn đảo cho thuê đa chức năng, bao gồm đám cưới, sinh nhật... Tuy nhiên, hai người đã không có điều kiện thời gian để xây dựng dự án.

Theo ông Vanhoff, bất chấp sự cố vừa rồi, thị trường mua bán các hòn đảo tư nhân vẫn sôi động. Nhu cầu với loại hình bất động sản này không có dấu hiệu giảm nhiệt, kể từ khi các lệnh phong tỏa do Covid-19 bị gỡ bỏ.

“Rất nhiều người mua đã xem xét thị trường này trong thời kỳ Covid-19. Họ đã nghĩ đến một nơi có thể vừa cách ly, vừa tận hưởng cuộc sống trong khi làm việc từ xa. Các hòn đảo dường như là câu trả lời hợp lý nhất”, ông Vanhoff khẳng định.

Năm 2023, kinh tế thế giới được dự báo còn nhiều biến động và chưa thể phục hồi nhanh. Nhiều nền kinh tế lớn vẫn phải đối mặt với các rủi ro như GDP tăng trưởng chậm, lạm phát, thất nghiệp, nợ xấu... Mời độc giả của Zing đón đọc Tủ sách kinh tế 2023 để nắm bắt những kiến thức, thông tin kinh tế mới trong năm 2023.

Bạn đang đọc bài viết "Khách hàng bỏ cọc 5.000 USD khi mua đảo tư nhân" tại chuyên mục Bất động sản. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh