shunshine group

Hyundai Accent bán nhiều xe gấp đôi Toyota Vios trong tháng 2

18/03/2023 12:09

() - Mẫu sedan hạng B của Hyundai đã có hai tháng khởi đầu năm 2023 thuận lợi khi liên tục bán chạy nhất phân khúc cũng như toàn thị trường.

Theo kết quả bán hàng được Hiệp hội Các nhà Sản xuất

Hyundai Accent tiếp tục khẳng định vị thế dẫn đầu nhưng cần duy trì phong độ nếu muốn tiếp tục dẫn đầu (Ảnh: TC Motor).

Vị trí thứ hai lại thuộc về Honda City với sức tiêu thụ tăng 15%, bán được 878 xe trong tháng 2/2023. Kế sau là Vios, sản phẩm có doanh số tăng trưởng mạnh nhất phân khúc trong tháng 2 vừa qua, gấp 3 lần so với tháng trước nhưng chỉ đạt 870 chiếc.

Hyundai Accent bán nhiều xe gấp đôi Toyota Vios trong tháng 2 - 2Dù có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn trong tháng 2/2023 nhưng Toyota Vios vẫn không thể vượt qua Honda City và Hyundai Accent (Ảnh: Toyota Vios).

Kịch bản phân khúc sedan hạng B ở hai tháng đầu năm 2023 có chút tương đồng với cùng kỳ năm ngoái.

Tại những tháng đầu năm 2022, Vios cũng liên tục để thua City và Accent trong cuộc đua doanh số nhưng ở những tháng sau đó, sức tiêu thụ của sản phẩm đến từ nhà Toyota liên tục tăng trưởng. Kết thúc năm 2022, Toyota Vios bán được tổng cộng 23.529 xe, không chỉ nhất phân khúc mà còn nhất thị trường.

Hyundai Accent bán nhiều xe gấp đôi Toyota Vios trong tháng 2 - 3

Honda City tạm thời vươn lên về doanh số so với Toyota Vios (Ảnh: Honda Việt Nam).

Xếp hạng các mẫu xe còn lại trong phân khúc sedan hạng B tháng 2 không có gì thay đổi so với tháng trước đó. Tất cả đều ghi nhận doanh số tăng trưởng chỉ trừ Suzuki Ciaz, vẫn ổn định "phong độ" ở mức 2 chiếc.

Hyundai Accent bán nhiều xe gấp đôi Toyota Vios trong tháng 2 - 4

(Nissan Almera không được công bố doanh số)

Sang tháng 3, top đầu của phân khúc sedan hạng B hứa hẹn sẽ cạnh tranh nảy lửa hơn nữa khi sản phẩm nào cũng có chương trình khuyến mãi lớn. Hyundai Accent đang được đại lý chào bán với mức giảm cao nhất lên tới gần 50 triệu đồng, chủ yếu áp dụng cho các xe được sản xuất trong năm 2022 (VIN 2022) nhằm "xả hàng" tồn kho.

Tương tự, những chiếc Honda City có VIN 2022 đang được giới tư vấn bán hàng chào bán với mức giảm lên tới 60 triệu đồng, đi kèm gói quà tặng phụ kiện chính hãng. Chương trình này áp dụng chủ yếu cho phiên bản RS cao cấp nhất nhưng số lượng không đồng đều tại các đại lý.

Về phía Toyota Vios, mẫu xe này tiếp tục nhận ưu đãi hỗ trợ 50% lệ phí trước bạ kèm một số quà tặng từ nhà sản xuất. Mẫu xe này cũng đang rục rịch nâng cấp giữa vòng đời tại Việt Nam, nhiều khả năng là vào giữa năm 2023.

Bạn đang đọc bài viết "Hyundai Accent bán nhiều xe gấp đôi Toyota Vios trong tháng 2" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh