shunshine group

Israel tấn công, siêu bom SPICE-1000 bị Krasuha của Nga biến thành đồng sắt vụn

23/08/2021 08:35

Hệ thống Krasuha của Nga đã chặn đứng siêu bom SPICE-1000. Nỗ lực tấn công Syria của Israel đã bị chặn đứng.

Những nỗ lực tấn công gần đây của Israel nhằm vào Syria đã không thành công. Trong lần tấn công gần nhất, hệ thống tác chiến điện tử của Nga đã vô hiệu hoá đòn tấn công của Israel. Không còn là tin đồn, hệ thống tác chiến điện tử Krasukha rõ ràng có thể bắn hạ bom dẫn dường SPICE-1000 của Israel bằng cách phá huỷ hệ thống điều khiển điện tử của nó. Kết quả là quả bom trị giá hơn 400 ngàn USD (hơn 9 tỷ đồng) đã bị rơi và biến thành một đống sắt vụn trên mặt đất.

Tiêu điểm - Israel tấn công, siêu bom SPICE-1000 bị Krasuha của Nga biến thành đồng sắt vụn

Hệ thống tác chiến điện tử của Nga đã cứu Syria khỏi đòn tấn công của Israel.

Đoạn video cho thấy địa điểm quả bom của Israel bị rơi. Theo đánh giá về góc rơi của các chuyên gia từ AVP, góc rơi cho thấy quả bom đã mất kiểm soát và lao xuống đất. Điều này khẳng định cho thông tin, hệ thống điều khiển điện tử của quả bom đã bị hỏng.

Hãng thông tấn AVP tiết lộ, quả bom đã rơi ở biên giới Syria và Lebanon. Khu vực này nằm trong tầm ảnh hưởng của các hệ thống tác chiến điện tử mà Nga đã triển khai tại căn cứ không quân Khmeimim. Điều này càng khẳng định, phía Nga “không có ý định chịu đựng” thêm các hành động tấn công của Israel vào Syria.

“Cần nhắc lại là quân đội Israel đã từng tự tin tuyên bố rằng SPICE-1000 là phương tiện hữu hiệu để tiêu diệt S-300. Nhưng thực tế cho thấy, quả bom đã không thể thoát khỏi vùng phủ sóng của hệ thống tác chiến điện tử, khiến nó bị rơi từ khá xa so với khu vực triển khai hệ thống tác chiến điện tử”, chuyên gia của AVP cho biết.

Cần lưu ý rằng đây không phải là lần đầu tiên các hệ thống tác chiến điện tử của Nga đối phó thành công tên lửa và bom của Israel.

Tiêu điểm - Israel tấn công, siêu bom SPICE-1000 bị Krasuha của Nga biến thành đồng sắt vụn (Hình 2).

Máy bay của Israel đối diện nhiều nguy cơ khi tấn công Syria.

Hành động gây hấn của Israel đã khiến tình hình tại Syria trở nên căng thẳng. Nỗ lực tấn công của Israel không nhận được sự ủng hộ, bao gồm cả Mỹ.

Trong các cuộc tấn công gần đây mà Israel nhằm vào Syria, không quân của nước này đã sử dụng vùng trời trên căn cứ Al-Tanf ở miền đông Syria. Từ đây, Israel tiến hành các cuộc không kích nhằm vào các khu vực do lực lượng phòng không Syria kiểm soát.

Theo hãng thông tấn AVP, Washington không hài lòng với hành động của Israel ở Syria. Mỹ không hề muốn Israel gây thêm căng thẳng ở Syria. Các chuyên gia của tờ này cho biết, đã có một số bằng chứng cho thấy Lầu Năm góc có thể cấm Israel sử dụng vùng trời Al-Tanf để tấn công Syria.

Nếu Mỹ thực sự chặn các máy bay chiến đấu của Israel sẽ làm giảm đáng kể sự hung hăng của nước này đối với Syria.

Israel không chỉ gặp khó với hệ thống phòng không của Syria hệ thống tác chiến điện tử của Nga mà còn phải đối diện với nguy cơ từ Iran.

Sự xuất hiện của các radar Iran ở Syria, phía Israel sẽ đối diện với nguy cơ chịu những tổn thất khá nghiêm trọng và hứng đòn trả đũa từ tên lửa Iran.

Thực tế cho thấy, máy bay chiến đấu của Israel có thể bị tấn công từ nhiều hướng.

HOÀ AN (Theo SF)

 

 

 

Bạn đang đọc bài viết "Israel tấn công, siêu bom SPICE-1000 bị Krasuha của Nga biến thành đồng sắt vụn" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh