shunshine group

Honda dừng nhận đặt hàng Civic Type R vì thiếu xe

22/01/2023 09:02

Nhật BảnHonda xin lỗi khách hàng nội địa và nói rằng tình trạng thiếu chip là nguyên nhân của quyết định trên.

Nêu nguyên nhân là sự đứt gãy chuỗi cung ứng, Honda tạm thời dừng nhận đặt hàng với mẫu Civic Type R 2023 ở Nhật Bản, theo một thông điệp cáo lỗi đăng trên website của hãng. Hiện chưa biết lúc nào hãng sẽ tiếp tục nhận đặt hàng trở lại.

Honda Civic Type R

Honda Civic Type R bán tại Nhật. Ảnh: Honda

"Từ khi ra mắt, Civic Type R được khách hàng đón nhận nồng nhiệt, và chúng tôi đã nhận một lượng lớn đơn hàng. Nhưng mặt khác, do sự tác động của đại dịch Covid-19, thiếu chíp, linh kiện cung ứng không ổn định và những trì hoãn của hệ thống logistics, rất khó để dự đoán việc sản xuất trong tương lai", hãng viết.

Honda cũng cho biết rằng hiện họ tập trung vào việc hoàn thành những đơn hàng đã nhận để những khách hàng này có xe. Theo lần cập nhật mới nhất của hãng về thời gian giao xe, ai vừa đặt một chiếc Civic Type R ở Nhật có thể sẽ phải chờ hơn một năm để được "chìa khóa trao tay".

Tất cả xe Civic Type R đều xuất xưởng từ nhà máy Yorii của Honda ở Saitama, Nhật Bản, trong khi động cơ được sản xuất ở Ohio, Mỹ. Tình trạng trên sẽ không ảnh hưởng đến thị trường Mỹ, theo đại diện của Honda Mỹ, Chris Naughton.

Honda Civic Type R 2023 ra mắt vào tháng 7/2022, với nhiều nâng cấp nhỏ so với thế hệ cũ. Thế hệ mới trang bị động cơ 2 lít turbo cho công suất 326 mã lực và mô-men xoắn 420 Nm. Hệ thống dẫn động cầu trước và hộp số sàn 6 cấp. Giá bán tại Nhật từ 38.600 USD.

Trên thế giới, Civic Type R 2023 hút khách ở nhiều thị trường khác nhau. Tại Australia, chỉ trong 24 giờ, khách hàng đặt mua hết lượng xe có trong một năm, còn các đại lý ở Mỹ bán mẫu thể thao với mức chênh ngất ngưởng.

Ở Việt Nam, Civic Type R có giá bán ở mức 2,399 tỷ đồng, nhập khẩu từ Nhật Bản, dự kiến giao cho khách hàng vào quý II năm nay với số lượng giới hạn.

Mỹ Anh (theo Carscoops)

Honda Civic Type R 2023 kênh giá gấp đôi Honda Civic Type R - xe thể thao giá gần 2,4 tỷ đồng Honda Civic Type R ra mắt khách Việt

Bạn đang đọc bài viết "Honda dừng nhận đặt hàng Civic Type R vì thiếu xe" tại chuyên mục Xe 360. Mọi bài vở cộng tác xin gọi hotline (0937636383hoặc gửi về địa chỉ email (nhipsongdothi.vn@gmail.com).  
#hungthinh