shunshine group

Kết nối yêu thương, hỗ trợ bà con nghèo trong mùa dịch

20/08/2021 19:48

Nhóm Kết nối yêu thương gồm các nhà hảo tâm tại Hà Nội đã quyên góp và tổ chức trao quà cho các lao động ngoại tỉnh đặc biệt khó khăn bị mắc kẹt vì dịch Covid-19.

Nhằm giúp đỡ phần nào những hoàn cảnh khó khăn đặc biệt trong mùa dịch khi Hà Nội thức hiện chỉ thị 16, giãn cách xã hội đợt 2, ngày 14-15/8, nhóm thiện nguyện Kết nối yêu thương đã quyên góp và tổ chức trao quà cho các lao động ngoại tỉnh đặc biệt khó khăn bị kẹt lại tại Hà Đông (La Khê, Ba La, Dương Nội...), mỗi suất quà có giá trị từ 250 -350.000 đồng (gồm gạo, dầu ăn, trứng, sữa, bột canh...).

Trong mỗi căn nhà trọ tối tăm, chật hẹp, thiếu ánh sáng, là hàng chục người chen chúc. Cái đói đã gõ cửa từng phòng trọ. Vì họ không thể ra đường để mưu sinh với công việc làm thuệ, phụ hồ, rửa bát...khi thành phố đang giãn cách xã hội trong khi thuê nhà, điện nước, tiền ăn...đã cạn kiệt.

Các suất quà được chuyển đến tận tay những hộ dân nghèo ngoại tỉnh, như ở Điện Biên, Nam Định, Ninh Bình, Thanh Hóa...bị kẹt lại Hà Nội, vì thời điểm này không thể về quê, không thể làm gì thêm. Nên khó khăn chồng chất.

Đội xe thiện nguyện O đồng và các tình nguyện viên đã chung tay hỗ trợ chuyển quà đến các địa điểm, trao quà kịp thời cho những hoàn cảnh khó khăn.

Món quà nhỏ bé, nhưng chứa đựng ân tình, sự nhân văn và trách nhiệm của các nhà hảo tâm với cộng đồng trong mùa dịch. Theo chia sẻ của đại diện nhóm Kết nối yêu thương, trong đợt thiện nguyện lần này trường cao đẳng Y dược Tuệ Tĩnh Hà Nội và trường Mầm Non tư thục Minh Hải (Đống Đa) là 2 tập thể có đóng góp nhiều nhất, 2 đơn vị này cũng đã nhiều lần tham gia công tác thiện nguyện, hỗ trợ đúng lúc và kịp thời đối với những địa chỉ cần sự giúp đỡ trong toàn quốc.

Thảo Linh

Bạn đang đọc bài viết "Kết nối yêu thương, hỗ trợ bà con nghèo trong mùa dịch" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh