shunshine group

Khách đi Sa Pa trả phòng hàng loạt vì sợ dịch Covid-19

14/08/2021 12:27

Chiều 29/4, trước tình hình dịch Covid-19 có nguy cơ xuất hiện trở lại, nhiều du khách đã huỷ phòng khách sạn, nhà nghỉ ở Sa Pa (Lào Cai) dù đã đặt trước cả tháng.

Du khach o at tra phong o Sa Pa truoc ngay nghi le 30/4-1/5 anh 1

Sa Pa luôn là điểm thu hút khách du lịch. Du khách tới đây dịp 30/4 phải đặt trước nhiều ngày mới có phòng nghỉ.

Du khach o at tra phong o Sa Pa truoc ngay nghi le 30/4-1/5 anh 2

Chiều 29/4 (một ngày trước kỳ nghỉ lễ), trên địa bàn Sa Pa vẫn còn rất nhiều khách sạn, nhà nghỉ treo biển "còn phòng".

Du khach o at tra phong o Sa Pa truoc ngay nghi le 30/4-1/5 anh 3

"Thời điểm này như mọi năm, khách sạn chúng tôi gần như không còn phòng. Tuy nhiên, năm nay, do tình hình dịch diễn biến căng thẳng sát ngày quá nên chúng tôi không phản ứng kịp. Nhiều du khách nghe tin vậy, lo sợ nên đã huỷ phòng. Hiện, khách sạn còn trống tới 70-80% tổng số phòng. Tôi chỉ hy vọng mai đúng ngày lễ sẽ có nhiều khách lẻ tới đặt phòng hơn để vớt vát", anh Vàng Văn Phúc, quản lý một khách sạn trên đường Ngũ Chỉ Sơn chia sẻ.

Du khach o at tra phong o Sa Pa truoc ngay nghi le 30/4-1/5 anh 4

"Số lượng phòng bị khách huỷ tại khách sạn tôi là 30%. Hôm nay con số này tăng lên nhiều hơn vì lý do là họ sợ dịch. Chúng tôi cũng hỗ trợ phần nào như trả luôn tiền cọc hoặc đàm phán với khách để hoãn cho đợt đi chơi sau", ông Nguyễn Xuân Trường (49 tuổi) ở đường Điện Biên Phủ, Sa Pa cho biết.

Du khach o at tra phong o Sa Pa truoc ngay nghi le 30/4-1/5 anh 5

Trao đổi với Zing, sáng 29/4, ông Vương Trinh Quốc (Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa) cho biết việc phòng chống dịch bệnh trên địa bàn thị xã vẫn diễn ra thường xuyên, chứ không phải tới ngày lễ mới chỉ đạo. “Chúng tôi luôn chủ động, không lơ là và thực hiện chống dịch theo hướng dẫn của UBND tỉnh và Bộ Y tế ban hành. Về các khách sạn, nhà hàng, và các hãng xe, chúng tôi đã phổ biến đến cho các chủ nhà xe nắm được. Bên cạnh đó, người dân phải thực hiện khai báo y tế, đeo khẩu trang đầy đủ và thực hiện các biện pháp chống dịch của Bộ Y tế”, ông Quốc nói.

Du khach o at tra phong o Sa Pa truoc ngay nghi le 30/4-1/5 anh 6

Anh Tùng, quản lý một nhà hàng trên đường Xuân Viên sắp xếp lại bàn ghế và dọn dẹp không gian để chuẩn bị đón khách. "Trong hôm nay, nhà hàng mới kín bàn được 2/4 tầng. Lượng khách giảm nhiều so với thời điểm này các năm trước", anh Tùng cho biết.

Du khach o at tra phong o Sa Pa truoc ngay nghi le 30/4-1/5 anh 7

"Từ sáng tới giờ mới được 2 chuyến. So với nhiều năm trước lượng khách du lịch giảm khá nhiều", anh Giằng Chứ (35 tuổi, người dân tộc Mông) lái xe điện ở Sa Pa buồn bã chia sẻ.

Du khach o at tra phong o Sa Pa truoc ngay nghi le 30/4-1/5 anh 8

Do đã lên kế hoạch từ lâu và đặt phòng từ trước cả tháng nên gia đình anh chị Bảo Minh vẫn từ Hà Nội lên Sa Pa nghỉ lễ 30/4-1/5. "Sáng nay tôi xin nghỉ sớm, đi từ 10h30 cho đỡ bị đông. Dù khá lo lắng vì tình hình dịch bỗng nhiên căng thẳng trở lại nhưng không muốn huỷ kế hoạch và làm các con buồn, chúng tôi vẫn quyết định đi chơi. Tôi cùng chồng luôn nhắc nhở các con phải thực hiện đúng các biện pháp phòng dịch để đảm bảo an toàn", chị Minh nói.

Du khach o at tra phong o Sa Pa truoc ngay nghi le 30/4-1/5 anh 9

Chủ tịch UBND thị xã Sa Pa cho biết trong dịp lễ 30/4 và 1/5, dự kiến nơi đây sẽ đón 65.000 đến 75.000 lượt khách, tăng 30-40% so với quý I và bằng 70% so với năm 2019. Thông tin mới nhất từ UBND thị xã, khoảng 10% lượng khách huỷ phòng trên địa bàn. Cùng với đó là hàng loạt các sự kiện có khả năng phải tạm dừng như nhảy sạp và xác lập kỷ lục nhảy sạp có số lượng người tham dự lớn nhất Việt Nam (theo kế hoạch tổ chức vào tối 1/5), lễ hội Canaval đường phố, ngày hội khám phá Hoa và Đá…

Cập nhật tình hình Covid-19

Xem chi tiết
Số ca lây nhiễm ghi nhận từ 27/4/2021
Ca nhiễm
Hôm nay
Tỉnh Hôm nay Tổng số ca

Bạn đang đọc bài viết "Khách đi Sa Pa trả phòng hàng loạt vì sợ dịch Covid-19" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh