shunshine group

iPhone 15 Pro Max sẽ khác biệt so với 15 Pro

30/09/2022 10:01

iPhone 15 Pro Max được dự đoán sẽ có những nâng cấp vượt trội so với các mẫu iPhone còn lại, kể cả 15 Pro.

Theo chuyên gia Ming-chi Kuo của TF International Securities, bộ đôi Pro của iPhone 14 hiện nhận được nhiều đơn đặt hàng hơn hẳn so với các model tiêu chuẩn. Trong hai mẫu cao cấp này, 14 Pro Max chiếm hơn 60%.

"Với việc chiếm hơn 60% lượng đơn hàng, giá trị mang lại từ giá bán trên mỗi sản phẩm sẽ giúp Apple thu về nhiều lợi nhuận hơn từ iPhone 14 Pro Max cho đến hết năm nay", Kuo viết trên Twitter.

iPhone Pro và Pro Max có cùng cấu hình và tính năng, chỉ khác ở kích cỡ màn hình. Tuy nhiên, ông Kuo nhận định, với sự phổ biến ngày càng tăng của bản Pro Max, Apple sẽ tìm cách để tạo ra sự khác biệt trên mẫu iPhone cao cấp nhất vào năm sau, tạm gọi là 15 Pro Max. "Theo tôi, kết quả khả quan của dòng Pro Max sẽ khuyến khích Apple giúp nó nổi trội so với phần còn lại. Nó không chỉ làm đa dạng hệ sinh thái, mà còn thu hút người dùng sẵn sàng chi nhiều tiền cho sản phẩm", ông nói.

Nhà phân tích này không đề cập tính năng mới là gì. Theo iMore, Apple có thể bổ sung các yếu tố khác biệt, chẳng hạn thiết kế mới, chip M, nâng cao độ phân giải camera, thêm chức năng độc quyền...

Một ý tưởng về iPhone 15 Pro Max với camera bốn ống kính kiêm màn hình phụ. Ảnh: 4RMD

Một ý tưởng về iPhone 15 Pro Max với camera bốn ống kính kiêm màn hình phụ. Ảnh: 4RMD

Tuần trước, chuyên gia Mark Gurman của Bloomberg cũng dự đoán iPhone 2023 sẽ thay đổi lớn ở phiên bản cao cấp nhất. Tên gọi của máy sẽ chuyển từ Pro Max sang Ultra, tương tự việc đặt tên cho các sản phẩm cao cấp gần đây của Apple là Watch Ultra hay chip xử lý M1 Ultra.

Còn theo tài khoản Majin Bu trên Twitter, iPhone 15 Ultra sẽ được trang bị hai cảm biến camera ở mặt trước. Hiện hệ thống camera TrueDepth của iPhone có nhiều thành phần nhưng vẫn chỉ có một camera đơn. Tính năng của camera thứ hai chưa được xác định. Các mẫu iPhone 2023 sẽ được trang bị cổng kết nối USB C.

Dù loạt iPhone 14 mới được bán ra, nhiều tin đồn về iPhone 15 đã xuất hiện. Một số nguồn tin khẳng định iPhone 15 sẽ có sự phân cấp rõ ràng hơn hẳn iPhone 14. Apple dự kiến trang bị chip A17 Bionic sản xuất trên tiến trình 3 nm cho dòng Pro. Chip mới được dự đoán sẽ có hiệu năng vượt trội cũng như tiết kiệm năng lượng hơn A16 Bionic, vốn chỉ cải tiến từ A15. Các mẫu iPhone 2023 đều có thiết kế dạng viên thuốc với tính năng Dynamic Island và được cho là sẽ chuyển sang sử dụng esim hoàn toàn trên tất cả các thị trường.

Bảo Lâm

iPhone 15 sẽ có phiên bản Ultra Dynamic Island sẽ có trên cả bốn mẫu iPhone 15 iPhone 15 có thể sẽ dùng cổng USB C

Bạn đang đọc bài viết "iPhone 15 Pro Max sẽ khác biệt so với 15 Pro" tại chuyên mục Công nghệ. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh