shunshine group

iPhone có thể cảnh báo sớm thời tiết khắc nghiệt

06/10/2022 09:01

Ngoài dự báo đơn thuần, bản cập nhật ứng dụng Thời tiết trên iPhone cho phép cảnh báo sớm các hiện tượng khắc nghiệt.

Ứng dụng thời tiết thêm tính năng cảnh báo mới. Ảnh: Businessinsider

Ứng dụng thời tiết thêm tính năng cảnh báo mới. Ảnh: Businessinsider

Tính năng mới có sẵn trong mọi điện thoại iPhone chạy hệ điều hành iOS 16 trở đi. Theo BusinessInsider, các hiện tượng như bão, lũ lụt, lốc xoáy sắp xảy ra sẽ hiển thị cảnh báo thời gian thực để người dùng có biện pháp phòng tránh.

Theo thông báo của Apple, tính năng mới có hạn chế tại một số quốc gia, vùng lãnh thổ do đòi hỏi thông tin chi tiết về khí tượng hơn so với thông thường. Các nơi có trong danh sách gồm Australia, Brazil, Canada, Ấn Độ, Nhật Bản, Mexico, Thái Lan, Mỹ và hầu hết các quốc gia và khu vực ở châu Âu. Riêng tại Trung Quốc, dữ liệu này sẽ được cung cấp qua phần mềm QWeather.

Để bật tính năng, người dùng truy cập vào ứng dụng Thời tiết (Weather), chọn biểu tượng ba dòng xếp chồng ở dưới cùng bên phải để mở danh sách các thành phố đang theo dõi. Tiếp đó, chọn biểu tượng ba dấu chấm trong hình tròn phía trên bên phải. Trong menu hiện ra, chọn vào mục Thông báo (Notification).

Bật tính năng cảnh báo thời tiết khắc nghiệt trên iPhone chạy iOS 16.

Bật tính năng cảnh báo thời tiết khắc nghiệt trên iPhone chạy iOS 16.

Tại mục cài đặt thông báo cho ứng dụng, người dùng có hai cách để nhận thông báo thời tiết khắc nghiệt. Ở mục Thời tiết khắc nghiệt (Severe Weather), hệ thống sẽ cảnh báo hiện tượng cực đoan ở theo vị trí hiện tại. Người dùng cũng có thể bật thêm các thành phố quê nhà hoặc có người thân, bạn bè sinh sống để nhận cảnh báo thời gian thực.

Ngoài ra, người dùng cũng có thể bật tùy chọn Lượng mưa giờ tiếp theo (Next-Hour Precipitatic). Máy sẽ gửi thông báo nếu mưa dự kiến bắt đầu hoặc ngừng trong vòng một giờ tới. Dữ liệu này hiện mới chỉ có tại Ireland, Anh và Mỹ.

iOS 16 cũng đi kèm một tính năng mới là Cảnh báo quan trọng (Critical Alerts) giúp phát âm thanh ngay cả khi máy đang tắt âm báo. Cài đặt này phù hợp với thông báo thời tiết khắc nghiệt có sẵn trên ứng dụng Thời tiết. Để bật, truy cập mục Cài đặt, chọn Thời tiết, chọn mục Thông báo và bật Cảnh báo quan trọng.

Hoài Anh

Bạn đang đọc bài viết "iPhone có thể cảnh báo sớm thời tiết khắc nghiệt" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh