shunshine group

Huế: Cư dân chung cư loay hoay tìm chỗ đậu ô tô tránh bão

27/09/2022 20:02

Hàng trăm cư dân ở chung cư tại Huế đang loay hoay tìm chỗ đậu ô tô để tránh bị ngập nước khi bão số 4 đổ bộ vào đất liền.

Dân sinh - Huế: Cư dân chung cư loay hoay tìm chỗ đậu ô tô tránh bão

Chỉ còn vài tiếng nữa, bão số 4 sẽ chính thức đổ bộ vào đất liền. Huế là một trong những địa phương được dự báo chịu ảnh hưởng nặng nề bởi cơn siêu bão này. Lúc này, người dân sống ở các vùng xung yếu tại các huyện Phú Vang, Phú Lộc, Nam Đông… đang tích cực di dời đến điểm tránh trú an toàn. 

Dân sinh - Huế: Cư dân chung cư loay hoay tìm chỗ đậu ô tô tránh bão (Hình 2).
Dân sinh - Huế: Cư dân chung cư loay hoay tìm chỗ đậu ô tô tránh bão (Hình 3).
Dân sinh - Huế: Cư dân chung cư loay hoay tìm chỗ đậu ô tô tránh bão (Hình 4).

Tại Tp.Huế, ngoài việc gia cố nhà cửa, hàng quán, nhiều người dân ở các khu chung cư vẫn đang vất vả tìm nơi để đỗ xe ô tô tránh ngập lụt. Câu chuyện mưa là ngập trên một số tuyến đường ở Tp.Huế vẫn là nỗi ám ảnh của những người sở hữu phương tiện ô-tô. Đặc biệt là cư dân tại các khu chung cư ở phường Xuân Phú, TP.Huế như: Vincoland, Xuân Phú, Aranya… 

Dân sinh - Huế: Cư dân chung cư loay hoay tìm chỗ đậu ô tô tránh bão (Hình 5).

 Nỗi lo ngập lụt càng tăng khi vừa qua nền tuyến đường Tố Hữu, Tp.Huế được nâng cao, nguy cơ sẽ tạo thành đê chắn nước gây ngập úng trong mùa mưa lũ cho những chung cư sống cạnh đó.

Dân sinh - Huế: Cư dân chung cư loay hoay tìm chỗ đậu ô tô tránh bão (Hình 6).

Mỗi khi mùa mưa bão về, các cư dân chung cư sở hữu xe ô tô ở Huế lại loay hoay  tìm chỗ đỗ xe ô-tô để tránh ngập nước. Thường họ chọn đỗ xe dọc các tuyến đường cao ráo như: Hà Nội, Lê Quý Đôn, Đống Đa...

Dân sinh - Huế: Cư dân chung cư loay hoay tìm chỗ đậu ô tô tránh bão (Hình 7).
Dân sinh - Huế: Cư dân chung cư loay hoay tìm chỗ đậu ô tô tránh bão (Hình 8).

Một số khác lại chọn đỗ xe tại nơi làm việc, các cơ quan công sở, nơi mưa không gây ngập lụt.

Dân sinh - Huế: Cư dân chung cư loay hoay tìm chỗ đậu ô tô tránh bão (Hình 9).
Dân sinh - Huế: Cư dân chung cư loay hoay tìm chỗ đậu ô tô tránh bão (Hình 10).
Dân sinh - Huế: Cư dân chung cư loay hoay tìm chỗ đậu ô tô tránh bão (Hình 11).

Trung tâm Văn hoá Điện ảnh tỉnh cũng là nơi thường được người dân Huế chọn để đỗ xe khi có mưa lớn. Hình ảnh ghi nhận vào chiều 27/9, nhiều người đã đến sớm để giành chỗ.

Dân sinh - Huế: Cư dân chung cư loay hoay tìm chỗ đậu ô tô tránh bão (Hình 12).

Một người dân không tìm được chỗ đậu đành cho xe leo lên lối ra vào.

Ở một diễn biến khác, vào lúc 9h ngày 27/9, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Thừa Thiên - Huế đã phát đi Công điện khẩn yêu cầu UBND các huyện, thị xã và thành phố Huế; UBND các phường, xã, thị trấn chỉ đạo các khu chợ truyền thống tạm ngừng mua bán vào từ 15h ngày 27/9.

Ngoài ra, yêu cầu các chủ doanh nghiệp có phương án bố trí ca, kíp làm việc đảm bảo an toàn cho công nhân trong các khu kinh tế, khu công nghiệp, cụm công nghiệp khi có gió bão, công nhân đi làm ca chiều, tối 27/9 phải ở lại tại nhà máy để đảm bảo an toàn.

Đặc biệt, công điện yêu cầu người dân không được ra đường (cấm đường hoàn toàn) từ 21h ngày 27/9 đến khi có thông báo (trừ các lực lượng làm nhiệm vụ và các trường hợp đặc biệt), căn cứ tình hình diễn biến cường độ của bão có thể điều chỉnh thời gian cấm đường sớm hơn so với dự kiến.

Lê Kông

Bạn đang đọc bài viết "Huế: Cư dân chung cư loay hoay tìm chỗ đậu ô tô tránh bão" tại chuyên mục Nhịp sống. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh