shunshine group

Huế: Quân đội hỗ trợ đưa tro cốt người mất vì Covid-19 về địa phương

13/10/2021 11:25

Lực lượng quân đội sẽ phối hợp với các địa phương tổ chức hỗ trợ đưa tro, cốt những người đã mất do dịch Covid-19 từ các tỉnh phía Nam về Huế.

Ngày 11/10, ông Nguyễn Văn Phương, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đã chủ trì cuộc họp trực tuyến Ban Chỉ đạo phòng, chống dịch Covid-19 của tỉnh này và chỉ đạo nhiều nội dung quan trọng.

Đáng chú ý tại cuộc họp, Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế đề nghị Bộ Chỉ huy Quân sự rà soát các cơ sở cách ly tập trung cấp tỉnh, đảm bảo các điều kiện cần thiết để sẵn sàng tiếp nhận, thực hiện cách ly tập trung đối với người dân trở về từ vùng dịch. Đồng thời, lực lượng quân đội phối hợp với các địa phương tổ chức hỗ trợ đưa tro, cốt những người đã mất do dịch Covid-19 từ các tỉnh phía Nam về với gia đình.

Ngoài ra, lãnh đạo tỉnh chỉ đạo ngành y tế tỉnh tiếp tục đẩy mạnh việc tầm soát các khu vực, địa điểm, đối tượng có nguy cơ cao; luôn chủ động đầy đủ nguồn kit test xét nghiệm nhanh Covid-19; tiếp tục thực hiện tiêm vắc-xin theo kế hoạch của UBND tỉnh, bảo đảm đúng tiến độ, an toàn, hiệu quả; kịp thời cập nhật dữ liệu lên Cổng thông tin tiêm chủng vắc-xin Covid-19.

Dân sinh - Huế: Quân đội hỗ trợ đưa tro cốt người mất vì Covid-19 về địa phương

Ông Nguyễn Văn Phương chủ trì cuộc họp.

Ông Nguyễn Văn Phương nhận định, hiện nay, số lượng người từ các địa phương có dịch trở về và đi qua địa bàn ngày càng tăng, tỷ lệ tiêm vắc-xin trên địa bàn còn thấp, vì vậy nguy cơ bùng phát dịch ở tỉnh vẫn luôn hiện hữu, đòi hỏi các đơn vị, địa phương phải hết sức cẩn thận, tỉnh táo trong chỉ đạo điều hành công tác phòng chống dịch. Đặc biệt, phải tập trung giám sát chặt chẽ người trở về địa phương, phát huy vai trò của cơ sở, tổ giám sát cộng đồng, “không để lọt trường hợp nào về địa phương mà chính quyền không nắm, không quản lý”, xây dựng kỹ kịch bản giám sát y tế tại nhà. Yêu cầu các địa phương tiếp tục đẩy nhanh tiến độ cấp phát Thẻ kiểm soát dịch bệnh bằng mã QR Quốc gia cho người dân; phấn đấu hoàn thành mục tiêu trước ngày 15/10.

Chủ tịch UBND tỉnh Thừa Thiên-Huế cũng lưu ý, trong những ngày tới, thời tiết sẽ diễn biến phức tạp do ảnh hưởng của bão, vì vậy cùng với phòng, chống dịch, các địa phương phải tập trung cho công tác phòng, chống bão lũ, đảm bảo an toàn tính mạng và sức khỏe của người dân, bảo đảm an sinh, an ninh, an toàn trật tự xã hội và an toàn phòng, chống dịch theo quy định.

Lê Kông

Bạn đang đọc bài viết "Huế: Quân đội hỗ trợ đưa tro cốt người mất vì Covid-19 về địa phương" tại chuyên mục Đời sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh