shunshine group

Hợp tác, xây dựng sản phẩm du lịch thu hút du khách đến Đà Nẵng

19/01/2022 12:44

Sở Du lịch Tp.Đà Nẵng đã tổ chức chương trình hợp tác du lịch – hàng không và xúc tiến đường bay đến Tp.Đà Nẵng nhằm từng bước kích cầu du lịch và tạo đột phá.

Chương trình cung cấp đến đối tác du lịch và hàng không của du lịch Tp.Đà Nẵng kế hoạch mở cửa đường bay quốc tế trong năm 2022 cùng các chính sách hỗ trợ hàng không hiện hành.

Ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND Thành phố nhấn mạnh tầm quan trọng của hợp tác hàng không – du lịch trong việc khởi động thành công các đường bay quốc tế, tạo cầu nối giao thương để khôi phục ngành kinh tế mũi nhọn của thành phố.

Xu hướng thị trường - Hợp tác, xây dựng sản phẩm du lịch thu hút du khách đến Đà Nẵng

Ông Trần Phước Sơn, Phó Chủ tịch UBND Tp.Đà Nẵng phát biểu tại sự kiện. 

Theo đó, UBND thành phố giao Sở Du lịch chủ trì, phối hợp với các ngành và đề nghị các ngành phối hợp, hỗ trợ Sở Du lịch tổ chức thành công sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay châu Á Routes Asia 2022, và triển khai các hoạt động xúc tiến đường bay, góp phần phục hồi kinh tế xã hội của thành phố.

Ông Tô Ngọc Hải Phó Giám đốc Cảng Hàng không quốc tế Đà Nẵng, cho hay, mặc dù chịu ảnh hưởng của Covid-19, đơn vị đã có kế hoạch nâng cấp, đầu tư sân bay quốc tế Đà Nẵng. Theo đó, Cảng mở rộng sân đỗ máy bay về phía Bắc dự kiến hoàn thành ngày 21/2; xây dựng nhà ga hàng hóa mới công suất 100 nghìn - 150 nghìn tấn/năm, dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác năm 2024; mở rộng nhà ga hành khách T1 về phía đầu Nam đạt 14 triệu khách/năm, dự kiến hoàn thành đưa vào khai thác năm 2025.

Ngoài ra, sân bay quốc tế Đà Nẵng cũng có những chính sách để hỗ trợ cho các hãng hàng không mở đường bay đến Tp.Đà Nẵng. Cụ thể, giảm từ 10-50% đơn giá dịch vụ hàng không đối với Hãng hàng không khai thác chuyến bay quốc tế; miễn phí thuê văn phòng làm việc cho các Hãng hàng không,…

Để hiện thực hoá việc triển khai hợp tác du lịch – hàng không, xúc tiến mở đường bay quốc tế đến Đà Nẵng, trong khuôn khổ chương trình hội nghị, Sở Du lịch Tp.Đà Nẵng và Công ty CP Thương mại Duy Anh (IPP Travel Retail) triển khai ký kết Biên bản ghi nhớ hợp tác trong việc tổ chức sự kiện Diễn đàn Phát triển đường bay Châu Á Routes Asia 2022.

Diễn đàn phát triển đường bay Châu Á Routes Asia 2022, dự kiến diễn ra từ ngày 6 đến 8/6/2022 thu hút hơn 500 đại biểu từ 110 hãng hàng không, 30 đơn vị lữ hành và hơn 1000 cuộc họp.

Ông Steven Smalls, Giám đốc Routes (Vương quốc Anh) cho biết Routes Asia 2022 là sự kiện kết nối giao thương, liên kết các thành tố và các thương hiệu tập đoàn của ngành hàng không. Một nghiên cứu được tiến hành bởi tổ chức tư vấn độc lập cho thấy, các sự kiện Routes trước đây đã góp phần tạo ra một mạng lưới vững chắc cho sự phát triển của điểm đến, Đà Nẵng đã đăng cai nhanh hơn các đối thủ cạnh tranh cùng khu vực. Đà Nẵng đã được chọn là thành phố đầu tiên của Việt Nam đăng cai sự kiện Routes Asia 2022 sau một quá trình lựa chọn nghiêm ngặt từ Routes.

Đây không chỉ là sự kiện khởi động lại trao đổi hàng không quốc tế tại Tp.Đà Nẵng mà còn được dự báo sẽ đóng góp đáng kể vào sự phát triển kinh tế xã hội của thành phố trong vòng 3 năm tới.

Theo ông Hồ Thanh Tú, Tổng Thư ký Hiệp hội Du lịch Đà Nẵng, thành phố đã có bước tăng trưởng ấn tượng về lượng khách nội địa và quốc tế đến tham quan, lưu trú. Trên cơ sở đó định vị được thương hiệu Đà Nẵng trên bản đồ du lịch thế giới như là điểm đến quốc tế an toàn, hấp dẫn và mến khách. Tuy nhiên, với tác động của dịch Covid-19 diễn ra từ năm 2020, các doanh nghiệp du lịch Đà Nẵng bị ảnh hưởng hết sức nặng nề. Theo ông Tú những nỗ lực của chính quyền thành phố cùng cộng đồng doanh nghiệp du lịch, hiện nay 100% đội ngũ lao động du lịch cũng như người dân trên 18 tuổi trên địa bàn thành phố đã tiêm đủ 2 liều vaccine phòng Covid-19. Các hoạt động du lịch đã bắt đầu được khôi phục trở lại.

Bạn đang đọc bài viết "Hợp tác, xây dựng sản phẩm du lịch thu hút du khách đến Đà Nẵng" tại chuyên mục Kinh tế. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh